Tất tần tật Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Quận Cầu Giấy bao gồm nhiều đơn vị hành chính khác nhau và Dịch Vọng là một trong những cái tên nổi bật. Vậy phường Dịch Vọng Cầu Giấy có gì đặc biệt? Kinh tế thị trường tại đây ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phường xã này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về phường Dịch Vọng

Phường Dịch Vọng là một trong 8 đơn vị hành chính cấp phường trực thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội. Dịch Vọng Cầu Giấy là địa danh nổi tiếng gần xa với các điểm du lịch, vui chơi giải trí nổi tiếng như chùa Hà, công viên Công Giấy, công viên Nghĩa Đô,...

Phường được thành lập cùng thời điểm với quận Cầu Giấy vào năm 1996 và là phường được đông đảo mọi người nhắc tên. Nếu như Mai Dịch nổi tiếng là tụ điểm của nhiều trường học thì Dịch Vọng vang danh với nét văn hoá nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

Đặc biệt, khu vực này còn có tiếng trong lĩnh vực bất động sản bởi vị thế gần như trung tâm của quận.

dịch vọng cầu giấy

Phường Dịch Vọng Cầu Giấy với hành trình xây dựng hơn 25 năm

2. Vị trí địa lý

Xét về địa thế Dịch Vọng xem như nằm ở khu vực trung tâm của quận Cầu Giấy và được bao quanh bởi các phường còn lại. Phía Bắc giáp với Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, phía Tây giáp với Dịch Vọng Hậu, phía Nam giáp Yên Hòa và phía Đông giáp với Quan Hoa.

Nhờ vị trí đặc thù nên từ Dịch Vọng có thể di chuyển nhanh đến các khu khác. Tuy nhiên cũng vì vị trí trung tâm nên tình hình giao thông của khu vực luôn tấp nập, dễ bị ùn tắc vào giờ cao điểm.

3. Diện tích và dân số phường Dịch Vọng

Dịch Vọng Cầu Giấy là phường có diện tích trung bình với 1,32km2 và dân số khoảng 27.979 người. Mật độ dân số của đơn vị vào năm 2022 vào khoảng 21.196 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Mật độ giao thông tại Dịch Vọng đông đúc dễ ùn tắc do tập trung nhiều tuyến xe buýt đi qua. Các tuyến xe chạy quãng đường xa từ các quận khác đến Cầu Giấy hoặc thông qua Cầu Giấy đi vào hoặc ra nội ngoại thành.

Điển hình là các tuyến 34 chạy từ Bến xe Mỹ Đình đến bến xe Gia Lâm hay tuyến 32 đi từ Nhổn đến Giáp Bát,.... Ngoài phương tiện di chuyển là xe buýt thì tại cung đường của khu vực còn có tuyến đường sắt số 3 là Nhổn - Hoàng Mai đi qua.

dịch vọng cầu giấy

Hệ thống giao thông tại Dịch Vọng đã và đang được hoàn thiện

5. An ninh và dân cư phường Dịch Vọng, Cầu Giấy

Phường Dịch Vọng Cầu Giấy sau hơn 25 năm xây dựng đã ngày càng phát triển với minh chứng là hạ tầng cơ sở và nhiều mặt khác. Địa bàn phường hiện có 5 khu đô thị, 15 tuyến đường phố và 54 nhà chung cư tập thể, nhiều công trình xã hội.

Phần lớn cư dân nơi đây thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội, có sinh viên, nhân viên văn phòng và cả giới trí thức, nghệ sĩ. Quản lý trật tự của khu vực đã đi vào nề nếp, chú trọng phát triển đô thị nhưng không bỏ qua vấn đề sức khỏe môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Khu vực phường Dịch Vọng từng bước trở thành đô thị trung tâm của quận vậy nên về mặt tiện ích vui chơi giải trí không hề yếu kém. Diện mạo đô thị văn minh cùng với 2 công viên lớn được phủ xanh ở hai đầu nam bắc giúp cải thiện không khí và tạo môi trường vui chơi giải trí cho cư dân.

Ngoài công viên thì địa bàn phường còn có các trung tâm mua sắm, hàng quán cà phê, đình chùa nổi danh. Trong đó chùa Hà hay cà phê phố Tô Hiệu là những cái tên cực kỳ nổi bật.

phường dịch vọng cầu giấy

Tại Dịch Vọng Cầu Giấy có nhiều điểm vui chơi giải trí

7. Thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản Dịch Vọng thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi vị trí chiến lược của mình. Ngoài các khu đô thị mới phường còn quy hoạch nhiều công trình dự án cải tiến hạ tầng khác.

Góp phần tạo nên sự sôi động của nơi đây phải kể đến sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện nay, giá đất tại Dịch Vọng cũng xứng với câu “tất đất tất vàng”.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

8.1 Tòa nhà CTM

Nếu bạn đang muốn tìm một văn phòng làm việc thuận tiện tại Dịch Vọng Cầu Giấy thì có thể chọn toà nhà CTM để thuê. Toà nhà bao gồm 9 tầng văn phòng với diện tích mỗi sàn 220m2 hứa hẹn sẽ mang đến không gian rộng rãi để nhân viên làm việc hiệu quả.

Tòa nhà CTM Building gồm 09 tầng văn phòng & 01 tầng hầm để xe, trong đó:

  • Diện tích sàn: 220m2/sàn
  • Chiều cao trần: 2.65m

ctm building

8.2 Discovery Complex

Discovery Complex là tòa nhà hạng B được nhiều doanh nghiệp công ty lựa chọn thuê văn phòng. Cao ốc này không chỉ có vị trí đắc địa mà bên cạnh đó thiết kế sang trọng cùng chất lượng công trình, dịch vụ tối ưu.

Mặt bằng vuông vắn dễ cắt chia, có thể cắt chia các diện tích nhỏ, phù hợp với nhu cầu của nhiều loại hình doanh nghiệp và loại hình văn phòng: truyền thống, coworking…

Diện tích mặt sàn được chia cắt như sau: 78m2, 83m2, 106m2, 139m2, 186m2, 220m2, 310m2, 360m2, 486m2, 500m2, 700m2, 929m2

phường dịch vọng cầu giấy

Dự án cho thuê văn phòng tại Dịch Vọng diễn ra sôi nổi

8.3 BIDV Building

Đây là tòa nhà được đầu tư và quản lý bởi Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV. Nằm trong big4 ngân hàng lớn của nước ta nên về uy tín cũng như chất lượng công trình sẽ không có gì đáng chê trách.

Từ an ninh, bảo mật đến tiện ích, thiết kế, dịch vụ và quản lý đều được chủ đầu tư chăm chút và coi trọng.

Văn phòng cho thuê BIDV Building có quy mô 15 tầng văn phòng và 02 tầng trệt để xe, trong đó:

  • Tổng diện tích cho thuê 6000m2
  • Diện tích mỗi sàn 400m2/sàn
  • Chiều cao trần: 2.7m

bidv building

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về phường Dịch Vọng Cầu Giấy và những điều đặc trưng nổi bật của khu vực này. Propertyplus.vn hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu thêm về vùng đất này và có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp