#Công Thức Tính Giá Cho Thuê Nhà Đơn Giản - Hiệu Quả

Việc định giá nhà cho thuê là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề khó khăn đối với nhiều nhà đầu tư và chủ sở hữu bất động sản. Để xác định giá cho thuê nhà một cách chính xác và công bằng, bạn cần tìm hiểu kỹ về thị trường, diện tích, trang thiết bị, vị trí, tiện ích và thời gian cho thuê. Trong bài viết này, propertyplus.vn sẽ chia sẻ cho bạn về cách định giá nhà cho thuê và những lưu ý quan trọng khi tính giá thuê nhà để bạn có thể đưa ra giá thuê nhà một cách chính xác và hiệu quả.

1. Các mô hình đầu tư cho thuê nhà, văn phòng

Có nhiều mô hình đầu tư cho thuê nhà, văn phòng, một số mô hình phổ biến bao gồm:

  • Cho thuê dài hạn: Mô hình này thường được sử dụng cho thuê nhà, căn hộ hoặc văn phòng trong một thời gian dài. Người cho thuê và người thuê ký kết hợp đồng cho thuê với thời hạn từ một năm trở lên. Mô hình này đòi hỏi người đầu tư phải có khả năng tài chính để mua bất động sản và tiếp tục chi trả các khoản chi phí như thuế, bảo trì, sửa chữa,...
  • Cho thuê ngắn hạn: Mô hình này phù hợp cho các nhà đầu tư muốn tận dụng các bất động sản để thu nhập bất động sản cho thuê ngắn hạn như Airbnb, Booking.com, Agoda. Nhà đầu tư có thể cho thuê căn hộ hoặc phòng trong nhà của mình theo ngày, tuần hoặc tháng.
  • Cho thuê văn phòng chia sẻ: Mô hình này được gọi là cộng đồng văn phòng và phát triển mạnh trong những năm gần đây. Người đầu tư mua bất động sản văn phòng và cho thuê chia sẻ cho các doanh nghiệp khác. Mô hình này giúp tăng thu nhập và giảm rủi ro cho nhà đầu tư.
  • Cho thuê bất động sản thương mại: Mô hình này đòi hỏi một số kinh nghiệm đầu tư và tài chính lớn. Người đầu tư mua các bất động sản thương mại như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, nhà hàng và cho thuê cho các doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ.
  • Cho thuê bất động sản hình thành từ quỹ đầu tư: Nhà đầu tư đầu tư vào một quỹ đầu tư bất động sản và được hưởng lợi từ thu nhập cho thuê của quỹ đầu tư. Quỹ đầu tư này sẽ mua và quản lý các bất động sản cho thuê và chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư.

Công Thức Tính Giá Cho Thuê Nhà

Lưu ý rằng mỗi mô hình đầu tư có những lợi ích và rủi ro riêng, vì vậy, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đầu tư.

=> Xem Thêm: Tìm Văn Phòng Cho Thuê Hà Nội - Trang Bị Đầy Đủ Tiện Nghi, Phù Hợp Nhu Cầu Của Bạn

2. Công thức tính giá cho thuê nhà

Công thức tính giá cho thuê nhà có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí, diện tích, tiện ích và điều kiện thị trường. 

Hiện nay, các chủ nhà thường áp dụng hai phương pháp sau để xác định giá cho thuê của căn nhà:

  • Xác định giá cho thuê trung bình của khu vực

Cách tính giá thuê nhà. Để tính toán giá cho thuê theo cách này, bạn cần thực hiện một khảo sát kỹ thuật xung quanh vùng lân cận để xác định giá thuê trung bình trên mỗi mét vuông. Công thức cụ thể được áp dụng như sau:

Giá cho thuê/tháng = Giá thuê trung bình/m2 x Diện tích cho thuê

Ví dụ giá cho thuê trung bình ở nông thôn là 100.000 đồng/m2 thì một căn phòng khoảng 15m2 có giá thuê trong 1 tháng là 1.500.000 đồng.

  • Xác định giá cho thuê dựa trên giá trị bất động sản

Một cách khác để xác định giá cho thuê là dựa trên giá trị của bất động sản. Trong trường hợp này, bạn có thể tính giá cho thuê trong một năm dựa trên giá trị bất động sản với một tỷ lệ phần trăm cụ thể, thường là từ 5% đến 7%. Công thức chi tiết như sau:

Giá cho thuê trong 1 năm: Giá cho thuê/năm = Giá trị bất động sản x 5% (đến 7%)

Giá cho thuê / tháng = (Giá cho thuê tính theo bất động sản trong 1 năm)/12 tháng.

Công Thức Tính Giá Cho Thuê Nhà

Cách định giá nhà cho thuê

=> Xem thêm: Môi Giới Cho Thuê Nhà Và Lưu Ý Khi Sử Dụng Dịch Vụ Này

3. Lưu ý khi tính giá cho thuê nhà

Trong quá trình cách tính giá thuê nhà, có một số lưu ý quan trọng sau đây cần được xem xét để đảm bảo tính chính xác và công bằng của giá thuê:

  • Tìm hiểu thị trường

Bạn cần tìm hiểu về giá thuê bất động sản trong khu vực của mình để có một cái nhìn tổng quan về thị trường. Nếu giá thuê của căn hộ hoặc nhà trên thị trường cao hơn giá mà bạn muốn đưa ra, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm người thuê.

Công Thức Tính Giá Cho Thuê Nhà

Lưu ý về cách tính giá thuê nhà

  • Xác định diện tích

Khi tính giá thuê, bạn cần xác định diện tích của căn hộ hoặc nhà. Điều này sẽ giúp bạn tính toán chi phí và tính giá thuê theo đúng diện tích.

  • Kiểm tra trang thiết bị

Trang thiết bị và tiện nghi của căn hộ hoặc nhà sẽ ảnh hưởng đến giá thuê. Nếu nhà hoặc căn hộ có đầy đủ trang thiết bị, đồ nội thất và tiện nghi, giá thuê sẽ cao hơn so với nhà hoặc căn hộ không có đầy đủ trang thiết bị.

Công Thức Tính Giá Cho Thuê Nhà

  • Vị trí và tiện ích

Vị trí của căn hộ hoặc nhà cũng ảnh hưởng đến giá thuê. Nhà hoặc căn hộ có vị trí đẹp, gần trung tâm, gần các tiện ích công cộng như bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm,... thì giá thuê sẽ cao hơn so với nhà hoặc căn hộ có vị trí xa trung tâm và không gần các tiện ích công cộng.

  • Tính giá thuê theo thời gian

Bạn cần xác định giá thuê theo thời gian như thuê hàng tháng hoặc hàng năm và quyết định giá theo từng thời điểm khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người thuê.

  • Cập nhật giá thuê thường xuyên

Giá thuê của bất động sản thường xuyên thay đổi theo thị trường và tình hình kinh tế. Do đó, bạn cần cập nhật giá thuê thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của thị trường và đảm bảo tính cạnh tranh của bất động sản của mình.

Hy vọng với chia sẻ về cách định giá nhà cho thuê ở trên sẽ giúp bạn có kiến thức cần thiết cho mình. Nếu bạn có nhu cầu thuê và cho thuê nhà hãy liên hệ với propertyplus.vn để được hỗ trợ tư vấn báo giá, định giá cho thuê phù hợp nhé.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp