#1 Môi Giới Cho Thuê Nhà Và Lưu Ý Khi Sử Dụng Dịch Vụ Này

Môi giới cho thuê nhà hiện đang là dịch vụ được nhiều người quan tâm bởi tính tiện dụng và nhanh chóng. Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian, công sức để tìm tìm nhà. Thay vào đó là dịch vụ môi giới nhà thuê sẽ tìm giúp bạn và dẫn bạn đi xem. Vậy cụ thể dịch vụ này như thế nào? Hãy cùng propertyplus.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Tình trạng môi giới cho thuê nhà hiện nay

Tình trạng môi giới cho thuê nhà tại Việt Nam hiện nay đang phát triển và ngày càng được quan tâm hơn bởi sự tăng trưởng của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, tình trạng này cũng gặp phải một số vấn đề cần được giải quyết để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và sự phát triển bền vững của thị trường.

Một số vấn đề của tình trạng môi giới cho thuê nhà hiện nay tại Việt Nam gồm:

  • Chất lượng dịch vụ môi giới còn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là trong việc tìm kiếm nhà thuê với giá phù hợp.
  • Đạo đức nghề nghiệp của một số môi giới còn chưa đảm bảo, với việc áp đặt, lừa đảo và thậm chí sử dụng các thông tin không chính xác để tăng doanh số.
  • Thị trường môi giới thuê nhà còn nhiều "tay chơi" không chuyên nghiệp, không có giấy phép hoạt động, dẫn đến sự thiếu cân đối và cạnh tranh không lành mạnh.

môi giới cho thuê nhà

Tình trạng môi giới cho thuê nhà tại Việt Nam hiện nay

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính phủ và các cơ quan chức năng đã có nhiều chính sách và quy định để cải thiện tình trạng này. Một số hoạt động như kiểm tra, giám sát và xử lý các môi giới thuê nhà không đúng quy định đã được triển khai. Ngoài ra, nhiều công ty môi giới uy tín và chuyên nghiệp đã xuất hiện, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và giúp nâng cao chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực này.

Tóm lại, tình trạng môi giới cho thuê nhà hiện nay tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển và cần có sự quan tâm và hỗ trợ của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong ngành để đảm bảo sự cân bằng và phát triển bền vững của thị trường.

Xem thêm: #1 Head Office là gì? Những Thông Tin Nên Biết Về Head Office

2. Lưu ý cần phải nắm khi sử dụng dịch vụ môi giới cho thuê nhà thuê mặt bằng

2.1. Xác định được giá trị của ngôi nhà cần cho thuê

Kiểm tra giá thị trường: Bạn nên tìm hiểu về giá cho thuê của các căn nhà có cùng diện tích, vị trí, tiện nghi trong khu vực đó để đưa ra quyết định hợp lý.

Đánh giá tình trạng và chất lượng của ngôi nhà: Bạn cần đánh giá tình trạng của ngôi nhà, như độ mới, chất lượng cơ sở vật chất, mức độ bảo trì, tu sửa,... để xác định được giá trị thực tế của nó.

môi giới thuê nhà

Xác định được giá trị của ngôi nhà cần cho thuê

Xem xét các tiện ích khu vực: Bạn cần xem xét các tiện ích xung quanh khu vực, như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, công viên, giao thông,... để đưa ra quyết định hợp lý về giá thuê.

Thỏa thuận với chủ nhà: Bạn nên thảo luận với chủ nhà về giá thuê, tình trạng ngôi nhà và các điều khoản trong hợp đồng thuê để đạt được một thỏa thuận hợp lý.

2.2. Lựa chọn những nhà môi giới cho thuê nhà uy tín

Tìm hiểu thông tin về đơn vị môi giới -  Bạn nên kiểm tra thông tin về đơn vị môi giới, bao gồm giấy phép hoạt động, đánh giá của khách hàng trước đó, thời gian hoạt động,... để đảm bảo tính uy tín và chuyên nghiệp của họ. Bạn nên kiểm tra danh sách nhà cho thuê của đơn vị để đánh giá mức độ chuyên nghiệp và đa dạng của họ.

Bạn nên thảo luận trực tiếp với nhân viên môi giới để đánh giá mức độ chuyên nghiệp, trung thực và tư vấn cho bạn các thông tin cần thiết. Bạn nên yêu cầu đơn vị môi giới lập hợp đồng cho thuê nhà với đầy đủ các điều khoản để đảm bảo quyền lợi của mình.

2.3. Kiểm chứng những thông tin nhà môi giới đưa ra 

Bạn nên yêu cầu nhà môi giới cung cấp thông tin về chủ sở hữu của nhà, bao gồm giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu nhà, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,... và kiểm tra tính hợp lệ của các giấy tờ này. Bên cạnh đó là kiểm tra tình trạng pháp lý của ngôi nhà, bao gồm: hợp đồng liên quan đến việc cho thuê nhà, thủ tục chuyển nhượng và đăng ký sở hữu,... để đảm bảo tính hợp lệ và tránh rủi ro pháp lý.

môi giới thuê mặt bằng

Kiểm chứng những thông tin nhà môi giới cho thuê nhà đưa ra 

Bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng dịch vụ môi giới trước đó để có thêm thông tin về tính chính xác của thông tin mà nhà môi giới đưa ra. Kiểm tra thông tin về giá cho thuê và các thông tin khác trên các trang web bất động sản khác để so sánh và kiểm chứng tính chính xác của thông tin mà nhà môi giới đưa ra.

2.4. Cẩn trọng với những dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới làm tự do

Nên lựa chọn các dịch vụ môi giới được đánh giá uy tín và có thâm niên trong lĩnh vực cho thuê nhà. Bạn có thể tìm kiếm đánh giá từ khách hàng trước đó hoặc hỏi ý kiến từ người thân, bạn bè để đánh giá chất lượng dịch vụ môi giới thuê nhà.

Trước khi đặt cọc hoặc ký hợp đồng thuê nhà, bạn nên yêu cầu nhà môi giới thuê mặt bằng cung cấp giấy tờ pháp lý của chủ sở hữu, bao gồm giấy tờ chứng nhận quyền sử hữu, giấy phép xây dựng và các giấy tờ liên quan khác để đảm bảo tính hợp lệ của việc thuê nhà. Bạn cũng nên thận trọng khi nhận các dịch vụ hoặc phí không rõ ràng, chẳng hạn như phí dịch vụ, phí giữ chỗ,... Nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi ký kết để tránh mất mát.

môi giới cho thuê nhà

Cẩn trọng với những dịch vụ cho thuê nhà qua môi giới làm tự do

Nên kiểm tra kỹ trước khi thuê nhà, bao gồm kiểm tra điện nước, điều hòa, vệ sinh và các thiết bị khác để đảm bảo tính đầy đủ và chất lượng của nhà. Xác định rõ các điều khoản trong hợp đồng: Nên xác định rõ các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà, bao gồm giá thuê, thời gian thuê, phí đặt cọc và các điều kiện khác để tránh tranh chấp sau này.

2.5. Làm rõ những thủ tục trong giao dịch khi cho thuê nhà qua môi giới

Nếu bạn quyết định thuê căn nhà, bạn sẽ cần ký hợp đồng thuê nhà với chủ sở hữu. Nhà môi giới có thể hỗ trợ trong quá trình này bằng cách cung cấp mẫu hợp đồng hoặc giúp bạn xác định các điều khoản cần thiết. Bạn sẽ cần thanh toán tiền thuê nhà và đặt cọc cho chủ sở hữu. Nhà môi giới có thể hỗ trợ bạn trong việc này bằng cách cung cấp thông tin về giá thuê và phí đặt cọc.

môi giới thuê nhà

Làm rõ những thủ tục trong giao dịch khi cho thuê nhà qua môi giới

Trong một số trường hợp, khi thực hiện giao dịch cho thuê nhà qua môi giới, bạn sẽ cần đăng ký giấy tờ và chuyển nhượng tài sản. Nhà môi giới có thể hỗ trợ bạn trong việc này bằng cách cung cấp thông tin và hướng dẫn.

Xem thêm: Tiết Lộ Kinh Nghiệm Thuê Văn Phòng Thực Tế Bạn Nên Tham Khảo

Trên đây là những thông tin về môi giới cho thuê nhà và những lưu ý khi bạn sử dụng dịch vụ môi giới để tìm nhà. Hy vọng với những thông tin trên của propertyplus.vn sẽ hữu ích đối với bạn.

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

 

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp