Tiết Lộ Kinh Nghiệm Thuê Văn Phòng Thực Tế Bạn Nên Tham Khảo

Bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng thực tế nhưng chưa có kinh nghiệm? Bạn không biết thuê văn phòng theo tiêu chí nào cho phù hợp? Những kinh nghiệm thuê văn phòng thực tế mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn. Bạn sẽ tìm được nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng thực tế, uy tín với mức giá rẻ.

1. Kinh nghiệm thuê văn phòng để chọn được văn phòng phù hợp 

Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm thuê văn phòng thực tế mà chúng tôi muốn tiết lộ cho bạn. Bạn chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn và kinh nghiệm dưới đây là có thể thuê được văn phòng như ý:

1.1. Xác định nhu cầu thuê văn phòng và khả năng tài chính

Trước khi thuê văn phòng, việc xác định nhu cầu và khả năng tài chính là rất quan trọng. Nó giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang tìm kiếm một công việc không gian làm việc phù hợp với nhu cầu của bạn. Dưới đây là một số nhu cầu cần được xác định trước khi cho thuê văn phòng:

  • Kích thước không gian: Bạn cần xác định kích thước không gian cần thiết để làm việc, dựa trên số lượng nhân viên, quy mô hoạt động kinh doanh và các yêu cầu khác như phòng họp, phòng tiếp khách, phòng cho nhân viên nghỉ giải lao...
  • Vị trí: Bạn cần xác định vị trí phù hợp với nhu cầu của bạn, vị trí gần khách hàng, vị trí dễ dàng di chuyển và thuận lợi.
  • Thiết kế và trang thiết bị: Bạn cần xác định các yêu cầu về thiết kế và trang thiết bị trong văn phòng, bao gồm các loại bàn ghế, tủ kệ, tivi, máy chiếu, máy in, máy tính và các thiết bị khác để làm việc hiệu quả.
  • Giá cả: Bạn cần xác định ngân sách của mình và tìm hiểu giá trung bình cho thuê văn phòng ở khu vực bạn quan tâm.
  • Thời hạn thuê văn phòng: Bạn cần xác định thời hạn thuê văn phòng phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn.

kinh nghiệm thuê văn phòng

Tìm thuê văn phòng chất lượng cao cần có kinh nghiệm

=> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Hà Nội: Đặc Điểm Và Tiềm Năng Từng Khu Vực

1.2. Lập danh sách tiêu chí thuê văn phòng cụ thể

Khi bạn đi thuê văn phòng, để tránh tìm hiểu lan man và tốn thời gian thì bạn cần có một danh sách các tiêu chí cần đáp ứng. Các tiêu chí này phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp:

  • Vị trí: doanh nghiệp cần vị trí trung tâm hay ở ngoại thành, văn phòng có dễ dàng tiếp cận hay không, nó có các khu tiện ích không,…
  • Kích thước: công ty cần có văn phòng đủ rộng để tất cả nhân viên đều có chỗ làm việc hiệu quả.
  • Mức giá: tiến hành so sánh nhiều văn phòng cho thuê khác nhau để chọn văn phòng có mức giá và cơ sở vật chất tốt và phù hợp với ngân sách hơn.
  • Cơ sở vật chất: Hãy xem xét xem văn phòng bạn định thuê đã đạt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất mà bạn muốn chưa. Nó đã có đủ các trang thiết bị, đồ nội thất hay chưa.

1.3. Đầu tư thời gian để tìm được văn phòng phù hợp

Để tìm được văn phòng thực tế ứng ý không hề dễ. Doanh nghiệp cần bỏ nhiều thời gian và công sức để đi tìm văn phòng có vị trí, chất lượng và mức giá phù hợp. Việc tìm kiếm có thể gặp nhiều khó khăn. Nếu bạn là doanh nghiệp mới và chưa có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm thì nên tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.

Với chuyên môn nghiệp vụ cao họ có thể giúp công ty của bạn tìm được văn phòng nhanh chóng. Những nhà cung cấp uy tín còn có thể đưa ra cho bạn những lời tư vấn tốt nhất.

kinh nghiệm thuê văn phòng

Dành nhiều thời gian để tìm kiếm được văn phòng phù hợp

1.4. Khả năng tài chính và nhu cầu của công ty

Dù văn phòng mục tiêu của doanh nghiệp như thế nào thì bạn cũng phải dựa trên khoản ngân sách công ty đang có. Trước khi quyết định thuê bạn cần xác định rõ nhu cầu thuê của công ty và khoảng ngân sách phù hợp với khả năng hiện tại. 

1.5. Dự trù cho kế hoạch dài hạn khi tăng giảm nhân sự

Khi thuê văn phòng, kế hoạch dài hạn là rất quan trọng khi xem xét tăng giảm nhân sự trong công ty của bạn.

Dưới đây là một số lưu ý cần xem xét:

  • Khả năng mở rộng: Bạn cần xem xét khả năng mở rộng của văn phòng nếu công ty của bạn tăng nhân sự. Trong trường hợp này, bạn cần đảm bảo rằng văn phòng có đủ không gian để đáp ứng nhu cầu mở rộng của công ty mà không phải chuyển đổi văn phòng mới.
  • Hợp đồng thuê nhân sự: Bạn nên xem trước hợp đồng thuê nhân sự của mình sẽ có hiệu lực trong thời gian bao lâu để ký kết hợp đồng thuê văn phòng. 
  • Hợp đồng thuê: Nếu bạn dự định thuê văn phòng trong thời gian dài, bạn nên xem xét kỹ hợp đồng thuê để biết có thể thay đổi văn phòng như thế nào khi có sự thay đổi về nhân sự.

1.6. Cân nhắc tất cả mọi khoản chi phí khi thuê văn phòng

Khi thuê văn phòng, cần cân nhắc kỹ các khoản chi phí thuê văn phòng để đảm bảo rằng công ty của bạn có thể quản lý được các khoản chi phí này trong tương lai.

Dưới đây là một số khoản phí cần xem xét:

  • Tiền thuê: Đây là khoản chi phí chính khi thuê văn phòng, bạn nên xem xét kỹ giá thuê và đảm bảo rằng nó phù hợp với ngân sách của công ty.
  • Phí dịch vụ: Nhiều văn phòng cho thuê có các dịch vụ bổ sung như dọn dẹp, bảo vệ, bảo trì, điện nước...vv. Bạn cần xem xét kỹ các dịch vụ này và tính toán chi phí để chắc chắn rằng bạn có thể quản lý nó.
  • Phí đặt cọc: bạn nên quyết định mức phí đặt cọc vừa phải

1.7. Thời gian đánh giá, cân nhắc mức độ phù hợp của văn phòng

Mặc dù doanh nghiệp nên dành thời gian để cân nhắc về việc thuê các văn phòng. Tuy nhiên, bạn không nên để thời gian cân nhắc quá dài. Nó sẽ làm tốn thời gian và khiến doanh nghiệp của bạn bắt đầu hoạt động chậm hơn. Tốt nhất, bạn và công ty của mình nên định ra một khoản thời gian nhất định để quyết định thuê văn phòng.

kinh nghiệm thuê văn phòng

Cân nhắc mức độ của văn phòng trước khi thuê

1.8. Không nên vội vàng đặt cọc

Việc đặt cọc văn phòng sẽ giúp bạn giữ được những văn phòng tốt và đánh bật các đối thủ khác ở ngay thời điểm ban đầu. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thuê văn phòng thực tế của chúng tôi thì bạn không nên vội đặt cọc. Khi chưa chắc chắn mọi thứ mà đã vội vàng đặt cọc có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất số tiền cọc đó nếu không ưng văn phòng hoặc tìm được vị trí tốt hơn. Nếu bạn cọc trước mà không thuê cũng sẽ khiến doanh nghiệp của mình bị giảm uy tín.

1.9. Cân nhắc kỹ càng hợp đồng trước khi ký

Hợp đồng thuê văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý. Kinh nghiệm thuê văn phòng thực tế của chúng tôi chính là đọc kỹ các điều khoản cho thuê trước khi ký hợp đồng. Doanh nghiệp cũng cần hỏi lại bên cho thuê về chi phí và các chi phí phát sinh khác.

1.10. Xem xét vấn đề tỷ giá đến tiền thuê văn phòng

Khi thuê văn phòng thực tế, ngoài chi phí thuê thì bạn cần chú ý đến tỷ giá. Hợp đồng thuê văn phòng của bạn sẽ kéo dài trong vòng bao nhiêu năm và giá tiền của từng năm tăng lên đã hợp lý chưa. Mọi thông tin về giá tiền thuê và tỷ giá cần được thảo luận rõ ràng trước khi bắt đầu thuê. Tốt nhất bạn có thể tham khảo nhiều địa chỉ, so sánh rồi quyết định.

1.11. Tìm sẵn đơn vị để hợp tác thiết kế thi công

Nếu văn phòng thực tế công ty bạn thuê chưa được thiết kế nội thất thì bạn nên tìm sẵn đội ngũ thiết kế thi công để hợp tác. Thậm chí, bạn có thể tìm thấy đội ngũ ưng ý trước khi chốt được văn phòng. Nó giúp công ty không bị quá gấp gáp khi đã tìm được văn phòng mà không có đội ngũ thi công ưng ý.

kinh nghiệm thuê văn phòng

Tìm đơn vị thi công ứng ý trước khi thuê

=> Xem thêm: Tiêu Chuẩn Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc (m2/người)

2. Lý do nên làm việc với Propertyplus.vn khi tìm thuê văn phòng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều nhà cung cấp dịch vụ tư vấn tìm thuê văn phòng giúp các công ty. Tuy nhiên, để liên hệ được một đơn vị uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý thì thực sự rất khó. Propertyplus.vn là một trong những lựa chọn hàng đầu có thể giúp bạn và doanh nghiệp của mình. Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được những ưu đãi như:

  • Cung cấp thông tin về dịch vụ, địa chỉ văn phòng nhanh và chính xác nhất
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, làm việc hiệu quả để khách hàng nhanh chóng có lựa chọn phù hợp
  • Lên timeline, kế hoạch chi tiết cho khách hàng để tiết kiệm thời gian
  • Hỗ trợ đàm phán và so sánh các đơn vị cung cấp để khách hàng có những lựa chọn tốt nhất
  • Tạo mối quan hệ tốt với các bên cho thuê để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng
  • Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình sau khi ký kết thành công

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp