#Head Office Là Gì? Những Thông Tin Nên Biết Về Head Office 

Head Office là gì?  nơi tập trung các bộ phận quản lý và quyết định chiến lược của công ty, bao gồm ban giám đốc, ban quản lý, bộ phận tài chính, kế toán, marketing và nhân sự. Để giúp bạn hiểu thêm về Head Office và những quy định về việc đặt trụ sở tại đây. Hãy cùng propertyplus.vn tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu head office là gì?

Head Office là thuật ngữ kinh doanh để chỉ trụ sở chính của một tổ chức, công ty hoặc tập đoàn. Đây là nơi tập trung các bộ phận quản lý và các quyết định chiến lược của tổ chức. Head Office thường nằm ở một vị trí trung tâm, đại diện cho thương hiệu và giá trị của tổ chức và có thể có các chi nhánh hoặc văn phòng đại diện ở các địa điểm khác.

head office

Tìm hiểu head office là gì?

Các bộ phận chủ chốt của một Head Office thường bao gồm Ban Giám đốc, Ban Quản lý, Kế toán, Tài chính, Nhân sự, Marketing và Quản lý chiến lược. Những người làm việc tại Head Office thường là những nhân viên quản lý cao cấp và được trang bị các kỹ năng và kiến thức chuyên môn để quản lý và điều hành.

Head Office có vai trò quan trọng trong việc đưa ra các quyết định chiến lược của tổ chức và giúp các bộ phận hoạt động trơn tru và hiệu quả. Và cũng đại diện cho tổ chức trong các cuộc họp với các đối tác và đại diện của ngành công nghiệp.

Xem thêm: #1 BMS Là Gì? Những Tính Năng Của Hệ Thống Quản Lý Toàn Nhà

2. Những quy định về việc đặt trụ sở doanh nghiệp

Các quy định về việc đặt trụ sở doanh nghiệp có thể khác nhau tùy theo quy định của từng quốc gia hoặc khu vực. Tuy nhiên, dưới đây là một số quy định chung về việc đặt trụ sở doanh nghiệp:

  • Địa điểm đặt trụ sở doanh nghiệp phải được pháp luật cho phép và tuân thủ các quy định pháp lý liên quan đến địa điểm kinh doanh, bảo vệ môi trường, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, ….
  • Doanh nghiệp phải đăng ký địa điểm đặt trụ sở tại cơ quan quản lý đăng ký kinh doanh hoặc các cơ quan chức năng có liên quan.
  • Trụ sở doanh nghiệp phải có đầy đủ giấy tờ, tài sản và cơ sở vật chất để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp. Điều này bao gồm các phòng làm việc, phòng họp, thiết bị văn phòng, máy móc, vật tư, v.v.
  • Doanh nghiệp có thể đặt trụ sở tại các vị trí khác nhau, bao gồm các văn phòng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp hoặc khu đô thị.
  • Việc đặt trụ sở tại một khu vực cụ thể có thể được ưu tiên nếu doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành kinh doanh cụ thể và cần tiếp cận các nguồn lực hoặc thị trường ở khu vực đó.
  • Trong một số trường hợp, doanh nghiệp có thể được yêu cầu cung cấp thêm thông tin về trụ sở và địa điểm kinh doanh cho các cơ quan chức năng và báo cáo sử dụng đất hàng năm để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan.

head office là gì

Những quy định về việc đặt trụ sở doanh nghiệp

Xem thêm: #1 Coworking Space Là Gì? Top 5+ Co working Space Ở Hà Nội

3. Một số lưu ý cho doanh nghiệp khi chọn head office

3.1. Cần phải xác định thật cụ thể về thông tin địa chỉ của trụ sở chính

Xác định thông tin địa chỉ của trụ sở chính là rất quan trọng để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp được diễn ra một cách chính xác và hiệu quả. Thông tin địa chỉ của trụ sở chính cần phải được xác định thật cụ thể, bao gồm:

Địa chỉ chính xác: Địa chỉ phải được ghi rõ và đầy đủ để người khác có thể dễ dàng tìm thấy và liên lạc được với trụ sở của doanh nghiệp. Nếu cần, cũng nên cung cấp các thông tin phụ trợ như tòa nhà, tầng, phòng,...Doanh nghiệp cần cung cấp địa chỉ trên bản đồ để người khác có thể dễ dàng tìm đến trụ sở của doanh nghiệp.

head office

Cần phải xác định thật cụ thể về thông tin địa chỉ của trụ sở chính

Thông tin về lịch làm việc: Nếu doanh nghiệp hoạt động trong giờ hành chính, nên cung cấp thông tin về giờ làm việc để người khác biết được thời gian mà doanh nghiệp có thể tiếp nhận và phục vụ khách hàng.

3.2. Tuyệt đối không đặt head office tại các căn hộ chung cư hay nhà tập thể

Head Office là gì? Nên lưu ý những gì? Việc đặt trụ sở chính (head office) tại các căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể có thể gặp một số hạn chế và rủi ro nhất định. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý:

Theo quy định của pháp luật, không phải tất cả các căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể đều được phép sử dụng để làm trụ sở chính của doanh nghiệp. Việc đặt trụ sở chính tại địa điểm này có thể vi phạm quy định về quy hoạch, kinh doanh, hoặc an ninh trật tự.

Các căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể thường có diện tích không gian giới hạn, do đó, việc đặt trụ sở chính tại đây có thể hạn chế phạm vi hoạt động của doanh nghiệp.

head office là gì

Tuyệt đối không đặt head office tại các căn hộ chung cư hay nhà tập thể

Khi đặt trụ sở chính tại các căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể, doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát tiếng ồn. Đặc biệt khi hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến các hoạt động sản xuất, công nghiệp hoặc dịch vụ.

Với vị trí đặt trụ sở chính tại các căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể, doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận và phục vụ khách hàng.

Vì vậy, việc đặt trụ sở chính tại các căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể cần được cân nhắc kỹ lưỡng và nên tuân thủ các quy định pháp luật và điều kiện kinh doanh. Từ đó mới có thể đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp diễn ra một cách hiệu quả và bền vững.

3.3. Địa chỉ để đặt trụ sở chính của doanh nghiệp cần phải đáp ứng một số điều kiện khác

Địa chỉ đặt trụ sở chính cần phải thích hợp với quy hoạch của địa phương, tức là phải đáp ứng các yêu cầu về đất đai, môi trường và an ninh trật tự. Tiếp theo đó là có giấy tờ pháp lý đầy đủ và hợp lệ, như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép xây dựng, giấy phép hoạt động kinh doanh,...

head office là gì

Địa chỉ để đặt trụ sở chính của doanh nghiệp cần phải đáp ứng một số điều kiện khác

Việc đảm bảo an ninh và bảo mật cho nhân viên, tài sản và thông tin của doanh nghiệp cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đặt head office. Địa chỉ đặt trụ sở chính cần thuận tiện cho giao thông và di chuyển của nhân viên, khách hàng và các đối tác kinh doanh.

Head office cần có đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ, như điện, nước, internet, điện thoại, hệ thống điều hòa không khí, thang máy, tiệm ăn, cửa hàng tiện lợi,... Bên cạnh đó phải phù hợp với chi phí hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm chi phí thuê, chi phí bảo trì và chi phí vận hành.

Trên đây là những thông tin bạn nên biết về Head office mà propertyplus.vn muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng, với những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được head office phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp