#So sánh tòa nhà Hồng Hà Center và Tòa Nhà ACB Office Building và Tòa nhà HanoiTourist

Các quận trung tâm của Hà Nội đang là những điểm đón đầu với sự xuất hiện đồng loạt của các tòa nhà văn phòng đa chức năng, mang đến cho doanh nghiệp sự lựa chọn đa dạng với chất lượng văn phòng tối ưu. Trong bài viết này, Property Plus sẽ chi tiết phân tích sự tương đồng và những điểm khác biệt nổi bật giữa hai tòa nhà hiện đại nằm tại vị trí đắc địa này: Hồng Hà Center; ACB Office Building và HanoiTourist. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho quý khách hàng cái nhìn tổng quan về những lựa chọn văn phòng độc đáo và tiện nghi, giúp họ đưa ra quyết định thông minh cho sự phát triển của doanh nghiệp mình.

Hồng Hà Center; ACB Office Building và HanoiTourist

Các tòa nhà nổi bật tại quận Hoàn Kiếm

1. Về vị trí tòa nhà

Cả ba tòa nhà đều được chủ đầu tư lựa chọn những vị trí tốt tại quận Hoàn Kiếm. Hoàn Kiếm là trung tâm kinh tế - tài chính phát triển bậc nhất Hà Nội, tập trung nhiều tập đoàn, tổ chức quốc tế. Nơi đây rất thích hợp để các công ty đặt trụ sở để phát triển bền vững, hội nhập sâu rộng.

Tòa nhà Hồng Hà CenterHanoiTourist đều nằm trên trục đường Lý Thường Kiệt. Riêng tòa nhà ACB Office Building nằm trên đường Phan Chu Trinh. 

Tuy nhiên, có một điểm mạnh mà cả tòa nhà Hồng Hà Center và ACB Office Building đồng sở hữu là cùng nằm tại ngã tư đường giúp giao thông tiện lợi hơn, độ nhận diện của doanh nghiệp làm việc tại đây khá cao. Mặc dù tòa nhà HanoiTourist không có được lợi thế trên song không gian làm việc tại đây lại được đánh giá yên tĩnh hơn do lưu lượng giao thông di chuyển và dừng đỗ bên tòa nhà hạn chế hơn. 

2. Về quy mô tòa nhà và diện tích mặt sàn thuê

Nhìn chung, cả ba tòa nhà đều được xây dựng theo mô hình tòa nhà chuyên cho thuê văn phòng. Chiều cao trần tương đối thấp. Chiều cao trần tại tòa nhà Hồng Hà Center là 2.5m trong khi 2.6m là chiều cao trần của hai tòa nhà là ACB Office BuildingHanoiTourist. 

Các tòa nhà đều sở hữu 02 tầng hầm để xe rộng rãi với sức chứa lớn. Diện tích văn phòng sử dụng tại các tòa nhà đều trong khoảng 11 tầng cho thuê văn phòng. Diện tích sàn tương đối lớn, phù hợp các công ty có quy mô trung bình - lớn:

  • Diện tích sàn tại tòa nhà Hồng Hà Center: 2113m2/sàn
  • Diện tích sàn tại tòa nhà ACB Office Building: 577m2/sàn

Hồng Hà Center; ACB Office Building và HanoiTourist
Không gian thuê văn phòng tiêu biểu tại ACB Office Building

  • Diện tích sàn tại tòa nhà HanoiTourist: 850m2/sàn

Hồng Hà Center; ACB Office Building và HanoiTourist

Diện tích sàn tòa nhà Hanoitourist Lý Thường Kiệt

3. Về chất lượng văn phòng

Cả ba tòa nhà đều được xây dựng và quản lý vận hành đạt tiêu chuẩn hạng B. Thời điểm ba tòa nhà được đưa vào khai thác sử dụng khá gần nhau, không có sự chênh lệch nhiều:

  • Tòa nhà Hồng Hà Center: đưa vào sử dụng từ tháng 02/2013
  • Tòa nhà ACB Office Building: đưa vào sử dụng từ tháng 12/2012
  • Tòa nhà HanoiTourist: đưa vào sử dụng từ tháng 10/2010

Chủ đầu tư và đơn vị quản lý rất quan tâm chú trọng chất lượng tòa nhà nên các văn phòng được kiểm tra và bảo dưỡng trang thiết bị liên tục. 

4. Về tiện ích văn phòng

Văn phòng làm việc tại đây đều được cung cấp đầy đủ các tiện ích để NLĐ yên tâm làm việc như: dịch vụ lễ tân, dịch vụ bảo vệ, dọn vệ sinh; PCCC tiêu chuẩn; mạng viễn thông đầy đủ; camera an ninh giám sát 24/7… Một số trang thiết bị tiêu biểu tại mỗi tòa nhà được trang bị như sau:

  • Tòa nhà Hồng Hà Center: 05 thang máy Mitsubishi và điều hòa trung tâm

Hồng Hà Center; ACB Office Building và HanoiTourist

Hệ thống cơ sở vật chất tại Hồng Hà Center

  • Tòa nhà ACB Office Building: 02 thang máy Thyssenkrupp và điều hòa trung tâm
  • Tòa nhà HanoiTourist: 04 thang máy Mitsubishi và điều hòa trung tâm Mitsubishi 

5. Về chi phí thuê văn phòng 

Nhìn chung, giá thuê văn phòng và phí gửi xe tại tòa nhà Hanoitourist có giá mềm nhất. Tiếp tới là tòa nhà ACB Office Building và cao nhất trong cả ba là tòa nhà Hồng Hà Center. Giá thuê được biểu thị như sau: 

Chi phí

Tòa nhà Hồng Hà Center

Tòa nhà ACB Office Building

Tòa nhà Hanoitourist

Phí giữ xe máy

200.000 đồng/xe/tháng

150.000 đồng/xe/tháng

210.000 đồng/xe/tháng

Phí giữ ô tô

4.000.000 đồng/xe/tháng

2.000.000 đồng/xe/tháng

1.900.000 đồng/xe/tháng

Giá thuê văn phòng (đã bao gồm phí dịch vụ, chưa bao gồm VAT)

27 - 30$/m2/tháng

25- 27$/m2/tháng

23 - 25$/m2/tháng

Giá thuê cho từng tòa nhà có sự chênh lệch nhỏ, cũng như phí dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, tổng chi phí cho mỗi doanh nghiệp khi thuê văn phòng đều nằm trong khoảng 23 - 30$/m2 (đã bao gồm phí dịch vụ, chưa tính VAT). Sự biến động cụ thể của giá thuê sẽ phụ thuộc vào vị trí cụ thể của văn phòng và diện tích mà doanh nghiệp quyết định thuê.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp