#Hotel Coworking Là Gì? Xu Hướng Không Gian Làm Việc Chung

Trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển, xu hướng làm việc từ xa và phong cách làm việc linh hoạt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Một trong những mô hình tiên tiến đáp ứng nhu cầu này chính là Hotel Coworking. Đây là một giải pháp sáng tạo, giúp tận dụng tối đa không gian khách sạn và mang đến cho người lao động những trải nghiệm độc đáo và hiệu quả. Vậy hãy cùng Propertyplus tìm hiểu chi tiết hơn về loại hình này qua bài viết dưới đây. 

1. Tổng quan hotel coworking

1.1 Hotel coworking là gì?

Để tìm hiểu về Hotel Coworking, trước tiên cần biết rằng Coworking là một phong cách làm việc chung, nơi các công ty có thể chia sẻ không gian văn phòng, tối ưu hóa chi phí bằng cách sử dụng chung các khu vực và trang thiết bị vốn thường bị lãng phí trong các văn phòng riêng. 

Mặc dù vậy, mỗi công ty vẫn có không gian riêng biệt để hoạt động. Đây cũng là nơi các doanh nghiệp hàng ngày có cơ hội giao lưu, mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Để hiểu rõ hơn về mô hình này, bạn có thể tham khảo bài viết "Coworking Space là gì? Những điều cần biết về mô hình Coworking Space".

Hotel Coworking là sự kết hợp độc đáo giữa không gian làm việc chung và các tiện nghi của khách sạn, tạo ra một cộng đồng những người đam mê công việc, đồng thời cung cấp nền tảng để khách du lịch kết nối với người dân địa phương. 

Các Hotel Coworking không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc mà còn tích hợp các tiện nghi nghỉ ngơi và sinh hoạt, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện đại.

1.2 Hotel coworking ra đời như thế nào?

Mô hình Hotel Coworking được xây dựng dựa trên cơ sở hạ tầng của các khách sạn hiện có, với việc cải tạo và thêm vào đó các không gian làm việc chung. Khách hàng sử dụng dịch vụ Hotel Coworking không chỉ có thể tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời mà còn có thể làm việc trong các văn phòng hiện đại, tiện nghi. Mô hình này hoàn toàn phù hợp với xu hướng toàn cầu trong ngành công nghiệp số, mang đến sự linh hoạt và tiện ích tối đa cho khách hàng.

hotel coworking

Hotel coworking ra đời như thế nào?

2. Tại sao bạn nên lựa chọn mô hình hotel coworking?

Thiết kế của mô hình Hotel Coworking không chỉ mang lại nhiều lợi ích bổ sung cho hoạt động của khách sạn mà còn tạo ra một điểm nhấn mới thu hút khách hàng, đồng thời phát triển một dịch vụ đang rất được ưa chuộng hiện nay, từ đó nâng cao doanh thu đáng kể. Cụ thể, Hotel Coworking mang đến những lợi ích sau:

  • Một lợi thế cạnh tranh độc đáo: Trong bối cảnh thị trường khách sạn hiện nay, việc tích hợp không gian làm việc chung vào khách sạn không chỉ là một xu hướng mới mà còn là một lợi thế cạnh tranh quan trọng, mang lại một luồng gió mới. Bởi nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, di chuyển và làm việc là những nhu cầu thiết yếu của con người.
  • Tận dụng tối đa không gian: Hotel Coworking giúp khai thác hiệu quả các khu vực “chết” trong khách sạn, mở ra cơ hội kiếm doanh thu lớn từ thị trường ngách này. Đồng thời, tận dụng tốt các khoảng thời gian vào buổi tối và cuối tuần, thời điểm khách sạn thường đông khách nhất.

hotel coworking

Tại sao bạn nên lựa chọn mô hình hotel coworking?

  • Mở rộng dịch vụ gia tăng: Bằng cách cung cấp thêm các dịch vụ như ăn uống, tổ chức sự kiện, đào tạo, và các hoạt động tụ tập, mô hình này đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Điều này không chỉ mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho khách lưu trú mà còn giúp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành với khách sạn của bạn.
  • Khai thác khách hàng hiện có: Việc tận dụng nguồn khách hàng sẵn có của khách sạn mang lại một lợi thế lớn ngay từ khi bắt đầu triển khai mô hình này.

3. Cách áp dụng mô hình hotel coworking

Thay đổi không gian

Nhiều khách sạn, kể cả những chuỗi lớn như Accor, đã chuyển đổi một số phòng của họ thành không gian làm việc. Người dân địa phương có thể sử dụng các phòng này từ 8:00 sáng đến 8:00 tối, tận hưởng các tiện ích sang trọng của khách sạn trong khi làm việc.

Hotel Coworking giúp mọi người duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Khách không cần phải lo lắng về công việc gia đình thường nhật vì tất cả các dịch vụ như dọn dẹp phòng, đặt đồ ăn hoặc cung cấp văn phòng phẩm đều sẵn sàng trong khách sạn.

hotel coworking là gì

Cách áp dụng mô hình hotel coworking

Không gian tiếp đón khách

Khu vực quầy lễ tân được thiết kế tinh tế, tạo không gian thoải mái cho khách chờ đợi hoặc tiếp đón đối tác.

Với mô hình này, khách sạn có cơ hội tạo thêm doanh thu bằng cách biến phòng và phòng họp thành không gian làm việc chung.

Áp dụng văn hóa Coworking

Chuyển đổi phòng họp của khách sạn thành không gian coworking là một ý tưởng sáng tạo. Trong bối cảnh hiện nay, các cuộc họp trực tiếp đã dần chuyển sang hình thức trực tuyến, các hội thảo cũng được tổ chức qua livestream. 

Điều này khiến nhu cầu sử dụng phòng hội nghị giảm mạnh, làm cho các phòng này thường xuyên bị bỏ trống. Chuyển đổi các phòng hội nghị thành không gian làm việc chung không chỉ giúp khách sạn tận dụng không gian mà còn mang lại nguồn doanh thu bổ sung.

hotel coworking là gì

Không gian phòng họp

Đầu tư vào dịch vụ và tiện nghi

Để không gian làm việc chung trở nên hấp dẫn, cần trang bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu như văn phòng phẩm, vật tư tiêu hao và các tiện nghi khác. Máy bán cà phê và các nguyên liệu cần thiết là không thể thiếu. Các chủ khách sạn có thể đầu tư vào máy pha cà phê nếu không muốn chi phí cao. 

Wi-Fi tốc độ cao

Khi khách đến bất kỳ nơi nào, việc đầu tiên họ kiểm tra là kết nối internet. Đối với không gian làm việc, một kết nối internet ổn định và tốc độ cao là điều bắt buộc. Vì vậy, khi triển khai mô hình Hotel Coworking, việc cung cấp Wi-Fi tốc độ cao với băng thông 5Ghz là không thể thiếu.

Mô hình Hotel Coworking là một bước tiến sáng tạo trong việc kết hợp không gian làm việc với các tiện ích khách sạn cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nền kinh tế số. Hy vọng với bài viết trên đây đã giúp bạn cái nhìn tổng quát về mô hình này, Nếu bạn cần thêm thông tin và tư vấn về Hotel Coworking hãy liên hệ với Propertyplus để được hỗ trợ nhanh nhất. 

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp