#So sánh tòa nhà Lancaster Luminare và TNR Nguyễn Chí Thanh

Lancaster Luminare và TNR Nguyễn Chí Thanh là hai dự án văn phòng cho thuê hiện đại tại thủ đô Hà Nội. Đều hướng đến mục tiêu cung cấp cho doanh nghiệp không gian làm việc chất lượng nhưng hai tòa nhà này lại sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật khác nhau. Property Plus xin cung cấp thông tin về hai tòa nhà này một cách chi tiết và cụ thể, đem lại những cái nhìn đa dạng hơn cho khách hàng!

So sánh tòa nhà Lancaster Luminare và TNR Nguyễn Chí Thanh

Tòa nhà văn phòng nổi tiếng tại quận Đống Đa - Lancaster Luminare x TNR Nguyễn Chí Thanh

1. Vị trí văn phòng hai tòa nhà

Cả Lancaster Luminaire và TNR Nguyễn Chí Thanh đều có vị trí đắc địa tại quận Đống Đa/ TNR Nguyễn Chí Thanh nằm ngay trên mặt đường lớn Nguyễn Chí Thanh là khu vực sầm uất với nhiều trường học và trụ sở cơ quan hành chính giúp thuận tiện cho giao thương. Trong khi đó, Lancaster Luminaire nằm tại số 1152-1154 đường Láng với vị trí được ví như "tâm điểm sống" và "tâm điểm đầu tư", giao thoa giữa Ba Đình, Đống Đa và Cầu Giấy.

Điểm giống nhau là cả hai tòa nhà đều tận dụng được vị trí chiến lược tại các khu vực trung tâm, thuận tiện cho hoạt động kinh doanh và giao thương. Tuy nhiên, điểm khác biệt là TNR Nguyễn Chí Thanh tập trung vào sự tiện lợi của việc nằm ngay trên tuyến đường chính, trong khi Lancaster Luminaire tận dụng vị trí "vàng" kết nối nhiều giá trị từ các khu vực dân cư đến trung tâm tài chính và khu vực đô thị mới.

2. Về chủ đầu tư và quản lý

Chủ đầu tư của tòa nhà Lancaster Luminare là công ty CP Tân Phú Long, đơn vị quản lý là Trung Thủy Group và Toshin Development - thành viên của Tập đoàn Takashimaya Nhật Bản

Tòa nhà TNR Nguyễn Chí Thanh được xây dựng dưới chủ đầu tư TNR Holding vận hành và quản lý

Cả hai dự án này đều được xây dựng bởi những chủ đầu tư và được quản lý bởi đơn vị uy tín trên thị trường, đảm bảo chất lượng dự án đến doanh nghiệp thuê văn phòng tại đây.

3. Về quy mô và mặt sàn 

Tòa nhà Lancaster Luminare là dự án tiêu chuẩn về tổ hợp cao ốc đa chức năng, kết hợp giữa căn hộ cao cấp, TTTM và khu văn phòng hiện đại. Tòa tháp chung cư xây dựng với 27 tầng nổi, bao gồm 4 tầng thương mại, 22 tầng căn hộ, 1 tầng Residence Club và 4 tầng hầm tạo nên một không gian đa dạng và tích hợp. Văn phòng nằm từ tầng 5- tầng 27, mặt sàn khoảng 1000m2, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. 

So sánh tòa nhà Lancaster Luminare và TNR Nguyễn Chí Thanh

Mặt sàn cho thuê văn phòng tại Lancaster Luminare 

Trong khi đó, tòa nhà TNR Nguyễn Chí Thanh là tháp văn phòng cho thuê tiêu chuẩn, sở hữu quy mô gồm 30 tầng nổi và 05 tầng hầm, được xây dựng trên khuôn viên đất rộng gần 3.000m2, tổng diện tích 63.715 m2, diện tích sàn 2.200m2/sàn trong đó diện tích cho thuê tối thiểu là 70m2. Tầng 7 đến tầng 30 là khối văn phòng cho thuê.

So sánh tòa nhà Lancaster Luminare và TNR Nguyễn Chí Thanh

Không gian cho thuê văn phòng hiện đại của TNR Nguyễn Chí Thanh

Cả hai tòa nhà đều thuộc phân khúc văn phòng hạng A, tích hợp các tiện ích như trung tâm thương mại và ngân hàng giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp. 

4. Về tiện ích văn phòng

Cả hai tòa nhà đều là dự án tiêu chuẩn hạng A hiện đại, được trang bị đầy đủ tiện ích văn phòng. Một số điểm khác biệt cơ bản của hai tòa nhà như:

  • Lancaster Luminare sở hữu hệ thống thang máy 8 chiều thương hiệu KONE hiện đại, điều hòa trung tâm Chiller, an ninh đảm bảo với security control và smartphone vào sảnh, có căn hộ để cho người lao động nước ngoài thuê

So sánh tòa nhà Lancaster Luminare và TNR Nguyễn Chí Thanh

Hệ thống thang máy hiện đại, tốc độ cao

  • TNR Nguyễn Chí Thanh lắp đặt 11 thang máy Mitsubishi, 04 máy phát điện 2250KVA, tầng 1 là trung tâm thương mại Vincom và ngân hàng Maritime

So sánh tòa nhà Lancaster Luminare và TNR Nguyễn Chí Thanh
Sảnh lễ tân tại TNR Nguyễn Chí Thanh

5. Về giá thuê và chi phí khác

Giá thuê và phí dịch vụ mỗi tòa nhà có sự chênh lệch đáng kể, tuy nhiên nó phù hợp với dự án hạng A cao cấp và sở hữu nhiều tiện ích văn phòng chuyên nghiệp. Giá thuê văn phòng mỗi tòa nhà còn phụ thuộc vào thị trường cũng  như nhu cầu thuê của doanh nghiệp, có một số khác biệt tiêu biểu như: 

  • Lancaster Luminare là tòa nhà văn phòng mới có giá thuê cạnh tranh, dao động từ  24$ - 27$/m2/tháng, phí dịch vụ là 6$/m2/ và chưa bao gồm VAT.
  • Tòa nhà TNR Nguyễn Chí Thanh có giá thuê từ 22 - 24,5$/m2/tháng, phí dịch vụ khoảng 5$/m2 và đã bao gồm VAT 10%.

Nhìn chung giá thuê của văn phòng Lancaster Luminare có giá thuê cao hơn đồng thời văn phòng tại tòa nhà này có nhiều lao động nước ngoài mang đến môi trường làm việc hội nhập và phong phú. Thay vào đó TNR Nguyễn Chí Thanh tập trung vào nhân lực trong nước để phát triển.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp