#So sánh tòa nhà Vinaconex Tower và VP Bank Tower Hanoi

Hà Nội đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các dự án xây dựng văn phòng cho thuê, thu hút sự tập trung đa dạng của các công ty và tập đoàn. Việc xuất hiện nhiều tòa nhà văn phòng chất lượng tại các quận nội đô không chỉ mang lại sự đa dạng cho doanh nghiệp mà còn tạo ra cảnh quan đô thị đẹp mắt. Trong bài viết này, Property Plus sẽ cung cấp một cái nhìn chi tiết hơn về hai biểu tượng văn phòng trên tuyến phố tài chính Láng Hạ - Vinaconex Tower và VP Bank Tower Hanoi.

Vinaconex Tower và VP Bank Tower Hanoi

1. Về chủ đầu tư và quản lý tòa nhà

Tòa nhà Vinaconex TowerVP Bank Tower Hanoi đều là hai tòa nhà được xây dựng bởi chủ đầu tư có tên tuổi trên thị trường. 

  • Vinaconex Tower được xây dựng bởi chủ đầu tư là Tổng công ty Vinaconex, đồng thời được quản lý vận hành bởi đơn vị chuyên nghiệp CBRE. Đơn vị quản lý này đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, quản lý nhiều dự án trên thế giới cũng như trên thị trường Việt Nam.

Vinaconex Tower và VP Bank Tower Hanoi

Chủ đầu tư Vinaconex Tower uy tín và danh tiếng

  • Khác với tòa nhà Vinaconex Tower, tòa nhà VP Bank Tower Hanoi được xây dựng bởi chủ đầu tư là Công Ty Tháp Láng Hạ nhưng đơn vị quản lý tòa nhà chính là ngân hàng VP Bank. 

Vinaconex Tower và VP Bank Tower Hanoi

VP Bank có chủ đầu tư là Công ty Tháp Láng Hạ

Cả hai tòa nhà đều có đơn vị là chủ đầu tư hoặc chủ sở hữu làm việc tại tòa nhà nên doanh nghiệp hoàn toàn tin tưởng được những cam kết về chất lượng dịch vụ khi thuê văn phòng tại đây.

2. Về vị trí tòa nhà

Cả hai tòa nhà đều nằm trên mặt phố Láng Hạ - tuyến phố luôn sôi động về các dịch vụ tài chính ngân hàng. 

  • Tòa nhà Vinaconex Tower có địa chỉ tại số 34 Láng Hạ - ngay ngã tư giao cắt Láng Hạ - Hoàng Ngọc Phách. Xung quanh xuất hiện nhiều showroom ô tô cũng như gần điểm chờ xe bus nhanh BRT. 
  • Cách đó không xa, tòa nhà VP Bank Tower Hanoi có địa chỉ tại số 89 Láng Hạ. Tòa nhà nằm ngay tại ngã tư Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà, cầu vượt Láng Hạ chạy qua. 

3. Về quy mô tòa nhà

Tòa nhà Vinaconex Tower có quy mô gồm 27 tầng văn phòng & 03 tầng hầm để xe, trong đó văn phòng cho thuê nằm từ tầng 4-20. Diện tích sử dụng ở mức tốt, tương ứng 614m2/sàn; chiều cao trần ở mức trung bình, cao 2.7m. Văn phòng tại Vinaconex Tower mang lại sự thư giãn và cảm giác thoải mái, tầm nhìn ấn tượng từ mỗi phòng làm việc. 

Tòa VP Bank Tower Hanoi lại cung cấp cả mặt sàn văn phòng truyền thống và văn phòng trọn gói UPGen VPBank tại tầng 21 - 22. Tòa nhà VP Bank Tower Hanoi là tòa văn phòng gồm 29 tầng văn phòng & 03 tầng hầm để xe. Diện tích sử dụng tại mỗi sàn lớn, lên tới 1.200m2/sàn, chiều cao trần ở mức tương đối, chỉ 2.6m. 

4. Về tiện ích nội khu tòa nhà

Cả hai tòa nhà đều đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A nên tiêu chuẩn lựa chọn trang thiết bị rất cao. Mỗi văn phòng tại đây đều được trang bị đầy đủ các tiện ích để mang lại sự an tâm cho nhân viên trong quá trình làm việc, bao gồm dịch vụ lễ tân, bảo vệ, và dịch vụ dọn vệ sinh. Ngoài ra, các tiêu chuẩn an toàn như PCCC, hệ thống mạng viễn thông đầy đủ, và camera an ninh giám sát 24/7 cũng được đảm bảo; hệ thống điều hòa trung tâm.

Vinaconex Tower và VP Bank Tower Hanoi

Hệ thống thang máy tại Vinaconex Tower

Tại Vinaconex Tower có 06 thang máy & 01 thang dịch vụ. Còn tại VP Bank Tower Hanoi có 08 thang khách Mitsubishi & 02 thang nâng ô tô đảm bảo cho không gian làm việc thoải mái và hiệu quả. 02 thang nâng ô tô tại VP Bank Tower Hanoi cũng là một điểm khác biệt mà ít tòa nhà có.

Vinaconex Tower và VP Bank Tower Hanoi

Thang máy hiện đại, đảm bảo an toàn cho khách hàng

5. Về chi phí thuê văn phòng

Hiện nay, cả hai tòa nhà cùng áp dụng mức phí dịch vụ như nhau là 6$/m2/tháng. Tuy giá thuê văn phòng có sự chênh lệch từ 3-6$/m2/tháng. 

Giá thuê cho từng tòa nhà có sự chênh lệch tương đối. Sự biến động cụ thể của giá thuê sẽ phụ thuộc vào vị trí cụ thể của văn phòng và diện tích mà doanh nghiệp quyết định thuê. Điều này mang lại sự linh hoạt cho doanh nghiệp khi lựa chọn không gian văn phòng phù hợp với ngân sách và nhu cầu kinh doanh của họ.

Chi phí

Tòa nhà Vinaconex Tower

Tòa nhà VP Bank Tower Hanoi

Phí giữ xe máy

120.000 đồng/xe/tháng

5 USD/xe/tháng

Phí giữ ô tô

2.200.000 đồng/xe/tháng

100 USD/xe/tháng

Giá thuê văn phòng (đã bao gồm phí dịch vụ, chưa bao gồm VAT)

24.5- 24.5$/m2/tháng

27- 32$/m2/tháng

Xin quý khách hàng lưu ý, giá thuê văn phòng trọn gói UPGen VPBank tại tầng 21 - 22 có giá 200 - 300$/người (đã bao gồm phí dịch vụ, chưa bao gồm VAT).

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp