5+ Công ty Thẩm định giá nhà đất uy tín nhất hiện nay

Thẩm định giá nhà đất là một trong những hoạt động quan trọng đối với việc mua bán, trao đổi loại hình tài sản này. Vậy thẩm định giá địa ốc như thế nào? Có dễ không? Nên chọn công ty nào thực hiện? Hãy cùng Property Plus điểm danh top 5+ công ty thẩm định uy tín nhất hiện nay để có thêm lựa chọn cho mình nhé!

1. Ý nghĩa của việc thẩm định giá nhà đất

Thẩm định giá nhà đất là một việc làm thực tiễn cực kỳ được giới chuyên môn xem trọng. Đối với người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực mua bán bất động sản thì chẳng bao giờ họ bỏ qua bước này.

Với người ngoài ngành, chưa tiếp xúc nhiều thì thông thường cho rằng thẩm định là việc của ngân hàng nhà nước. Tuy nhiên thực tế thẩm định nhà đất có thể là cá nhân, doanh nghiệp, những người đang có nhu cầu về tài sản nhà đất.

Thông qua việc thuê công ty thẩm định giá nhà đất người thuê có thể xác định giá của tài sản một cách chính xác. Nhà đất là loại tài sản biến động theo thị trường và bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố. Điển hình là vị trí, phân loại, phương thức thanh toán, quy định pháp luật, tài sản kèm theo,... đều tác động đến giá địa ốc.

thẩm định giá nhà đất

Thẩm định giá nhà đất công việc đòi hỏi tính chuyên môn và hiểu biết cao

Vì vậy nếu không có chuyên môn, kinh nghiệm và hiểu biết nhất định sẽ dễ đưa ra những phán đoán sai lầm. Các công ty thẩm định có giấy chứng nhận của Bộ tài chính, có đội ngũ chuyên viên giàu kiến thức chuyên môn, am hiểu về luật nhà đất sẽ hỗ trợ chủ sở hữu/chủ sở hữu tương lai định giá tài sản chính xác.

Nhờ đó sẽ tránh các trường hợp đầu tư mạo hiểm, mua bán, trao đổi để có thể đảm bảo quyền lợi của chủ sở hữu nhờ bảo toàn tài sản.

2. 5+ Công ty thẩm định giá nhà đất uy tín hiện nay

2.1. Công ty Cổ phần Định giá và Dịch vụ Tài chính Việt Nam

Công ty CP Định giá và Dịch vụ Tài Chính Việt Nam viết tắt là VVFC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vị thẩm định giá nhà đất. Tiền thân của công ty VVFC là công ty thẩm định giá địa ốc thuộc Ban Vật Giá Chính Phủ thành lập từ những năm cuối thập niên 90.

Hoạt động hơn 20 năm trong lĩnh vực định giá tài sản, VVFC có đủ uy tín và bề dày kinh nghiệm để hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực này. Đây cũng là công ty định giá mà nhiều cá nhân đơn vị, tổ chức tin tưởng lựa chọn để định giá tài sản.

2.2. Công ty Thẩm định Thế Kỷ

Nếu như VVFC là công ty trực thuộc chính phủ thì Thế Kỷ lại là một cái tên nổi bật trong nhóm công ty thẩm định tư nhân. Đây là một trong những đơn vị thẩm định đất đai nhà ở nổi tiếng uy tín và nhận được sự tin cậy của đông đảo khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại thì công ty đã có 3 trụ sở chính và hơn 15 văn phòng đại diện trên khắp cả nước. Tất nhiên các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã có sự góp mặt của Thế Kỷ.

thẩm định giá nhà đất

Có rất nhiều đơn vị thẩm định nhà đất uy tín và Thế Kỷ là một trong số đó

2.3. Công ty Thẩm định Thành Đô

Thành Đô cũng là một trong những công ty thẩm định giá nhà đất có độ uy tín cao và đầy đủ chứng chỉ hành nghề theo luật. So về tuổi đời thì Thành Đô chỉ mới thành lập trong khoảng 8 năm nhưng là đơn vị rất được các doanh nghiệp, tổ chức và cả cơ quan nhà nước ưa chuộng.

Hiện thời Thành Đô đã là đối tác lâu năm của nhiều ngân hàng chuyên cung cấp dịch vụ định giá cho các tổ chức tín dụng này.

2.4. Công ty thẩm định giá VNG Việt Nam

Nếu nhắc đến những đơn vị thẩm định nhà đất có độ uy tín cao, thành thạo chuyên môn ắt hẳn không nên bỏ qua VNG. Đây là công ty thẩm định trực thuộc hệ thống tập đoàn VinGroup và hoạt động xuất sắc trong ngành.

VNG coi trọng nhân tài và thu hút nhiều thành viên giỏi gia nhập từ đó cung cấp dịch vụ chất lượng cho người dùng. Tuy rằng phí thẩm định giá nhà đất ở đây có phần nhỉnh hơn so với nơi khác nhưng khách hàng hầu như không có gì phải phàn nàn.

Công ty thẩm định giá nhà đất

VNG là một đơn vị thẩm định giá nhà đất uy tín đáng tham khảo

2.5. Công ty Cổ phần Thẩm định giá và Đầu tư Tài chính Bưu điện

PTFV là tên gọi viết tắt của công ty Cổ phần Thẩm định giá và đầu tư Tài chính Bưu điện. Công ty được thành lập từ năm 2010 và hoạt động trong đa dạng lĩnh vực thẩm lĩnh dưới sự cấp phép của Bộ Tài Chính.

Ngoài thẩm định địa ốc thì PTFV còn cung cấp dịch vụ thẩm định tài sản vô hình, đấu giá, kinh doanh bất động sản, xuất bản,... cùng nhiều lĩnh vực khác và đều đạt được những thành tựu đáng nể.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về top 5+ công ty chuyên thẩm định giá nhà đất uy tín hàng đầu nước ta tính đến thời điểm hiện tại. Hy vọng qua những chia sẻ mà Property Plus vừa gửi đến đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và chọn cho mình nơi cung cấp dịch vụ chất lượng.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp