Có nên thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh?

Thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh là lựa chọn của khá nhiều đơn vị công ty hiện nay. Với lựa chọn này công ty sẽ có thể tiết kiệm chi phí và có thể dễ dàng kết nối với khách hàng. Liệu đây có phải là một quyết định sáng suốt? Thủ tục thuê có khó? Hãy cùng giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cho thuê nhà làm văn phòng là gì?

Cho thuê nhà làm văn phòng là một trong những hình thức cho thuê nhà rất được ưa chuộng hiện nay. Chủ nhân ngôi nhà sẽ cho một công ty hoặc một cá nhân đại diện thuê nhà để làm văn phòng thay vì để sinh hoạt như tại gia.

Đối với chủ nhà đây là một lựa chọn an toàn, giúp tăng nguồn thu ổn định bởi đối tượng cho thuê là công ty. Ngược lại, đối với người đi thuê nhà làm văn phòng sẽ tiết kiệm nhiều chi phí, linh hoạt trong việc bày trí, tự do trong việc đi lại, cho thuê lại,...

thuê nhà làm văn phòng quận bình thạnh

Thuê nhà làm văn phòng không phải trường hợp hiếm gặp hiện nay

Hình thức thuê nhà riêng làm văn phòng thường rất được các công ty nhỏ, startup ưa chuộng. Đặc biệt là các công ty gia đình, công ty có hoạt động mua bán, giao hàng, vận chuyển thường xuyên.

Tại TPHCM, thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh được nhiều người nhắm đến vì vị trí đắc địa của khu vực này.

2. Quy định về thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh

Quy định về việc thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh cũng không khác mấy so với các khu vực khác. Đầu tiên là về quyền sở hữu bất động sản của chủ thuê, đất phải đảm bảo không tranh chấp.

Thứ hai, nếu nhà riêng được thuê làm văn phòng là chung cư hay căn hộ thì cần chắc rằng chúng không được xây dựng chỉ để ở. Nơi thuê phải có mục đích xây dựng hỗn hợp bao gồm ở và kinh doanh mới có thể được chấp nhận làm văn phòng.

thuê nhà làm văn phòng quận bình thạnh

Quy định về việc thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh

Thứ ba, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp phải đáp ứng yếu tố về pháp luật và đời sống. Doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh và hoạt động trong các ngành nghề được phép.

Đặc biệt, đơn vị cam kết không gây ra tiếng ồn, không phá hoại, làm phiền ảnh hưởng sinh hoạt của các hộ dân còn lại. Tất nhiên, nếu thuê nhà nguyên căn mặt phố hay mặt đất thì cũng cần tuân thủ các yêu cầu này, nhưng sẽ được tự do hơn về mặt quản lý và kinh doanh.

3. Thủ tục thuê nhà làm văn phòng công ty

Thủ tục thuê nhà làm văn phòng công ty sẽ dựa trên thương lượng của hai bên chủ và người thuê rồi thành lập hợp đồng. Trong hợp đồng thuê nhà cần có đủ các thông tin, dữ liệu về tên, địa chỉ của các bên, thông tin về bất động sản, giá thuê, thời hạn thuê.

Quan trọng hơn trong việc bảo vệ quyền lợi của đôi bên chính là các điều khoản hợp đồng bao gồm:

  • Quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của hai bên
  • Các trường hợp sai phạm, chấm dứt, huỷ bỏ hợp đồng và giải pháp xử lý
  • Phạm vi phạm hợp đồng
  • Giải quyết tranh chấp
  • Thời gian bắt đầu có hiệu lực của hợp đồng

Sau khi các bên thương thảo thành công sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Hợp đồng này phải được công chứng và có sự thừa nhận của pháp luật để tránh rủi ro về sau.

thuê nhà làm văn phòng quận bình thạnh

Ký kết hợp đồng và công chứng là điều quan trọng khi thuê nhà

4. Có nên thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh?

Nếu đã sống và làm việc tại TPHCM lâu thì ắt hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ gì với quận Bình Thạnh. Đây là khu vực có mức sống tốt, tốc độ phát triển nhanh và có vị trí giao thương cực kỳ thuận lợi. Từ Bình Thạnh có thể kết nối dễ dàng với quận trung tâm và còn có nhiều nơi cho thuê văn phòng để lựa chọn.

Vậy có nên thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh hay không? Đáp án chính xác sẽ phụ thuộc nhiều đơn vị đi thuê. Bởi lẽ thuê nhà làm văn phòng tại đây cũng tồn tại những ưu khuyết điểm riêng cũng như có thể tương thích với nhu cầu của một phân khúc doanh nghiệp nào đó.

4.1 Ưu điểm của việc thuê nhà làm văn phòng tại Bình Thạnh

  • Có vị trí giao thông thuận lợi, dễ lưu thông qua các quận trung tâm như quận 1, quận 2 và cả Gò Vấp, Phú Nhuận,...
  • Khu vực tập trung nhiều công ty, tòa nhà văn phòng, chung cư dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu
  • Tự do trong việc đi lại làm việc nếu như thuê nhà nguyên căn
  • Thuê nhà với giá tốt và có thể cho thuê lại một phần để san sẻ chi phí
  • Các ngành nghề đặc thù cần không gian để phục vụ sẽ thích hợp với lựa chọn này

4.2 Nhược điểm khi thuê nhà làm văn phòng

Thực tế thuê nhà làm văn phòng tại Bình Thạnh chỉ phù hợp với một số ngành nghề và các công ty nhỏ muốn tiết kiệm chi phí. Nếu muốn định vị thương hiệu ở tầm cao hơn, nâng cao uy tín thì lựa chọn này sẽ khá sai lầm.

Khi chọn cải thiện nhà thành văn phòng chỉn chu cần thời gian và tốn nhiều chi phí. Vì thế các công ty với mục tiêu dài hạn thường sẽ chọn các tòa nhà văn phòng Bình Thạnh chuyên nghiệp để rút ngắn tiến độ tiết kiệm thời gian, chi phí đầu tư.

Như vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về việc có nên thuê nhà làm văn phòng quận Bình Thạnh hay không. Hy vọng qua những thông tin mà Propertyplus.vn cung cấp bạn có thêm dữ liệu hữu ích và có thể đưa ra quyết định phù hợp cho riêng mình.

Câu hỏi thường gặp