#1 Văn Phòng Ảo Là Gì? Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí Cho Start Up

Văn phòng ảo ngày càng trở thành một trong những mô hình vô cùng phổ biến dành cho startup hiện nay. Văn phòng ảo là gì? Loại hình có những ưu nhược điểm gì, liệu đây có phải là giải pháp tối ưu chi phí cho startup hay không,  hãy cùng tìm hiểu với propertyplus.vn nhé!

1. Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo chính là một mô hình kinh doanh của các đơn vị cho thuê văn phòng dịch vụ/ trọn gói. Cũng giống như nhiều loại văn phòng khác, văn phòng ảo cũng được thiết kế và cung cấp đầy đủ các chức năng như: địa điểm giao dịch rõ ràng, biểu hiệu công ty, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, phòng họp và một vài những dịch vụ tiện ích khác, nhưng không có diện tích thuê hoặc diện tích thuê rất nhỏ vì hầu như chỉ phục vụ mục đích đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

văn phòng ảo

Tìm hiểu chi tiết về văn phòng ảo

Tuy nhiên lại có sự khác nhau giữa văn phòng truyền thống và văn phòng ảo như sau:

  • Các loại văn phòng ảo thì thường có diện tích tương đối chật hẹp và thậm chí còn có những văn phòng không có không gian để nhân viên làm việc 
  • Thông thường thì các công ty sẽ chỉ thuê các loại văn phòng này để được phép đăng ký hoạt động kinh doanh, còn nơi làm việc của họ thì lại ở một địa chỉ khác.
  •  Doanh nghiệp đi thuê phải trả chi phí thuê phòng theo định kỳ. 

2. Ưu nhược điểm của mô hình văn phòng ảo

Để có thể đánh giá được doanh nghiệp có nên thuê theo mô hình văn phòng ảo hay không thì cần đánh giá vào những ưu và nhược điểm mà nó mang lại cho doanh nghiệp của họ. Sau đây Chúng tôi xin cung cấp một vài những ưu và nhược điểm để mọi người có thể tham khảo như sau:

mô hình văn phòng ảo

Đánh giá ưu và nhược điểm của văn phòng ảo

=> Xem thêm: Thị Trường Thuê Văn Phòng Hà Nội: Xu Hướng Và Triển Vọng

2.1. Ưu điểm của mô hình văn phòng ảo

  • Tối ưu và tiết kiệm được chi phí

So với cách thuê văn phòng truyền thống thì đây là một trong những phương pháp thuê văn phòng cực kỳ tiết kiệm về mặt chi phí cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những startup mới gia nhập vào thị trường. Vì vậy có thể nói văn phòng ảo hiện đang là một trong những mô hình văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

  • Đa dạng các tiện ích

Đại đa số thì các văn phòng ảo thường sẽ cung cấp đầy đủ cho khách hàng của mình tất cả những tiện ích cũng như thiết bị hay những đồ dùng văn phòng phẩm giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa được những chi phí nhỏ lẻ nhưng khi gộp lại thì rất lớn.

  • Vị trí văn phòng thuận lợi

 Khi chọn văn phòng thì điều mà các doanh nghiệp quan tâm không chỉ là chi phí mà còn là vị trí, địa điểm của văn phòng. Thông thường các loại văn phòng này sẽ được đặt ở các trung tâm của các thành phố lớn rất phù hợp cho điều kiện cũng như quá trình di chuyển của các doanh nghiệp khi vận hành.

2.2. Nhược điểm của mô hình văn phòng ảo 

Đối với các loại văn phòng ảo thì thường họ sẽ cho thuê bởi rất nhiều những công ty khác nhau cùng sử dụng một địa điểm. Vì vậy mỗi khi muốn sử dụng những tiện ích của văn phòng thì các công ty phải đặt lịch trước để không bị trùng lịch.

Đối với bất kỳ một loại mô hình văn phòng nào thì cũng đều tồn tại những ưu và nhược điểm nhất định, mô hình văn phòng ảo cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên đối với việc vị trí thuận lợi cũng như chi phí vô cùng tối ưu thì mô hình văn phòng này hiện nay vẫn được đánh giá là một trong những phương pháp tối ưu nhất dành cho các startup hiện nay tại thị trường Việt Nam.

3. Đối tượng nào nên sử dụng dịch vụ văn phòng ảo?

Để đánh giá được đối tượng nào thì nên sử dụng dịch vụ của văn phòng ảo thì thường sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Quan trọng nhất vẫn là nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Một vài đối tượng thường xuyên sử dụng dịch vụ của văn phòng ảo như:

  • Những doanh nghiệp đang trong thời kỳ đầu xây dựng (startup)
  • Doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ 
  • Doanh nghiệp đang có mong muốn có thể mở rộng được quy mô kinh doanh sang một số những thành phố khác.
  • Văn phòng có trụ sở ở nước ngoài và mong muốn có một văn phòng đại diện tại Việt Nam 

Xem thêm: #1 Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo - Giá Rẻ Trọn Gói Full Tiện Ích

4. Tính pháp lý của mô hình văn phòng ảo

Nhiều người vẫn hay có những hoài nghi về tính pháp lý của mô hình văn phòng ảo tại thị trường Việt Nam. Để làm rõ hơn về vấn đề này thì mời các bạn tham khảo phần trình bày chi tiết của chúng tôi ngay sau đây.

mô hình kinh doanh văn phòng ảo

những tính pháp lý khi thuê văn phòng dịch vụ ảo

4.1. Văn phòng ảo có hợp pháp không?

Câu trả lời là có. Văn phòng ảo là một loại mô hình kinh doanh hợp pháp tại thị trường Việt Nam. Hiện nay thì các doanh nghiệp vẫn có thể được chấp nhận đăng ký giấy phép hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của nhà nước.

4.2. Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo có an toàn không?

Hiện nay dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay đã được pháp luật Việt Nam công nhận là một trong những hoạt động kinh doanh hợp pháp. Vì vậy, việc sử dụng các văn phòng ảo là hoàn toàn an toàn đối với các doanh nghiệp. 

4.3. Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh?

Hiện nay pháp luật không có bất kỳ một văn bản nào là cấm đối với những trường hợp có nhiều doanh nghiệp cùng sử dụng một địa chỉ để đăng ký kinh doanh. Vì vậy, việc sử dụng địa chỉ của văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh là hoàn toàn hợp pháp và không trái với những quy định của pháp luật.

5. Kinh nghiệm sử dụng văn phòng ảo phát huy hiệu quả tối đa

Đối với những doanh nghiệp startup thì việc lựa chọn một văn phòng ảo tốt nhất cần đánh giá và dựa trên những yếu tố như sau:

  • Địa điểm của văn phòng có phù hợp với nhu cầu di chuyển và những vấn đề liên lạc của công ty hay không 
  • Tất cả những thiết bị và những tiện nghi khác của văn phòng này có phù hợp với nhu cầu sử dụng của công ty hay không 
  • Vấn đề về nội thất cũng như các dịch vụ khác có đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của công ty hay không
  • Và điều cuối cùng quan trọng nhất đó chính là mức giá thuê văn phòng ảo đặt ra có phù hợp với những chi phí mà công ty dự trù trước đó hay không 

Xem thêm: Coworking Space Là Gì? Top 5+ Co working Space Ở Hà Nội

6. Vì sao nên chọn dịch vụ tư vấn cho thuê văn phòng ảo tại propertyplus.vn?

Hiện nay có rất nhiều những đơn vị kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực tư vấn cho thuê văn phòng ảo tại Việt Nam. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần phải thực sự tỉnh táo bởi hiện nay tồn tại không ít những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này nhưng có ý đồ xấu nhằm lừa đảo khách hàng. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một địa chỉ cho thuê văn phòng uy tín, hãy liên hệ Property Plus để được tư vấn.

ưu nhược điểm của văn phòng ảo

Propertyplus.vn công ty tư vấn cho thuê văn phòng ảo số 1 Việt Nam

  • Propertyplus.vn luôn cung cấp cho khách hàng của mình đầy đủ, nhanh chóng và chính xác mọi thông tin về văn phòng ảo mà họ đang mong muốn tìm hiểu
  • Propertyplus.vn sở hữu một đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng với chuyên môn cao, sẵn sàng hỗ trợ ở mọi lúc, mọi nơi. Tư vấn chi khách hàng của mình một lộ trình và kế hoạch phù hợp nhất với những nhu cầu sử dụng của từng khách hàng.
  • Đặc biệt với mức phí tư vấn thuê văn phòng ở Propertyplus.vn thì vô cùng phải chăng và có sức cạnh tranh tương đối lớn với thị trường hiện nay.

Lời kết

Trên đây là chia sẻ về văn phòng ảo là gì mà propertyplus.vn muốn mang đến cho bạn. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn các thông tin hữu ích khi có nhu cầu thuê dịch vụ văn phòng. Nếu bạn đang muốn tìm thuê văn phòng cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ với propertyplus.vn để được tư vấn nhanh chóng nhé.

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp