Có 200 Triệu Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn Kiếm “1 Vốn 4 Lời”

Việc khởi nghiệp kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng ngay cả khi bạn ở thành phố hay nông thôn. Vậy 200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? - Câu hỏi này đã khiến nhiều người phải băn khoăn suy nghĩ bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm để bạn có thể kinh doanh. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả tại nông thôn qua bài viết dưới đây. 

1. Vốn 200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn?

Có một số người nghĩ rằng việc kinh doanh chỉ để cho vui, để trải nghiệm và có kinh nghiệm kinh doanh một cách thời vụ. Nhưng sự thật đó là đã không ít người đã bắt đầu kinh doanh với số vốn không nhiều. Vậy 200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn có được không? Câu trả lời hoàn toàn được nếu bạn có một kế hoạch rõ ràng và cụ thể. 

Nhưng việc đầu tiên bạn cần làm đó là nắm được đối tượng khách hàng đối với mặt hàng của mình là những ai? Ngoài ra, khu vực xung quanh bạn sống mặt hàng nào được nhiều người ưa chuộng như các vật dụng hàng ngày, nhu yếu phẩm, thuốc, vật liệu xây dựng, hoạt động vui chơi giải trí nào có thể kinh doanh? Mỗi mô hình kinh doanh đều có những đặc điểm và ưu điểm khác nhau. Để có thêm những ý tưởng kinh doanh, chúng tôi có một số những gợi ý dưới đây.

200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn

200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn?

=> Xem thêm: Vốn 100tr Nên Kinh Doanh Gì Ở Nông Thôn "Tiền Đẻ Ra Tiền"

Những ý tưởng kinh doanh với vốn 200 triệu ở nông thôn

Mỗi ý tưởng kinh doanh với vốn 200 triệu ở nông thôn sẽ có nhiều hình thức khác nhau dành cho bạn lựa chọn. Và hình thức kinh doanh nào cũng có những ưu điểm khác nhau. Dưới đây là một số mô hình kinh doanh bạn có thể tham khảo:

  • Nuôi trồng thủy sản và nông sản hữu cơ: Bạn có thể tận dụng đất hoặc ao nuôi để sản xuất thủy sản và nông sản hữu cơ. Đây là nguồn cung cấp thực phẩm sạch nguồn gốc cho thị trường địa phương nên bạn có thể tận dụng để phát triển mô hình kinh doanh này.
  • Nhà nghỉ, homestay, khách sạn nhỏ: Nếu nơi bạn đang ở có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp hãy tìm hiểu mô hình kinh doanh này. Bởi khi xây dựng nhà nghỉ, homestay hoặc khách sạn nhỏ sẽ phục vụ du khách đến nghỉ ngơi, tham quan nông thôn.
  • Sản xuất và kinh doanh những sản phẩm thủ công: Tận dụng nguyên liệu thủ công như tre, nứa, mây để sản xuất đồ trang trí nhà. Đây là mô hình kinh doanh với chi phí sản xuất thấp.
  • Dịch vụ vận chuyển du lịch: Cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch, đưa đón khách du lịch đến các địa điểm du lịch trong khu vực của mình .
  • Chăn nuôi gia cầm: Bắt đầu trang trại chăn nuôi gia cầm như gà, vịt, cừu, dê. Sản phẩm từ chăn nuôi có thể tiêu thụ tại địa phương hoặc cung cấp cho các thành phố lớn gần đó.

200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn

Mô hình kinh doanh chăn nuôi gia cầm

  • Dịch vụ nông nghiệp 4.0: Cung cấp các giải pháp nông nghiệp thông minh, sử dụng công nghệ và tối ưu hoá quy trình sản xuất nông sản.
  • Kinh doanh thực phẩm chế biến: Chế biến thực phẩm từ nông sản địa phương thành các sản phẩm có giá trị và gia tăng kinh tế.

Kinh doanh nông sản địa phương

Kinh doanh nông sản địa phương

=> Xem thêm: Ý Tưởng Khởi Nghiệp Kinh Doanh Tuổi 30 Hiệu Quả Nhất

  • Khởi nghiệp về nông nghiệp đô thị: Ở nông thôn đặc biệt gần các khu đô thị lớn, bạn có thể tham khảo cơ hội kinh doanh trồng rau, cây cỏ trong các khu vườn, sân thượng hay sử dụng kỹ thuật nông nghiệp tinh gọn .
  • Kho hàng hoặc phân phối sản phẩm nông nghiệp: Tạo một kho hàng để thu mua và phân phối các sản phẩm nông nghiệp từ nông dân tới các điểm bán lẻ hoặc chế biến.
  • Dịch vụ du lịch ngoài trời: Nếu khu vực nông thôn có tiềm năng du lịch mạo hiểm hay thể thao ngoài trời. Bạn có thể tổ chức các tour du lịch dã ngoại như leo núi, đi xe đạp núi, thám hiểm động,...

Mô hình kinh doanh du lịch tại nông thôn

Mô hình kinh doanh du lịch tại nông thôn

Để có mô hình kinh doanh nông thôn 200 triệu bạn hãy nghiên cứu và đánh giá thị trường nơi bạn đang sống, nhu cầu của những người dân ở đó, khả năng cạnh tranh trước khi quyết định kinh doanh. Và bạn cần lên một kế hoạch kỹ lưỡng, xác định mục tiêu kinh doanh rõ ràng, tối ưu hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro.

2. Một số lưu ý kinh doanh mô hình 200 triệu ở nông thôn 

200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? 200 triệu thực chất là số tiền không quá lớn nhưng là giá trị lớn đối với những ai ở nông thôn. Nhưng với số vốn này chắc chắn bạn có thể làm giàu trên chính nơi mình sinh sống. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây: 

Ý tưởng mô hình kinh doanh có tính khả thi: Bạn nên lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp. Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương hoặc tùy từng thời điểm mỗi kênh đầu tư sẽ có ưu điểm khác nhau.

Đầu tư có lợi và chấp nhận rủi ro: Kinh doanh đầu tư không thể tránh được những rủi ro. Nhưng bạn cần hạn chế những rủi ro đó mức thấp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đưa ra những phương án dự phòng phù hợp để thay thế. 

Những lưu ý khi tìm hiểu mô hình kinh doanh ở nông thôn

Những lưu ý khi tìm hiểu mô hình kinh doanh ở nông thôn

Tận dụng những ưu thế của địa phương phát  triển nhiều mô hình kinh doanh khác nhau để gia tăng lợi nhuận. Tối ưu hoá vốn đầu tư và có thể tạo được công việc cho những người trong địa phương mình.

Những khu vực chợ luôn là những khu vực thu hút nhiều người tiêu dùng vì thói quen mua hàng của người dân đã được hình thành từ rất lâu. Vậy nên đây là khu vực bạn nên cân nhắc tìm hiểu khi bắt đầu kinh doanh.

Hy vọng với những chia sẻ về nội dung 200 triệu kinh doanh gì ở nông thôn? Sẽ giúp bạn lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp với số vốn của mình. Tuy nhiên, đối với mỗi mô hình kinh doanh sẽ phù hợp với từng địa điểm khác nhau. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về mô hình kinh doanh với số vốn 200 triệu hãy liên hệ với Propertyplus để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp