#Agile Workspace Là Gì? Bí Quyết Thuê Mà Bạn Cần Biết

Ngày càng có nhiều công ty chú trọng vào việc thiết kế và xây dựng một môi trường làm việc linh hoạt. Điều này giúp các nhân viên có thể thoải mái làm việc ở bất cứ đâu, vào bất kỳ thời điểm nào. Xu hướng này được gọi là Agile Workspace

1. Agile Workspace là gì?

Agile Workspace là một thuật ngữ, có thể hiểu là “không gian làm việc linh hoạt” hay “môi trường làm việc linh hoạt”. Nếu như văn phòng truyền thống thường cố định ở một nơi, với bàn ghế, kệ tủ có sẵn thì Agile Workspace hoàn toàn khác biệt. Với Agile Workspace, nhân viên có thể tận dụng bất kỳ không gian yêu thích nào để làm việc. 

agile workspace

Agile Workspace được hiểu là môi trường hay không gian làm việc linh hoạt

=> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Hà Nội Giá Rẻ: Giải Pháp Tiện Lợi Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

2. Các loại hình không gian làm việc linh hoạt

2.1. Không gian mở

Không gian mở không có sự phân tách rạch ròi giữa các không gian, nhờ đó, các nhân viên có thể giao tiếp, trao đổi với nhau dễ dàng hơn. Trong các loại hình Agile Workspace hiện nay thì không gian mở là được ưa chuộng nhất, tạo môi trường làm việc năng động, thoải mái.

2.2. Không gian yên tĩnh

Một số công việc đặc thù yêu cầu sự tập trung cao độ. Lúc này, không gian yên tĩnh là nơi lý tưởng để nhân viên có thể tập trung suy nghĩ, không bị làm phiền bởi các yếu tố xung quanh. Không gian này cũng giúp nhân viên có thể giảm bớt mệt mỏi và áp lực trong công việc.

2.3. Không gian đột phá

Trong các loại hình Agile Workspace, không gian đột phá được thiết kế đặc biệt, rất phù hợp với những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Đồng thời, đây cũng là nơi để các phiên thảo luận nhóm trở nên sôi nổi, hào hứng hơn.

agile workspace

Có nhiều loại hình không gian làm việc linh hoạt khác nhau, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu, nhu cầu của nhân viên 

=> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Startup Khởi Nghiệp Chuyên Nghiệp Hà Nội

2.4. Không gian giải lao

Đúng như tên gọi, đây là nơi mà mọi người trong công ty có thể nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống, trò chuyện,… Hay đơn giản là rời mắt khỏi máy tính một chút để lấy lại tinh thần và năng lượng làm việc.

2.5. Không gian tài nguyên/ văn phòng phẩm

Là nơi đặt các thiết bị như máy in, máy photo, tài liệu, văn phòng phẩm, thùng rác,… Nói chung là tất cả các dụng cụ, máy móc, cơ sở vật chất của công ty. Ai có nhu cầu thì vào lấy và sử dụng tiện lợi. 

3. Tại sao Agile Workspace đang trở nên phổ biến?

Sở dĩ Agile Workspace đang ngày càng trở nên phổ biến là nhờ vào các lợi ích mà nó mang lại. Theo đó, công ty có thể cắt giảm được chi phí xây dựng, đầu tư vào những không gian không cần thiết. Đồng thời, các nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái, thích thú hơn trước không gian làm việc mới mẻ. Qua đó, hiệu suất công việc sẽ được cải thiện.

agile workspace là gì

4. Lợi ích của Agile Workspace

4.1. Tiết kiệm không gian

Agile Workspace giúp tối ưu hóa bố cục văn phòng, có thể tận dụng các phòng chưa sử dụng và loại bỏ những phòng không cần thiết. Nhờ đó, tiết kiệm không gian hiệu quả cũng như cắt giảm được chi phí thuê mặt bằng. 

agile workspace

Agile Workspace mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho nhân viên và doanh nghiệp nhờ môi trường năng động, thoải mái

4.2. Cải thiện sự hợp tác

Với môi trường làm việc linh hoạt, các nhân viên dễ dàng trao đổi ý tưởng, chia sẻ ý kiến hơn. Điều này giúp thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm, gia tăng tính tương tác và khả năng sáng tạo hơn so với việc phải ngồi ở phòng ban biệt lập hay trong phòng họp quá trang trọng.

4.3. Gia tăng hiệu suất

Agile Workspace giúp gia tăng mức độ hài lòng của nhân viên. Thúc đẩy họ làm việc theo phong cách riêng, sở thích riêng. Nhờ đó mà hiệu suất và chất lượng công việc được cải thiện rõ rệt. 

4.4. Thu hút và giữ chân nhân tài

Nhờ môi trường làm việc năng động, thoải mái, tràn đầy năng lượng tích cực mà các công ty có thể thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả. Bởi khảo sát thực tế cho thấy các bạn trẻ hiện nay quan tâm đến môi trường làm việc nhiều hơn là mức lương. 

5. Công ty nào phù hợp mô hình Agile Workspace?

Thực tế thì không phải công ty nào cũng phù hợp với mô hình Agile Workspace - môi trường làm việc linh hoạt. Nhất là với những công ty đòi hỏi nhân viên phải có mặt tại một địa điểm cố định trong suốt thời gian hành chính. 

Tuy nhiên, Agile Workspace lại rất lý tưởng cho những công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, lập trình phần mềm,… Lúc này, các nhân viên có thể linh động làm việc trong một không gian mà họ cảm thấy phù hợp, yêu thích. Khi đó, tinh thần của họ sẽ thoải mái hơn, hiệu suất công việc sẽ cao hơn. 

agile workspace là gì

Những công ty hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, công nghệ,… rất phù hợp với mô hình Agile Workspace

6. Các mẹo giúp thích ứng tốt với môi trường làm việc linh hoạt

Khi mới chuyển qua môi trường làm việc linh hoạt, không phải cá nhân nào, công ty nào cũng dễ dàng thích ứng. Ngược lại, sự thay đổi lớn này có thể khiến nhiều người cảm thấy lúng túng. Vậy làm sao để thích ứng tốt với Agile Workspace?

  • Hướng dẫn nhân viên quy trình làm việc kỹ càng, chi tiết. Làm sao đó để tất cả những e ngại, lo lắng hay nhu cầu của họ được thấu hiểu, chia sẻ và giải đáp tỉ mỉ.
  • Giải thích tường tận chức năng của từng không gian. Chẳng hạn, không gian này sẽ làm gì, có những trang thiết bị nào, cách sử dụng ra sao,… Qua đó, các nhân viên có thể nắm rõ được để sử dụng cho đúng và hiệu quả.
  • Thực hiện mọi thứ theo từng bước một. Và ở mỗi bước, hãy kiểm tra xem tất cả mọi người trong công ty có làm đúng hay không, có đáp ứng được mục tiêu công việc đề ra hay không. Nếu có thì phát huy, nếu không thì sửa đổi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Propertyplus.vn cod thể giúp bạn biết được Agile Workspace là gì cùng những lợi ích nổi bật của mô hình Agile Workspace. Qua đó, có thể ứng dụng linh hoạt vào công ty mình để cải thiện tinh thần làm việc gia tăng hiệu suất công việc của tất cả nhân viên.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp