Bàn thờ Thần Tài gồm những gì? 9 vật dụng cần phải có

Trong kinh doanh, bàn thờ Thần Tài Ông Địa trở thành điểm đến tâm linh mang đến niềm tin vững chắc về tài lộc và sự thịnh vượng. Những vật phẩm trên bàn thờ không chỉ đơn thuần là đối tượng thờ phượng mà còn là biểu tượng của hy vọng và khát vọng thành công. Vì vậy, bàn thờ Thần Tài gồm những gì được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Propertyplus.vn giải đáp chi tiết câu hỏi này trong bài viết sau.

 1. Vì sao nên thờ Thần Tài

Thờ Thần Tài được coi là một trong những nghi lễ linh thiêng và quan trọng đối với những người làm kinh doanh. Việc này không chỉ là sự tôn vinh với vị thần mang lại tài lộc và may mắn mà còn là biểu tượng cho sự biết ơn và lòng thành kính của người thờ cúng. 

Thần Tài được xem là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng, do đó, thờ Thần Tài trở thành một nghi thức truyền thống giúp gia chủ hướng tới mục tiêu làm ăn phồn thịnh và thịnh vượng. Thêm vào đó, việc này còn tạo ra một tâm linh tích cực trong không gian sống, giúp gia đình có sự an lành và hòa thuận.

bàn thờ thần tài gồm những gì

Thờ Thần Tài được coi là một trong những nghi lễ linh thiêng

2. Bàn thờ Thần Tài Thổ Địa gồm những gì

Hầu hết bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa ở các gia đình Việt sẽ đều phải có những vật phẩm sau đây: 

2.1 Tượng Thần Tài và Ông Địa

Là bàn thờ Thần Tài Ông Địa nên chắc chắn là cần có tượng Ông Địa Thần Tài trên bàn thờ. Hai vị thần này thường sẽ được thờ phụng cùng nhau trên một bàn thờ. Mỗi vị thần có những trách nhiệm riêng và cùng đều giúp gia chủ mang lại cuộc sống thịnh vượng và bình an hơn. 

bàn thờ thần tài thổ địa gồm những gì

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì -  tượng Ông Địa và Thần Tài

2.2 Tượng Thiềm Thừ và Tỳ Hưu

Bên cạnh Thiềm Thừ thì Tỳ Hưu cũng là vật phẩm nhất thiết phải có trên bàn thờ Thần Tài Ông Địa. Tượng Tỳ Hưu giúp thu hút vượng khí, may mắn, tài lộc, cùng đó là giúp trừ tà xua đuổi tà khí tránh xa khỏi bàn thờ Thần Tài và nhà của gia chủ.

2.3 Bát tụ lộc (Bát nước thả hoa)

Vật phẩm này cũng rất quan trọng, thường đây là một chiếc tô được thiết kế tinh tế có lòng nông, được đổ gần đầy nước và ngắt những cánh hoa trải trên mặt nước này làm Minh Đường Tụ Thuỷ – một cách giữ tiền bạc, tài lộc đừng trôi đi.

2.4 Bát hương (Bát nhang)

Nếu bạn thắc mắc bàn thờ Thần Tài gồm những gì? thì chắc chắn không thể thiếu bát nhang. Bát hương sử dụng để thắp hương cầu tài lộc và may mắn, cần được đặt và sử dụng cẩn thận.

2.5 Khay 5 chén nước hình chữ thập

Trên bàn thờ thần tài bày cúng 5 chén nước hình chữ thập vì chúng đại diện cho ngũ hành và ngũ phương, mang lại sự sinh sôi, phát triển và giúp tài lộc luôn thịnh vượng.

bàn thờ thần tài thổ địa gồm những gì

Trên bàn thờ thần tài bày cúng 5 chén nước hình chữ thập 

2.6 Mâm bồng (Đĩa đựng ngũ quả)

Chúng được sử dụng để cúng hương hoa quả, thể hiện lòng thành kính và sự tôn trọng đối với các vị thần.

2.7 Lọ hoa tươi

Luôn luôn để một lọ hoa tươi trên bàn thờ Thần Tài và được đặt bên phải bàn thờ. Gia chủ nên tránh trưng bày hoa giả hoặc hoa đã khô héo, vì điều này có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. 

2.8 Tượng Ông Cóc

Đây là biểu tượng của may mắn và tài lộc, thường được đặt sao cho ngậm tiền quay ra ngoài để thu hút thêm tài lộc, may mắn trong làm ăn và buôn bán cho gia chủ. 

2.9 Hũ Gạo Muối Nước (Hũ tam tài):

Bàn thờ Ông Địa Thần Tài gồm những gì thì chắc chắn không thể thiếu hũ gạo muối nước. Chúng còn được gọi là hũ tam tài tượng trưng cho sự thịnh vượng và hạnh phúc, thường thay mới vào cuối năm.

bàn thờ ông địa thần tài gồm những gì

Bàn thờ thần tài thổ địa gồm những gì  - hũ tam tài

3. Cách sắp xếp bàn thờ Thần Tài chuẩn để rước lộc về 

Bên cạnh việc hiểu rõ bàn thờ thần tài thổ địa gồm những gì thì việc sắp xếp đúng đắn cho bàn thờ Thần Tài cũng cần được quan tâm. Bởi đây không chỉ là việc dừng lại ở mức trang trí mỹ thuật mà còn là nơi truyền tải năng lượng tích cực và may mắn cho không gian. Dưới đây là một số bước hướng dẫn giúp bạn sắp xếp bàn thờ Thần Tài sao cho chuẩn nhất:

  • Hướng tốt: Đặt bàn thờ Thần Tài ở hướng Đông hoặc Tây để kích thích năng lượng tích cực và sự phát triển. Hạn chế đặt bàn thờ ở hướng Bắc hoặc Nam để tránh hóa giải năng lượng tiêu cực.
  • Vị trí: Bàn thờ nên đặt ở vị trí cao, tránh đặt ở góc dưới hoặc gần cửa để tránh năng lượng tốt thoát đi.
  • Chọn màu sắc phù hợp: Sử dụng màu vàng và đỏ trên bàn thờ để tăng cường sự may mắn và giàu có. Tránh sử dụng màu đen và trắng, vì chúng có thể tăng cường năng lượng tiêu cực.
  • Tránh nơi ẩm ướt: Tránh đặt bàn thờ Thần Tài ở nơi ẩm ướt để bảo vệ vật phẩm và tránh năng lượng tiêu cực.

Hy vọng qua bài viết bạn đã biết được bàn thờ Thần Tài gồm những gì?để giúp tối ưu hóa không gian và mang lại may mắn, tài lộc cho công việc kinh doanh. Hãy áp dụng những nguyên tắc này để tạo ra một bàn thờ phong thủy, đem đến sự thịnh vượng và thành công cho gia đình và doanh nghiệp của bạn. Đừng quên theo dõi Propertyplus.vn để cập nhật nhiều kiến thức hữu ích cho mình.

Câu hỏi thường gặp