Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Theo dân gian Việt Nam, vị trí đặt bàn thờ thần tài, ông địa là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên không gian phong thủy mang lại tiền tài và vượng lộc cho gia chủ. Vậy nên đặt bàn thờ ở đâu để có những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ được Propertyplus.vn đưa ra trong bài viết sau. 

1. Hướng đặt bàn thờ thần tài

Thần Tài và Ông Địa thường được thờ cùng nhau để đảm bảo sự bảo vệ, quản lý tài lộc và xua đuổi tà khí cho gia đình. Có hai hướng chính khi đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa, đó là hướng đón lộc và hướng tốt theo mệnh của gia chủ.

Chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa theo mệnh gia chủ:

  • Mệnh Kim: Đặt bàn thờ Thần Tài quay về các hướng tốt như Đông Bắc (Diên Niên), Tây Bắc (hướng sinh khí), Tây Nam (Thiên y).
  • Mệnh Mộc: Đặt bàn thờ quay về Tây Bắc (Diên niên), Đông (Diên niên), Đông Nam (Phục vị).
  • Mệnh Thủy: Đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa quay về Tây (Diên niên), Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị).
  • Mệnh Hỏa: Đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa quay về Nam (Sinh khí), Đông Nam (Diên niên), Bắc (Thiên y), Đông (Phục Vị).
  • Mệnh Thổ: Đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa quay về Đông Bắc (Diên Niên), Đông Nam (Phục vị).

Hai hướng đón lộc khi đặt bàn thờ Thần Tài

Bạn cũng có thể chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa theo các cung như cung Thiên Lộc và cung Quý Nhân, là hai cung may mắn được nhiều người chọn lựa.

  • Cung Thiên Lộc – Hướng Đông Nam: Mang lại may mắn về tiền bạc, hưng thịnh trong kinh doanh và thăng tiến sự nghiệp.
  • Cung Quý Nhân – Hướng Tây Bắc: Giúp hóa giải mọi điều xấu, mang đến may mắn, bình an và thành công trong kinh doanh.

Khi chọn vị trí đặt bàn thờ thần tài, cần sử dụng la bàn để xác định rõ hai hướng này, tuỳ theo tuổi của chủ nhà. Đồng thời, đảm bảo trước mặt bàn thờ là khu vực quang đãng và sạch sẽ. Đối với bàn thờ Thần Tài, việc lựa chọn hướng đúng và đảm bảo sự linh hoạt trong bố trí là quan trọng để tạo ra không gian tích cực và mang lại may mắn cho gia chủ.

vị trí đặt bàn thờ thần tài

Hướng đặt bàn thờ thần tài phù hợp

2. Vị trí đặt bàn thờ thần tài

Khi xác định vị trí đặt bàn thờ ông địa trong cửa hàng hay bất cứ đâu, ngoài việc quan tâm đến hướng phong thủy, còn cần chú ý đến những yếu tố quan trọng khác để tạo nên không gian linh thiêng và thuận lợi cho sự tích tụ tài lộc. Dưới đây là những điều bạn nên lưu ý khi chọn vị trí đặt bàn thờ thần tài:

  • Bàn thờ đặt ở nơi thoáng đãng: Tránh đặt bàn thờ ở những nơi tối tăm, hãy chọn những không gian sáng, thoáng đãng để tạo nên không khí tâm linh trong lành và tích cực.
  • Không đặt bàn thờ Thần Tài phía dưới hoặc đối diện gương, đèn, nhà vệ sinh: Tránh những vị trí có ánh sáng mạnh, vì Thần Tài thích sự dịu dàng và không thích ánh sáng mạnh chói lọi. Hạn chế đặt bàn thờ ở những nơi có nhiều tác động của yếu tố ánh sáng.
  • Không đặt bàn thờ trên cao: Theo truyền thuyết, Ông Địa và Thần Tài thường được đặt ở mức đất, nhằm tượng trưng cho việc ông Địa cai quản đất đai và Thần Tài giúp mang lại tài lộc. Vì vậy cần hạn chế đặt bàn thờ ở những vị trí quá cao.
  • Nên đặt bàn thờ ở gần cửa ra vào: Vị trí này giúp Ông Địa quan sát và kiểm soát việc ra vào nhà, đồng thời ngăn chặn tà khí và kẻ xấu từ việc xâm nhập.
  • Bàn thờ dựa vào tường: Bàn thờ Thần Tài cần được đặt dựa vào một bức tường vững chắc, tránh những bức tường có cửa sổ hay lỗ thoát khí để tăng cường khả năng tích tụ tài lộc.

vị trí đặt bàn thờ thần tài

Vị trí đặt bàn thờ thần tài

3. Những lưu ý khi thờ thần Tài để đón tài lộc

Bên cạnh việc chọn đúng vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông địa theo phong thủy, dưới đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm để có được những may mắn thuận lợi thu hút lộc: 

  • Rửa Thần Tài bằng nước lá bưởi: Trước khi đặt lên bàn thờ, nhớ rửa sạch Thần Tài bằng nước lá bưởi để tạo sự trong sạch và thuận lợi cho việc cúng.
  • Lau bàn thờ vào các ngày quan trọng: Sử dụng nước hoa bưởi để lau bàn thờ vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng. Khăn tắm cho thần tài và khăn lau bàn thờ phải được giữ sạch sẽ và chỉ dùng cho mục đích thờ cúng.
  • Giữ Thần Tài và không gian trước bàn thờ sạch sẽ: Lau rửa thường xuyên để giữ Thần Tài luôn sạch sẽ. Đồng thời, đảm bảo không gian trước mặt bàn thờ là sạch sẽ, quang đãng và không có vết nhơ bẩn.
  • Chọn hoa và trái cây phù hợp: Lựa chọn hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền cho cúng Thần Tài. Trong khi đó, trái cây nên chọn ngũ quả để tạo nên không gian tươi mới và tràn ngập năng lượng tích cực.
  • Cúng Thần Tài với nước sạch và chén sạch sẽ: Khi cúng Thần Tài, hãy sử dụng nước sạch và đảm bảo rằng chén cúng luôn được giữ sạch sẽ. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát triển.
  • Đặt tượng Phật Di Lặc phía trên bàn thờ: Để giúp quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái, bạn nên đặt tượng Phật Di Lặc phía trên bàn thờ Thần Tài. 

vị trí đặt bàn thờ ông địa trong cửa hàng

Những lưu ý khi thờ thần Tài để đón tài lộc

Như vậy bài viết trên đã giúp bạn có được vị trí đặt bàn thờ Thần Tài theo phong thủy cũng như các lưu ý cần thiết để có thể thu hút tài lộc vào nhà. Đừng quên ghé thăm trang web Propertyplus.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé! 

Câu hỏi thường gặp