Hình đất đẹp & Cách nhận biết thế đất đẹp phong thủy tài lộc

Khi mua đất để an cư thì tất nhiên ai cũng muốn chọn được một mảnh đất đẹp hợp phong thuỷ. Vậy như thế nào là thế đất đẹp phong thuỷ tài lộc? Hãy cùng Property Plus tìm hiểu cách nhận biết về thế đất tài lộc, vừa giúp mang đến may mắn, bình an và sức khỏe.

1. Vì sao cần chọn đất đẹp để mua hay xây nhà?

Khi mua đất, đặc biệt là mua đất xây nhà, làm ăn thì ai cũng muốn chọn được các khu đất đẹp. Vậy lý do vì sao mà người ta lại mong muốn sở hữu hay sử dụng hình thái đất này:

  • Đất hợp phong thuỷ mang lại may mắn

Những mảnh đất được đánh giá là đẹp hợp phong thuỷ sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn. Khi dựng nhà ở, công ty, cửa hàng,... nếu chọn được đất tốt sẽ giúp ích cho công việc làm ăn và sức khoẻ của gia đình.

Đất hợp phong thuỷ mang lại may mắn

  • Tránh những điều không may

Thực tế việc xem phong thuỷ khi mua đất còn đặc biệt giúp người sử dụng tránh đi những điều không may. Phong thuỷ là một môn khoa học được nghiên cứu lâu đời vì vậy nếu nhờ thầy phong thuỷ có kinh nghiệm để xem đất sẽ giúp tránh đi nhiều tai hoạ.

Vì sao cần chọn hình đất đẹp để mua

Vì sao cần chọn hình đất đẹp để mua?

  • Mua may bán đắt

Mua được hình đất đẹp sẽ đồng nghĩa với việc cơ hội kinh doanh phát triển thuận lợi hơn. Người sở hữu không chỉ có thể chọn xây dựng nhà ở mà thậm chí đầu tư mua đi bán lại cũng dễ dàng hơn.

thế đất phong thủy

2. Như thế nào là thế đất đẹp?

Vậy như thế nào hình đất đẹp thế đất đẹp? Đó là những mảnh đất có vị trí tốt cả về phong thuỷ lẫn giao thương. Trong trường hợp chọn đất làm ăn thì cả hai yếu tố này sẽ được cân nhắc cùng nhau, trường hợp chọn đất làm nhà, thổ mộ sẽ thuyên về đất phong thuỷ.

Đất phong thuỷ là thế đất tốt có long mạch được nuôi dưỡng mạnh mẽ và mang đến nguồn khí tốt. Thường gặp nhất là các dạng đất “toạ sơn hướng thuỷ” tức trước mặt là sông, sau lưng là đồi núi. Ngoài dạng này thì người ta còn chú ý về phương, hướng, thế đất cũng như các điều kiện xung quanh của thửa đất.

thế đất đẹp

Đất đẹp được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố

Đất rộng rãi, thoáng đãng, không bị ô nhiễm, không bị tụ khí, oi bức, cây cối phát triển tốt sẽ được xem là đất vượng khí. Tuy nhiên đây cũng chỉ là các cách nói về thế đất phong thủy và các điều kiện đất tốt.

Để đánh giá chính xác về mảnh đất có tốt không còn phải xem nó có phù hợp với mệnh cách của gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách xem đất tốt xấu dưới đây để rút thêm kinh nghiệm cho mình nhé!

4. Cách nhận biết thế đất hợp hoặc không phong thuỷ

4.1. Đất hợp phong thuỷ

Đất hợp phong thuỷ ở đây là dành cho những lô đất đẹp vừa hợp phong thuỷ với gia chủ. Những lo đất này đảm bảo cả hai điều kiện trên và có thể đánh giá thông qua:

  • Thế đất tốt

Đất được đánh giá là đất đẹp đất đáng mua là đất có thế đất tốt và nuôi dưỡng long mạch mạnh mẽ. Khu vực đất cao ráo, trước thấp sau cao, bên trái có thế đất thấp hơn bên phải, trước rộng sau gồ.

Khoảng sân phía trước càng rộng càng dễ tụ khí và sau lưng dựa núi sẽ được xếp vào bảo địa. Ngoài thế đất thì bạn còn có thể nhận định giá trị đất bằng cách xem đất tốt xấu dựa trên cảnh quan cây cối.

Không khí tốt, cây cối xanh tươi là một dấu hiệu tốt cho thấy vùng đất này có thể đảm bảo điều kiện sinh sống.

thế đất đẹp

Cách nhận biết đất đẹp hợp phong thuỷ dựa vào hình thái

  • Hình dáng đất

Hình đất đẹp là những mảnh đất có hình chữ nhật, hình bình hành, hình tròn, hình bán nguyệt. Theo phong thuỷ các dạng hình đất này sẽ giúp ích cho gia chủ về đường công danh, tài lộc, gia đạo.

dáng thế đất đẹp

  • Đất có hướng hợp tuổi

Mảnh đất có thế tốt nhưng hướng đất lại không phù hợp với mệnh cách của gia chủ sẽ là điều không tốt. Do đó khi chọn mua đất xây nhà thì cần chú ý dựa trên mệnh gia chủ để yên tâm hơn khi sử dụng.

Đất có hướng hợp tuổi

4.2. Đất xấu, không hợp phong thuỷ

Đất xấu, đất không hợp phong thuỷ là những mảnh đất có điều kiện trái ngược so với đất đẹp. Khi sử dụng, sinh sống và làm ăn ở đây sẽ không thuận lợi và phạm vào nhiều đại kỵ gây hại cho gia đình.

Điển hình là đất có đường dốc chạy vào nhà, đất có con đường xiên vào nhà, đất có đường chữ V đâm vào nhà, nhà đất sát lề đường,... Những trường hợp này về mặt phong thuỷ sẽ không được tốt và về mặt thực tế còn ảnh hưởng cuộc sống gia đình.

Một số khác cũng có kết quả tương tự có thể nhắc đến là nhà có hai đường đông tây chiếu tới, đất bị đường chiếu thẳng vào, đất nằm giữa ngã tư. Các trường hợp này thường được nhiều người lựa chọn để kinh doanh nhưng cần cân nhắc nhờ người có chuyên môn xem xét thật kỹ.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về hình đất đẹp cũng như cách đánh giá nhận biết đất hợp phong thuỷ. Hy vọng qua những thông tin mà Property Plus vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu thêm về phong thuỷ đất đai và chọn được cho mình nơi tốt để an cư lạc nghiệp.

Câu hỏi thường gặp