#CBRE Là Gì? Bật Mí Từ A - Z Thông Tin Công Ty CBRE

CBRE là cái tên lớn trong lĩnh vực tư vấn, quản lý và vận hành bất động sản. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn CBRE là gì, các lợi thế khi sử dụng dịch vụ của công ty CBRE. 

1. Công ty CBRE là gì?

Đối với giới bất động sản thì CBRE là cái tên không quá xa lạ. Vậy CBRE là gì, viết tắt của cụm từ nào? 

1.1. CBRE là gì?

CBRE là công ty đầu tư và cung cấp dịch vụ bất động sản thương mại có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ. Kể từ khi thành lập từ năm 1906 cho đến nay, công ty này luôn nằm trong top các đơn vị môi giới, tư vấn bất động sản uy tín hàng đầu thế giới. 

Hơn một thế kỷ hoạt động và phát triển, CBRE sở hữu 100.000 nhân viên với bề dày kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về thị trường bất động sản. Công ty có hơn 530 văn phòng đại diện (chưa tính văn phòng thành viên) trên toàn cầu.

Với nguồn lực hùng hậu, chất lượng, CBRE đã và đang thực hiện các chiến lược đầu tư hiệu quả cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản lớn. Và đây chính là cái tên luôn khiến các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực phải e dè. 

CBRE là gì

CBRE là “ông lớn” trong lĩnh vực tư vấn, quản lý và vận hành bất động sản trên thế giới 

=> Xem Thêm: Cho Thuê Văn Phòng Hà Nội Giá Rẻ - Giải Pháp Tiết Kiệm Chi Phí Cho Doanh Nghiệp

1.2. CBRE là viết tắt của từ gì?

Hiểu được công ty CBRE là gì, vậy CBRE là viết tắt của cụm từ nào? Theo đó, CBRE là viết tắt của cụm từ Coldwell Banker Richard Ellis. Theo dòng lịch sử, cái tên này đã được thay đổi nhiều lần. Cụ thể, năm 1920, Coldwell Banker Richard Ellis được đổi thành Coldwell, Cornwall & Banker. Đến năm 1940 lại tiếp tục được đổi thành Coldwell Banker do Cornwall từ chức. 

2. Các dịch vụ mà CBRE đang cung cấp

CBRE cung cấp đa dạng dịch vụ bất động sản, bao gồm:

2.1. Quản lý tài sản

Khách hàng có nhu cầu quản lý tài sản là các dự án thương mại, tòa nhà chung cư hay bán lẻ có thể thuê dịch vụ của CBRE. Đội ngũ nhân viên của công ty sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng quản lý dòng tiền sao cho hiệu quả nhất và phòng tránh rủi ro nhất.

2.2. Quản lý dự án

CBRE đồng hành cùng khách hàng trong quá trình thực hiện và phát triển các dự án bất động sản. Làm sao đó để các chủ đầu tư, doanh nghiệp quản lý chi tiêu hiệu quả, giảm thiểu được chi phí mà vẫn đảm bảo cung cấp ra thị trường những dự án, công trình chất lượng, đạt chuẩn.

CBRE là gì

CBRE cung cấp đa dạng và toàn diện các dịch vụ bất động sản như quản lý, cho vay thế chấp, định giá, tư vấn chiến lược,… 

2.3. Cho vay thế chấp

Đây cũng chính là một trong những dịch vụ nổi bật của CBRE. Theo đó, công ty sẽ hỗ trợ các khoản vay để khách hàng thực hiện các dự án bất động sản. Ngoài ra, còn tư vấn khách hàng cách khai thác nguồn vốn sao cho hiệu quả nhất, đem lại lợi nhuận cao nhất.

2.4. Thẩm định, định giá

Khách hàng gặp khó khăn trong việc định giá sản phẩm bất động sản? CBRE sẽ hỗ trợ công việc này. Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, công ty sẽ giúp khách hàng nhận định giá sản phẩm một cách chính xác dựa vào các yếu tố như: Vị trí, kinh tế, chi phí, lợi nhuận,…

2.5. Nghiên cứu, tư vấn chiến lược

Đội ngũ nhân viên của CBRE liên tục nghiên cứu thị trường để dự đoán chính xác xu hướng phát triển của ngành bất động sản. Qua đó, đề ra những chiến lược hiệu quả cho khách hàng, đảm bảo mang lại lợi nhuận cao nhất và hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất. 

Ngoài các dịch vụ nổi bật nói trên, CBRE còn cung cấp đa dạng các dịch vụ bất động sản khác như: Kinh doanh thuê mua bất động sản, quản lý đầu tư, phát triển dự án,…  

3. CBRE Việt Nam là gì? Những thành tựu của công ty CBRE Việt Nam

CBRE Việt Nam được thành lập vào năm 2003 dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu. Hiện công ty đang sở hữu 3 văn phòng đại diện tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. 

CBRE là gì

CBRE Việt Nam là công ty thành viên của CBRE, được thành lập từ năm 2003 dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu 

=> Xem thêm : 5 Lý Do Coworking Space Cafe Được Ưa Chuộng Tại Hà Nội

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên, CBRE Việt Nam luôn nằm trong top các công ty tư vấn bất động sản hàng đầu Việt Nam. Các thành tựu nổi bật mà CBRE Việt Nam đạt được phải kể đến như:

  • Từ năm 2016 đến 2019: Giải Property Consultancy.
  • Từ năm 2016 đến 2019: Giải Real Estate Agency. 
  • Từ năm 2017 đến 2019: Giải Letting Agency.
  • 7 năm liên tiếp là công ty tư vấn bất động sản hàng đầu Việt Nam do Euromoney bình chọn.

4. Các dự án CBRE Việt Nam đang quản lý

Là một công ty quản lý bất động sản lớn nhất nước, CBRE Việt Nam hiện đang sở hữu 1,3 triệu m2 sàn. Các dự án mà công ty quản lý rất đa dạng, bao gồm khu thương mại, chung cư cao cấp và bán lẻ, nhà ở,… trải dài từ Bắc vào Nam. Có thể kể đến những dự án nổi bật sau.

  • Tại Hà Nội: Vincom City Towers, Vincom Galleries, Vincom Center , CEO Tower, CENTEC Tower, Grand Plaza Hanoi , BIDV Tower, HangDa Galleria,…
  • Tại TP.HCM: AP TOWER, Viettel - Tòa B, SOFIC TOWER, The River Thủ Thiêm, Sunshine Venicia, Five Star Tower,…

5. Lợi thế khi sử dụng dịch vụ của CBRE

Sở dĩ CBRE được các chủ đầu tư và doanh nghiệp bất động sản “chọn mặt gửi vàng” là nhờ vào những lợi thế sau.

5.1. Kinh nghiệm và chuyên môn

Có lẽ chúng ta không cần phải bàn cãi về năng lực chuyên môn cũng như kinh nghiệm của CBRE. Bởi công ty này đã được thành lập hơn 1 thế kỷ, và đến nay luôn là cái tên nổi trội với những thành tựu xuất sắc. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn an tâm khi lựa chọn hợp tác với CBRE.

5.2. Mạng lưới toàn cầu

Như đã phân tích ở trên, CBRE có tới 100.000 nhân viên, 530 văn phòng ở 100 quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, công ty có thể đề ra nhiều chiến lược và giải pháp bất động sản cho mọi khách hàng trên toàn cầu.

CBRE là gì

CBRE mang đến nhiều lợi ích cho các chủ đầu tư và doanh nghiệp bất động sản nhờ mạng lưới toàn cầu, bề dày kinh nghiệm, dịch vụ toàn diện,… 

5.3. Dịch vụ đa dạng, toàn diện

Có thể thấy CBRE cung cấp rất nhiều dịch vụ bất động sản khác nhau. Do đó, khi hợp tác với CBRE, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí. Không cần phải lựa chọn nhiều đối tác khác nhau, mà chỉ một mình CBRE là có thể mang đến giải pháp toàn diện.

5.4. Các giải pháp tùy chỉnh

Trường hợp khách hàng có nhu cầu riêng lẻ thì CBRE sẵn sàng tùy chỉnh các giải pháp sao cho phù hợp. Dù là hình thức, giải pháp nào thì cũng đảm bảo tính chuyên nghiệp, tối ưu và hiệu quả nhất. Vừa đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng, vừa giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. 

5.5. Độ tin cậy và uy tín

Với bề dày lịch sử cùng các thành tựu đạt được, CBRE đã và đang nhận được đánh giá rất cao từ đông đảo khách hàng trên thế giới. Độ tin cậy và uy tín của CBRE cũng chính là điểm cộng giúp thu hút được khách hàng. Đồng thời, gia tăng sức mạnh cạnh tranh lên các đối thủ.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc CBRE là gì, có những dịch vụ và lợi thế nào. Hãy thường xuyên truy cập vào chuyên trang của propertyplus.vn để được cập nhật những bài viết mới nhất, “nóng nhất” về thị trường bất động sản, nhất là lĩnh vực văn phòng cho thuê. 

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp