#5 Lý Do Coworking Space Cafe Được Ưa Chuộng Tại Hà Nội

Mô hình Coworking Space Cafe tuy mới ra đời nhưng lại được đông đảo khách hàng đón nhận, đặc biệt là với giới trẻ. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về mô hình này. Từ đó, “bỏ túi” được nhiều kinh nghiệm quý báu khi có ý định kinh doanh mô hình Coworking Space Coffee. 

1. Mô hình Coworking Space Cafe là gì?

Coworking Space Cafe là mô hình kinh doanh vừa cung cấp dịch vụ ăn uống, vừa hỗ trợ chỗ ngồi làm việc thoải mái nhất, hiệu quả nhất cho khách hàng. Đặc trưng của Coworking Space Cafe chính là không gian rộng rãi, ánh sáng đầy đủ, tiện ích đa dạng.

Khách hàng khi đến và sử dụng dịch vụ tại đây sẽ vừa gọi thức uống, vừa ngồi làm việc hàng giờ mà không gặp bất kỳ phiền toái nào. Ngược lại, với thiết kế không gian mở, rộng rãi và thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố riêng tư, yên tĩnh nên sẽ có được những giờ làm việc đầy hứng khởi và sáng tạo. 

Coworking Space Cafe

Coworking Space Cafe cung cấp dịch vụ ăn uống kết hợp chỗ ngồi làm việc

=> Xem thêm: Thuê Văn Phòng Hà Nội: Những Sai Lầm Thường Gặp Và Cách Khắc Phục

2. Xu hướng phát triển của Co-working Space Coffee

Nếu bạn đến quán cà phê để làm việc thì có thể gặp nhiều phiền phức. Trước hết, không gian trong quán không đủ điều kiện để bạn ngồi làm việc (thiếu sáng, ồn ào, mất tập trung,…). Tiếp đến, việc gọi một ly nước rồi ngồi làm việc hàng giờ trong quán sẽ bị đánh giá là thiếu ý thức, thậm chí, bạn có thể bị nhắc nhở. 

Trong khi đó, nếu làm việc tại văn phòng hoặc một nơi nào đó gò bó, bí bách,… thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng tư duy, sáng tạo của bạn. Lúc này, lựa chọn Working Space Coffee chính là giải pháp không thể tuyệt vời hơn. Bởi Coworking Space Cafe ra đời là để đáp ứng nhu cầu này. Vậy điểm khác biệt của mô hình này cho với văn phòng chia sẻ ở các tòa nhà là gì?

Co-working Space Coffee

=> Xem thêm: Top 4 Coworking Space Hà Đông & Những Tiện Ích Độc Đáo

Trong bối cảnh các bạn trẻ có xu hướng làm việc linh động, mong muốn được làm việc trong một không gian mở, rộng rãi, thoáng đãng, tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích. Nhất là với các Freelancer hay nhân viên kinh doanh, thường xuyên di chuyển để tìm kiếm, gặp gỡ và trao đổi với khách hàng thì lựa chọn làm việc tại Co-working Space Coffee là rất hợp lý.

Hiện tại, Coworking Space Cafe như một “làn gió mới” trong thị trường kinh doanh ngành Hospitality. Trong tương lai, xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục phát triển và được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

3. Vì sao dịch vụ Coworking Space Cafe lại được ưa chuộng?

Đông đảo khách hàng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Coworking Space Cafe là nhờ vào các ưu điểm sau.

3.1. Tạo sự riêng tư cho khách hàng

Quán cafe truyền thống thường rất ồn ào do âm thanh, tiếng người nói chuyện, tiếng xe cộ đi lại,… Nhưng với Co-working Space Coffee thì khác. Không gian đảm bảo sự riêng tư tối đa cho khách hàng bằng cách mở nhạc nhẹ nhàng, sử dụng vật liệu cách âm, quy định khách hàng giữ trật tự,… Chính vì vậy, bạn sẽ có được một nơi yên tĩnh để làm việc hiệu quả.

Coworking Space Cafe

Coworking Space Cafe ngày càng được giới trẻ ưa chuộng

3.2. Trang bị đầy đủ tiện ích, tiện nghi

Nắm bắt được khách hàng đến Coworking Space Cafe là để làm việc với laptop nên không gian ở đây được trang bị đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ. Chẳng hạn như ổ cắm điện, Internet tốc độ cao, hay thậm chí là máy in, điện thoại công cộng,… Và bạn có thể sử dụng các dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.

3.3. Gia tăng cơ hội gặp gỡ mọi người

Khách hàng đến Co-working Space Coffee không chỉ để ăn uống, làm việc, mà còn có thể tìm kiếm khách hàng, cơ hội nghề nghiệp. Theo đó, bạn có thể gặp gỡ, trò chuyện với những người cùng sở thích, cùng đam mê và chí hướng, từ đó, mở ra nhiều cơ hội mới cho mình. 

3.4. Giá hợp lý và tiết kiệm

Với mức giá trung bình từ 40.000 - 60.000 VNĐ, bạn có thể vừa thưởng thức thức uống ngon, vừa làm việc trong không gian máy lạnh hiện đại. Đặc biệt, hoàn toàn không lo bị nhắc nhở hay “đuổi khéo” như ở quán cà phê thông thường. 

3.5. Phục vụ mọi đối tượng khách hàng

Khách hàng đến Coworking Space Cafe có thể là các bạn sinh viên đang tìm kiếm cơ hội thực tập, làm việc. Hay các bạn nhân viên kinh doanh muốn tìm nơi để gặp gỡ, giao dịch với khách hàng. Đặc biệt là các Freelancer có giờ giấc làm việc linh hoạt, muốn làm việc tại một không gian thoải mái. 

4. Một số địa điểm Coworking Space Coffee Shop ở Hà Nội

Tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo và lựa chọn đến một trong các Coworking Space Coffee sau.

4.1. Tranquil Books & Coffee

Đúng như tên gọi, Tranquil Books & Coffee đảm bảo sự yên tĩnh cho khách hàng, đặc biệt là có thư viện sách “khổng lồ”. Đến đây, bạn vừa được thưởng thức cà phê, vừa thư giãn bằng cách tìm và đọc quyển sách yêu thích. Ngoài ra, không gian tĩnh lặng của quán cũng rất thích hợp để ngồi làm việc.

Địa chỉ: Số 18 Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội.

Tranquil Books & Coffee

Tranquil Books & Coffee với thư viện sách khổng lồ

4.2. Xofa Cafe & Bistro

Đây thực chất là ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ, luôn sáng đèn cả ngày lẫn đêm. Quán nằm ẩn mình trong ngõ nhỏ của phố cổ, tránh xa ồn ào và náo nhiệt nên bạn có thể đến đây để làm việc hoặc họp nhóm. Đồng thời, tận hưởng phong cách phục vụ rất văn minh, rất “Tây”. 

Địa chỉ: Số 14 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4.3. Adapter Cafe

Trong số các Coworking Space Cafe tại Hà Nội thì Adapter Cafe có mức giá cực kỳ “hạt dẻ”, chỉ từ 35.000 VNĐ/ thức uống. Không gian quán có rất nhiều gian phòng, trong đó, phòng họp có sẵn bảng và bút viết. Do đó, dù làm việc một mình hay làm việc nhóm thì bạn cũng có thể lựa chọn Adapter Cafe. 

Địa chỉ: Số 41 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội.

4.4. Work Cafe Hà Nội

Ngược lại với Adapter Cafe nói trên, giá thức uống tại Work Cafe Hà Nội khá đắt đỏ. Tuy nhiên, không gian làm việc thiết kế lạ mắt, cách phối màu sắc ấn tượng cùng sự yên tĩnh tối đa chính là điểm cộng giúp quán thu hút được đông đảo khách hàng là Freelancer hoặc dành cho những cuộc họp, giao dịch quan trọng. 

Địa chỉ: Tầng 4 Vincom Center Bà Triệu - Số 191 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Work Cafe Hà Nội

Không gian tại Work Cafe Hà Nội vô cùng độc đáo và ấn tượng

5. Kinh nghiệm kinh doanh mô hình Coworking Space Cafe

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình Coworking Space Cafe thì đừng bỏ qua những “kinh nghiệm vàng” sau.

5.1. Lưu ý tiếng ồn

Khách đến Coworking Space Cafe không chỉ để uống nước hay thư giãn, mà còn để làm việc. Do đó, bạn cần đặc biệt lưu ý đến tiếng ồn. Làm sao đó để không gian trong quán luôn đảm bảo sự yên tĩnh bằng cách: Sử dụng vật liệu cách âm, trồng cây xanh giảm ồn, mở nhạc nhẹ du dương (nhạc không lời, nhạc cổ điển,…).

5.2. Phân chia khu vực

Hãy phân chia không gian quán thành nhiều khu vực khác nhau. Phía trong cùng của quán thường dành cho phòng họp với bàn lớn, bảng viết,… Tiếp đến là các khu vực dành cho 3 - 4 khách, 1 - 2 khách hay khu vực dành riêng cho từng cá nhân. Điều này sẽ giúp mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

5.3. Trang bị ổ điện và Internet

Đây chính là những yếu tố quan trọng trong Coworking Space Cafe. Hãy trang bị càng nhiều ổ điện càng tốt. Đồng thời, đảm bảo kết nối mạng dễ dàng với tốc độ cao để khách hàng không gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình làm việc. Nếu không, họ sẽ “một đi không trở lại”.

Coworking Space Cafe

Cần lưu ý đến tiếng ồn, hệ thống điện và ánh sáng, phân chia khu vực,… khi có ý định kinh doanh mô hình Coworking Space Cafe

Trên đây Propertyplus.vn đã có những chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về mô hình Coworking Space Cafe. Đặc biệt, nếu đang có ý định kinh doanh mô hình này thì cũng “bỏ túi” được nhiều kinh nghiệm quý báu để con đường kinh doanh được thuận lợi, phát triển.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp