Layout Văn Phòng Là Gì? Top 10 Mẫu Thiết Kế Văn Phòng Đẹp

Layout văn phòng là một trong những hot search nhận được nhiều lượt tìm kiếm nhất hiện nay trên khắp các diễn đàn. Nhưng vì lý do gì mà nó lại hot tới như vậy? Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

layout văn phòng

1. Layout văn phòng là gì?

Layout văn phòng được hiểu đơn giản là cách bài trí, sắp xếp, thiết đặt các vật dụng, trang bị, bộ phận trong một sơ đồ hoặc bản thiết kế. Layout hầu như được sử dụng nhiều nhất ở lĩnh vực thiết kế nhà, thiết kế văn phòng. 

Trong layout thiết kế văn phòng sẽ có cả việc phân chia khoảng cách, tỉ lệ giữa các khu vực, các phòng và sắp đặt các trang thiết bị đồ dùng sao cho đẹp mắt và hài hòa nhất trong một không gian chung.

Layout thiết kế là sự bài trí các vùng, không gian cho phòng làm việc. Thiết kế, phân chia hợp lý, hoàn hảo về cả mặt không gian và chức năng của các khu vực trong văn phòng; làm sao để tối ưu hiệu quả được toàn bộ không gian của văn phòng ấy. Nó nhằm đảm bảo tạo ra được một bản thiết kế hoàn chỉnh và phù hợp với định hướng thiết kế.

layout văn phòng

=> Xem thêm: Những Ý Tưởng Setup Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp Nhất

2. Tầm quan trọng của layout trong thiết kế văn phòng

Layout văn phòng có vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế bởi nó là cơ sở để tạo ra được một bản thiết kế hoàn chỉnh. Giống như khi viết một bài văn thì layout chính là cái dàn bài, muốn viết được một bài văn hay thì cần có một chiếc dàn bài tốt, khoa học, đủ ý.

Nhờ có hệ thống layout, một bản thiết kế tuyệt mỹ sẽ được tạo ra và cuốn hút người xem, điều ấy thúc giục khách hàng có mong muốn sở hữu layout này.

Trong thiết kế, không có layout thì sẽ rất khó để định hình mọi thứ trong phòng làm việc. Sẽ rất khó để hình dung được vị trí, khoảng cách giữa các phòng, các vật dụng và cảnh quan trong văn phòng dẫn đến tổng thể không gian không hài hòa, gây sự rối mắt cho người nhìn.

layout văn phòng

Tầm quan trọng của layout trong thiết kế văn phòng

Ở bản thiết kế nhà hay phòng làm việc, chỉ kiến trúc sư hoặc nhân viên chuyên nghiệp mới hiểu được do tính chuyên môn cao. Nhưng khi có trong tay một bản layout thì mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn cho một người không có chuyên môn và người thi công cũng sẽ dễ dàng hiểu được và làm theo bản thiết kế đó.

Có layout, việc vẽ ra một bản thiết kế cũng đơn giản hơn, đẩy mạnh được hiệu quả do có tính ứng dụng cao trong bài trí, sắp xếp,...

Dựa vào bản layout, các kiến trúc sư có thể thiết kế được một bố cục hài hòa khiến cho văn phòng trở nên ấn tượng và thu hút nhất.

3. Mẫu thiết kế layout văn phòng đẹp - hiện đại

3.1. Mẫu thiết kế văn phòng làm việc không gian xanh

Hiện nay, thiết kế văn phòng theo phong cách không gian xanh đang là xu hướng rất hot, được rất nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn.

layout văn phòng xanh

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc không gian xanh

=> Xem thêm: Đơn Vị Cho Thuê Văn Phòng Hà Nội Chuyên Nghiệp

Loại mẫu thiết kế này có gam màu chủ đạo là đen, trắng, xanh,... rất đơn giản. Điểm nhấn của nó là sắp xếp nhiều cây xanh gần ánh sáng tự nhiên để làm nổi bật cho văn phòng.

3.2. Mẫu thiết kế văn phòng không gian mở

Đây là loại hình thiết kế đang dần được ưa chuộng ở nước ta. Nó không chỉ giúp văn phòng trở nên rộng rãi mà còn giúp tăng khả năng kết nối giữa các nhân viên.

layout văn phòng không gian mở

Mẫu thiết kế văn phòng không gian mở

Với mẫu thiết kế văn phòng không gian mở, sẽ loại bỏ hoàn toàn cách vách ngăn, nhờ vậy các nhân viên có thể tự do qua lại và trao đổi với nhau dễ dàng.

3.3. Mẫu thiết kế văn phòng hiện đại không gian sáng tạo

Đây là kiểu thiết kế có phong cách sáng tạo vô cùng tự do, thoải mái, không dập khuôn theo hình mẫu nào cả.

layout văn phòng đẹp

Mẫu thiết kế văn phòng hiện đại không gian sáng tạo

4. Một số ý tưởng cho layout văn phòng

  • Tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế vị trí văn phòng với hướng Bắc hoặc Đông.
  • Tận dụng tối đa không gian mặt bằng sẵn có để tạo một môi trường làm việc hoàn hảo, xem xét các yếu tố như vị trí máy tính và bàn làm việc, thông gió và việc sắp xếp sao cho hợp lý.
  • Đảm bảo sự tuân theo của luồng công việc thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng và tối ưu hóa thiết kế dựa trên các quy trình công việc hàng ngày.
  • Thúc đẩy sự cân đối trong quy trình làm việc bằng cách tạo ra một bố cục không gian thẩm mỹ.
  • Nâng cao hiệu suất của nhân viên bằng cách cung cấp các quy trình và công cụ cần thiết.
  • Xác định kỹ lưỡng và hạn chế việc sử dụng văn phòng tư nhân để tối ưu hóa chi phí và tài nguyên.
  • Bố trí lối thoát hiểm trong văn phòng để đảm bảo an toàn cho mọi người trong trường hợp khẩn cấp.
  • Tạo bố cục tỉ mỉ cho cả không gian chính thức và không chính thức để tạo sự sắp xếp hợp lý.
  • Xem xét khả năng mở rộng trong tương lai và lập kế hoạch dự phòng cho nó.

Trên đây là tất cả các thông tin mới nhất về layout văn phòng Propertyplus.vn dành cho các bạn tham khảo. Cảm ơn mọi người đã luôn đồng hành và tin tưởng chúng tôi trong những ngày vừa qua. Đừng quên thường xuyên ghé thăm trang web để cập nhật kịp thời những tin tức mới nhất được chúng tôi đăng tải hàng ngày nhé.

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp