#9+ Lỗi Cần Tránh Khi Thuê Văn Phòng Bạn Nên Biết

Khi quyết định thuê văn phòng cho doanh nghiệp của mình, việc lựa chọn không cẩn thận có thể gây ra nhiều hậu quả không mong muốn. Để giúp bạn tránh những sai lầm tiềm ẩn. Propertyplus.vn giới thiệu danh sách những lỗi cần tránh khi thuê văn phòng mới nhất. Cùng đi vào chi tiết từng lỗi và cách phòng tránh hiệu quả để thuê được văn phòng làm việc chất lượng, uy tín nhé. 

1. Không đưa ra tiêu chí thuê văn phòng cụ thể

Một trong những lỗi cần tránh khi thuê văn phòng phổ biến là bắt đầu quá mơ hồ, không xác định rõ những gì bạn cần cho văn phòng của mình. Điều này có thể dẫn đến việc lựa chọn không phù hợp và lãng phí thời gian.

Do đó, bạn cần xác định tiêu chí bắt buộc khi thuê văn phòng là gì, dựa vào đó chọn lựa sao cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Lỗi Cần Tránh Khi Thuê Văn Phòng

Lỗi cần tránh khi thuê văn phòng

=> Xem thêm: Khám Phá Dịch Vụ Hỗ Trợ Cho Thuê Văn Phòng Hà Nội: Lựa Chọn Thông Minh Cho Doanh Nghiệp

2. Thuê văn phòng vượt quá tài chính

Khi thuê văn phòng vượt quá khả năng chi trả là một sai lầm tài chính có thể gây hậu quả lớn cho doanh nghiệp. Đặc biệt nếu giá thuê quá cao sẽ đặt áp lực lớn lên nguồn tài chính của doanh nghiệp. Điều này có thể dẫn đến sự thiếu hụt tài chính và cần phải cắt giảm nguồn lực từ các khía cạnh khác của công ty. Thậm chí nếu bạn không thể thanh toán đúng hợp đồng thuê, bạn có thể đối mặt với các hậu quả pháp lý như bị phạt tiền và phải dọn khỏi địa chỉ thuê đó.

3. Không dự trù việc tăng nhân viên công ty

Không dự trù cho việc tăng số lượng nhân viên công ty là một lỗi cần tránh khi thuê văn phòng doanh nghiệp. Bởi doanh nghiệp muốn phát triển và mở rộng thì việc tăng số lượng nhân viên là điều bắt buộc. Chưa kể chi phí di dời, đổi văn phòng khá tốn kém vì vậy doanh nghiệp sẽ phải tính toán diện tích thuê sao cho phù hợp với kế hoạch nhân sự của công ty trong 3-5 năm.

4. Chỉ quan tâm tới tiền thuê văn phòng mà không xem xét các yếu tố khác.

Giá thuê văn phòng là quan trọng, nhưng không nên bỏ qua các yếu tố như vị trí, tiện ích, an ninh và dịch vụ hỗ trợ. Chưa kể khi tiền thuê văn phòng còn là khoản đầu tư vào nhiều giá trị khác như hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, hiệu suất làm việc của nhân viên, môi trường làm việc..

Lỗi Cần Tránh Khi Thuê Văn Phòng

Chỉ quan tâm giá thuê văn phòng mà bỏ qua yếu tố khác

=> Xem thêm: 5+ Tiêu Chuẩn PCCC Tại Các Tòa Nhà Văn Phòng Mới

5. Không quan tâm tới nhu cầu của nhân viên

Nhân viên là tài sản quý báu của doanh nghiệp. Hãy đảm bảo rằng văn phòng thuê mới đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của họ để duy trì sự hạnh phúc và hiệu suất làm việc. Có thể kể đến như:

  • Khoảng cách di chuyển từ nhà tới chỗ làm có xa không?
  • Không gian làm việc thoải mái hay chưa? Chỗ làm việc có rộng rãi, có nơi nghỉ ngơi, ăn trưa cho nhân viên không?
  • Các phòng ban được bố trí thuận tiện trao đổi chưa?

Khi trả lời hết được câu hỏi đó, bạn sẽ lựa chọn được văn phòng cho thuê phù hợp, mang lại sự yên tâm cho nhân viên.

6. Không xem xét đánh giá tòa nhà, văn phòng cho thuê kỹ lưỡng

Một lỗi cần tránh khi thuê văn phòng đó chính là không xem xét đánh giá tòa nhà và văn phòng cho thuê kỹ lưỡng. Bạn cần tìm hiểu kỹ về tòa nhà, văn phòng cho thuê có vị trí thế nào? Các tiện ích xung quanh và thuận lợi cho nhân viên, khách hàng khi tìm kiếm địa chỉ. 

Bên cạnh đó, môi trường làm việc có đảm bảo an toàn, an ninh không. Một tòa nhà không đảm bảo an toàn có thể gây ra rủi ro về trộm cắp hoặc sự cố khẩn cấp. Ngoài ra, nếu không xem xét kỹ lưỡng có thể dẫn đến việc bỏ lỡ các chi phí ẩn như phí dịch vụ, phí quản lý tòa nhà, phí bảo trì làm ảnh hưởng đến ngân sách của bạn.

Lỗi Cần Tránh Khi Thuê Văn Phòng

Không xem xét đánh giá tòa nhà văn phòng cho thuê kỹ lưỡng

7. Không tìm hiểu hợp đồng đặt cọc rõ ràng

Lỗi cần tránh khi thuê văn phòng nên lưu tâm chính là hợp đồng đặt cọc tiền thuê. Đã có rất nhiều trường hợp không đọc kỹ hợp đồng đặt cọc mà dẫn tới nhiều rắc rối về sau này. Vì thế khi thuê văn phòng bạn cần đọc rõ về các điều khoản, mức phạt, và tiền đặt cọc trước khi ký hợp đồng.

8. Tìm thuê thuê văn phòng trong thời gian quá ngắn

Trừ khi gặp phải tình huống khẩn cấp hoặc không thể dự đoán trước, lập kế hoạch thuê văn phòng cần được thực hiện với một khoảng thời gian đủ để nghiên cứu thị trường và chọn lựa tòa nhà. Thông thường, thời gian tối ưu để thực hiện quá trình này là từ 4 đến 6 tháng trước ngày dự kiến thuê.

Nếu bạn đặt mục tiêu tìm văn phòng trong một khoảng thời gian ngắn hơn, rủi ro sẽ nảy sinh. Bạn có thể không có đủ thời gian để đàm phán giá thuê, thảo luận về các điều khoản hợp đồng, và thậm chí có thể phải đối mặt với việc lựa chọn văn phòng không phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc phải đẩy nhanh quá trình thiết kế, thi công, và mua sắm nội thất có thể dẫn đến tăng chi phí và gây thêm áp lực cho ngân sách của bạn.

9. Không lựa chọn đối tác thích hợp để thi công thiết kế văn phòng

Làm quen và chọn đối tác thiết kế và thi công nội thất sớm trong quá trình thuê văn phòng là một cách thông minh để tránh mắc sai lầm. Điều này giúp bạn có đủ thời gian để lựa chọn các doanh nghiệp đáng tin cậy, đảm bảo chất lượng công việc và quản lý chi phí hiệu quả.

Một số công ty thiết kế và thi công nội thất cung cấp dịch vụ hỗ trợ miễn phí cho việc bố trí mặt bằng và tính toán về chi phí đầu tư. Để có thể giúp bạn nhìn sâu rộng về việc cải thiện và tối ưu hóa không gian văn phòng. Cùng với đó là đánh giá chi phí một cách rõ ràng từ đầu, giúp bạn đưa ra quyết định thuê hay không thuê một văn phòng cụ thể.

Hy vọng với các lỗi cần tránh khi thuê văn phòng ở trên sẽ giúp bạn tìm được văn phòng làm việc phù hợp. Nếu bạn đang tìm địa chỉ thuê văn phòng tại Hà Nội đừng quên liên hệ với Propertyplus.vn để được tư vấn, hỗ trợ nhé. Propertyplus.vn tự hào là công ty tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội với chi phí tối ưu.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp