#Pantry Là Gì? Lợi Ích Nổi Bật Của Pantry Văn Phòng

Pantry văn phòng hẳn còn xa lạ với nhiều người. Bởi thực tế, các doanh nghiệp có thiết kế pantry tại nơi làm việc là không nhiều. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm và lợi ích của pantry văn phòng. 

1. Pantry là gì? Pantry văn phòng là gì?

Pantry là căn phòng mà ở đó, có đầy đủ thức ăn, đồ dùng, vật dụng trong nhà bếp. Còn pantry văn phòng là không gian để các nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn hoặc ăn uống, trò chuyện với nhau. Hiện nay, pantry văn phòng thường chỉ có các doanh nghiệp lớn hoặc công ty nước ngoài. 

Pantry Văn Phòng

Pantry văn phòng là nơi thư giãn, ăn uống của các nhân viên

=> Xem thêm: Thuê Văn Phòng Hà Nội - Đặc Điểm Và Tiềm Năng Từng Khu Vực

2. Đặc điểm ở khu vực pantry văn phòng

Không khó để nhận biết khu vực pantry văn phòng của một công ty thông qua các đặc điểm nổi bật sau.

  • Trang bị nhiều thiết bị, đồ dùng, vật dụng phục vụ cho việc nấu nướng và bảo quản thực phẩm, thức ăn.
  • Lắp đặt nhiều thiết bị giải trí như ti vi, loa, kệ sách báo, bàn bida, bàn bóng bàn, máy gắp thú,…
  • Bố trí bàn ghế, kệ tủ hợp lý, đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái nhất cho các nhân viên khi sử dụng. 
  • Mang thiên nhiên vào trong nhà với chậu cây, bể cá, tiểu cảnh thác nước, hòn non bộ,… 
  • Thiết kế tách biệt với không gian làm việc, décor màu sắc tươi sáng, mang lại cảm giác vừa thư giãn, vừa tràn đầy năng lượng. 
  • Có nhiều cửa sổ hoặc ô thoáng nhằm tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và gió tự nhiên. 

vì sao nên có Pantry Văn Phòng

3. Tại sao văn phòng cần có phòng pantry?

Ngày càng có nhiều công ty chú trọng vào thiết kế, xây dựng pantry văn phòng. Điều này cho thấy sức khỏe tinh thần của người lao động đang được quan tâm nhiều hơn. Và các doanh nghiệp luôn mong muốn mang đến sự thoải mái nhất cho nhân viên. Qua đó, giúp nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc. 

Pantry Văn Phòng

Các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào thiết kế pantry cho văn phòng 

=> Xem thêm: Tiêu Chuẩn Thiết Kế Cao Ốc Văn Phòng Trọn Gói

Bởi với pantry văn phòng, không chỉ đợi đến cuối tuần bạn mới được nghỉ ngơi. Thay vào đó, có thể thư giãn và giải trí trong khi đang làm việc. Đồng thời, việc trò chuyện, trao đổi với các đồng nghiệp khác cũng đơn giản, tiện lợi và hiệu quả hơn. Nhờ đó mà mọi người hiểu nhau hơn và cải thiện được năng suất làm việc.

Đặc biệt, trong pantry văn phòng có đầy đủ thức ăn, thực phẩm và dụng cụ nấu nướng. “Có thực mới vực được đạo”, đồ ăn sẽ giúp các nhân viên nạp năng lượng, loại bỏ căng thẳng và nâng cao tinh thần. Từ đó, có thêm sự phấn chấn và hứng khởi để tiếp tục công việc. 

4. Lợi ích pantry văn phòng

Những ưu điểm và lợi ích không thể bỏ qua của pantry văn phòng bao gồm:

4.1. Tạo không gian thư giãn, giải trí

Với thiết kế tiện nghi, trang bị nhiều thiết bị giải trí nên pantry văn phòng là không gian thư giãn và giải trí tuyệt vời. Tại đây, các nhân viên thoải mái trò chuyện, ăn uống hoặc loại bỏ căng thẳng bằng những trò chơi, thú vui khác nhau. Sau đó, có thêm năng lượng để tiếp tục công việc đang dở dang.

Pantry Văn Phòng thư giãn

Pantry tạo không gian thư giãn, thoải mái nhất cho người làm việc

4.2. Nâng cao năng suất làm việc

Với pantry, văn phòng không đơn thuần là nơi để làm việc cật lực, cứng nhắc. Mà đây chính là nơi để nhân viên nạp năng lực tích cực, xóa tan mệt mỏi, căng thẳng, lấy lại sự tỉnh táo và tập trung. Chính vì vậy, năng suất làm việc sẽ được cải thiện và gia tăng rõ rệt.

4.3. Gia tăng sức khỏe tinh thần

Pantry văn phòng là nơi để giải trí và ăn uống. Như vậy, cả sức khỏe và tinh thần của nhân viên đều được chăm sóc tốt nhất. Điều này đặc biệt quan trọng với những ai đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ, sáng tạo,… thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, áp lực. 

4.4. Thể hiện giá trị văn hóa doanh nghiệp

Pantry văn phòng thể hiện được giá trị văn hóa doanh nghiệp, cho thấy doanh nghiệp thực sự thấu hiểu nỗi vất vả của người lao động. Chính nhờ sự thấu hiểu và quan tâm này mà các nhân viên cảm thấy hài lòng hơn, không ngừng cố gắng để đạt năng suất cao trong công việc. 

4.5. Thu hút và giữ chân người tài

Lương thưởng và phúc lợi là những yếu tố giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân người tài. Nếu doanh nghiệp có pantry văn phòng thì rõ ràng, người lao động sẽ cảm thấy thích thú hơn, mong muốn được gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp có thể “giữ chân” được người tài hiệu quả. 

ưu điểm Pantry Văn Phòng

Pantry thể hiện được giá trị và sự đẳng cấp của doanh nghiệp 

5. Một số mẫu thiết kế không gian pantry văn phòng đẹp

Dưới đây là một số mẫu thiết kế pantry văn phòng đẹp hiện nay.

5.1. Pantry của văn phòng Yo Space

Mẫu pantry văn phòng bên dưới lấy màu trắng làm chủ đạo, các ghế lười tông màu nổi bật làm điểm nhấn. Đặc biệt, thiết kế vô cùng sáng sủa và thông thoáng với hệ thống cửa kính lớn. 

Pantry Văn Phòng

Mẫu pantry văn phòng tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên 

5.2. Pantry của văn phòng Canifa

Thiết kế pantry bên dưới hướng đến sự tối giản nhưng thanh lịch và hiện đại. Không gian không quá rộng lớn, nhưng với cách bài trí nội thất thông minh giúp mang đến sự tiện nghi và thoải mái nhất cho nhân viên.

Pantry Văn Phòng đẹp

Thiết kế pantry văn phòng không quá cầu kỳ nhưng mang lại hiệu quả cao

5.3. Pantry văn phòng của Cinnamon

Dưới đây là mẫu pantry văn phòng thể hiện được sự cầu kỳ và trau chuốt trong việc sử dụng, bày trí nội thất. Những món đồ nội thất được tuyển chọn kỹ lưỡng và bố trí ấn tượng. Qua đó, tạo được không gian thư giãn lý tưởng cho mọi người. 

Pantry Văn Phòng hiện đại

Một thiết kế pantry văn phòng rất đẹp mắt và ấn tượng

5.4. Pantry của văn phòng Ecoland

Mẫu pantry văn phòng này có sự phân chia rạch ròi giữa các không gian nấu nướng, ăn uống và nghỉ ngơi. Cây xanh được bố trí hợp lý, tạo một không gian hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. 

Pantry là gì

Pantry văn phòng tiện nghi, đẳng cấp và gần gũi với thiên nhiên

Hy vọng những chia sẻ trên của Propertyplus.vn giúp bạn biết được pantry văn phòng là gì, có những ưu điểm nào. Đặc biệt, tìm được thiết kế pantry phù hợp nhất cho văn phòng làm việc của doanh nghiệp mình. 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp