#99+ Thiết Kế Sảnh Văn Phòng Đẹp Đẳng Cấp Nhất Việt Nam

Rất nhiều công ty, doanh nghiệp đầu tư vào thiết kế sảnh văn phòng để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác. Đồng thời, mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. 

1. Sảnh văn phòng là gì?

Sảnh văn phòng còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như tiền sảnh, sảnh lễ tân, sảnh tiếp khách. Đây sẽ là nơi mà doanh nghiệp dùng để đón tiếp khách hàng, đối tác đến làm việc, trao đổi, ký kết hợp đồng. Hoặc hướng dẫn các thủ tục hành chính của doanh nghiệp. Sảnh thường có cửa ra vào lớn, quầy lễ tân và khu vực chờ rộng rãi. 

sảnh văn phòng

Sảnh văn phòng còn được gọi là sảnh lễ tân, sảnh tiếp khách, tiền sảnh,…

=> Xem thêm: Văn Phòng Cho Thuê Hà Nội - Trang Bị Đầy Đủ Tiện Nghi, Đáp Ứng Mọi Yêu Cầu Của Bạn

2. Tầm quan trọng của sảnh lễ tân văn phòng

Sảnh văn phòng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một doanh nghiệp.

  • Tạo được ấn tượng đầu tiên ngay khi khách hàng, đối tác đến làm việc, gặp gỡ, trao đổi và ký kết hợp đồng.  
  • Gia tăng bộ nhận diện thương hiệu và quảng bá hình ảnh công ty bởi tại sảnh sẽ có logo, slogan và hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hoạt động của doanh nghiệp.
  • Truyền năng lượng và cảm hứng cho mọi người, nhất là cho các nhân viên bởi hình ảnh môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại.

sảnh văn phòng đẹp

3. 4 tiêu chuẩn thiết kế sảnh văn phòng 

Một sảnh văn phòng đẹp và đạt chuẩn khi đáp ứng được các tiêu chuẩn thiết kế sau.

3.1. Không gian

Không gian sáng sủa, thoáng đãng và tiện nghi. Nhất định phải có quầy lễ tân hướng dẫn và một khu vực nhỏ để bố trí bàn ghế tiếp khách. Còn lại sẽ thiết kế theo đặc trưng của doanh nghiệp. Có thể tạo mảng tường xanh và bố trí cây xanh trong sảnh để tạo sự mát mẻ, trong lành.  

sảnh văn phòng

Không gian sảnh văn phòng phải đảm bảo rộng rãi, sáng sủa và thoáng đãng

=> Xem thêm: Top 10 Văn Phòng Ảo Giá Rẻ Hà Nội Mà Bạn Nên Biết

3.2. Điểm nhấn

Điểm nhấn của sảnh là bức tường phía sau quầy lễ tân.Tường có màu sắc đồng bộ với màu thương hiệu. Trên tường có logo và slogan của doanh nghiệp, thu hút được mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3.3. Màu sắc

Màu sắc sảnh văn phòng là màu chủ đạo của thương hiệu để gia tăng bộ nhận diện. Không nên sử dụng nhiều màu sắc để tránh sự rối rắm, sến sẩm và khó chịu về thị giác. Nếu muốn tạo sự nổi bật thì kết hợp các màu tương phản. 

3.4. Kích thước quầy lễ tân

Kích thước quầy lễ trong sảnh thường là dài 2200mm, cao 1100mm. Có thể điều chỉnh linh hoạt theo điều kiện thực tế. Chẳng hạn như lượng khách đón tiếp mỗi ngày, không gian nội thất ở sảnh,… 

4. Lưu ý khi để có thiết kế sảnh văn phòng đẹp

 

thiết kế sảnh văn phòng

Nội thất trong sảnh văn phòng phải được chú trọng đầu tư để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất

Ngoài các tiêu chuẩn trên thì khi thiết kế sảnh văn phòng cần đặc biệt lưu ý đến các yếu tố sau.

  • Kích thước cửa chính hay các cửa khác của sảnh phải phù hợp với diện tích sảnh.
  • Khoảng cách từ cửa chính đến quầy lễ tân vừa hợp lý, vừa hợp phong thủy.
  • Quầy lễ tân thiết kế sang trọng, đẹp mắt để tạo ấn tượng đầu tiên cho mọi người.
  • Không gian sảnh văn phòng bố trí hợp lý, đặc biệt là hệ thống cửa, quầy lễ tân và phòng chờ tiếp khách.
  • Nội thất sảnh tiếp khách được lựa chọn cẩn thận, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, tính tiện lợi và làm bật lên được văn hóa doanh nghiệp. 
  • Màu sắc trong sảnh văn phòng phải phù hợp với màu bộ nhận diện thương hiệu cũng như lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Tránh các màu quá trầm tối, dễ gây cảm giác lạnh lẽo, nhàm chán. 
  • Sảnh lễ tân có thể được trang trí bằng cây xanh, đèn hay bất kỳ phụ kiện nào khác để gia tăng hiệu ứng thẩm mỹ. Thường thì trang trí bằng cây xanh đang là xu hướng rất được yêu thích. 
  • Ánh sáng cần được chú trọng, có sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện. Đối với ánh sáng đèn điện thì ưu tiên dùng đèn Led để vừa có ánh sáng chất lượng, vừa bền bỉ và tiết kiệm năng lượng. 
  • Đặc biệt, tuân thủ các nguyên tắc phong thủy khi thiết kế sảnh văn phòng. Có thể dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc để chọn được hình dáng và màu sắc phù hợp cho sảnh, giúp gia tăng vượng khí và tài lộc. 

5. Tổng hợp những mẫu thiết kế văn phòng đẹp nhất hiện nay

5.1. Sảnh văn phòng truyền thống

Sảnh văn phòng được thiết kế theo phong cách truyền thống với sự kết hợp hài hòa về màu sắc. Bố cục sảnh hướng đến sự tối giản nhưng đề cao tính chuyên nghiệp và tiện lợi. 

thiết kế sảnh văn phòng

Sảnh văn phòng được thiết kế theo phong cách truyền thống, chuyên nghiệp

5.2. Sảnh lễ tân hiện đại

Sảnh lễ tân hiện đại thích hợp với những văn phòng không có ưu thế về diện tích. Sảnh được thiết kế theo xu hướng tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi và thoải mái khi sử dụng. 

sảnh văn phòng đẹp

Sảnh lễ tân mang phong cách hiện đại, tối giản nhưng rất tiện nghi 

5.3. Sảnh văn phòng sang trọng

Thiết kế sảnh văn phòng bên dưới hướng đến sự sang trọng và đẳng cấp. Rất phù hợp với những công ty, doanh nghiệp quy mô lớn, cần nâng tầm hình ảnh trong mắt khách hàng, đối tác. 

thiết kế sảnh văn phòng

Sảnh tiếp khách sang trọng, đẳng cấp, tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

5.4. Sảnh lễ tân không gian xanh

Sử dụng cây xanh để trang trí sảnh văn phòng đã và đang là xu hướng. Mô hình không gian xanh mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Nhờ đó, mọi người cảm thấy dễ chịu và tràn đầy năng lượng.

sảnh văn phòng đẹp

Sảnh văn phòng với mảng xanh mướt mát trên tường 

5.5. Sảnh văn phòng không gian mở

Sảnh văn phòng được thiết kế tiếp nối với 1 - 2 không gian khác, tạo nên sự rộng rãi, thoáng đãng và năng động. Ngoài ra, với thiết kế này, mọi người cũng dễ dàng giao lưu, trò chuyện, kết nối với nhau hơn.

sảnh văn phòng đẹp

Sảnh lễ tân thiết kế mở với không gian khác trong văn phòng 

5.6. Sảnh lễ tân đa màu sắc

Có thể nói đây là mẫu sảnh văn phòng đẹp độc đáo và ấn tượng, rất phù hợp với những công ty “trẻ”, làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Những gam màu trẻ trung, tươi sáng được kết hợp với nhau rất nổi bật và cuốn hút. 

sảnh văn phòng đẹp

Sảnh tiếp khách đa sắc màu, rất trẻ trung và phóng khoáng

5.7. Sảnh văn phòng nội thất gỗ

Chất liệu gỗ mang một vẻ đẹp riêng, vừa sang trọng, đẳng cấp; vừa gần gũi, thân thuộc. Và đây cũng là chất liệu rất được ưa chuộng trong thiết kế sảnh văn phòng, nhất là sảnh văn phòng của các doanh nghiệp có tuổi đời khá dài. 

sảnh văn phòng đẹp

Sảnh văn phòng nội thất gỗ sang trọng, đẳng cấp mà cũng rất gần gũi

5.8. Sảnh văn phòng ốp kính

Cùng với gỗ, kính cũng là chất liệu được ưa chuộng trong thiết kế sảnh văn phòng. Có thể chọn kính trong suốt hoặc kính màu, tùy vào yêu cầu và đặc trưng của từng doanh nghiệp. Bề mặt kính sạch sẽ, sáng bóng, vừa hiện đại, vừa tạo cảm giác rộng thoáng. 

sảnh văn phòng

Sảnh lễ tân ốp kính hiện đại, sáng sủa và thoáng đãng

5.9 Sảnh văn phòng diện tích nhỏ

Với những không gian nhỏ hẹp thì có thể bố trí bàn ghế tiếp khách gần với quầy lê tân. Sảnh văn phòng nên sử dụng cửa kính để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Cùng với đó là hệ thống ánh sáng phù hợp để tránh sự bí bách, chật chội.

sảnh văn phòng đẹp

Sảnh tiếp khách diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng

Và còn rất nhiều mẫu sảnh văn phòng đẹp khác. Tùy thuộc vào quy mô, lĩnh vực, văn hóa doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn được thiết kế phù hợp. Giúp quảng bá hình ảnh và nâng tầm vị thế của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác. Propertyplus.vn đã tổng hợp các thông tin về các mẫu thiết kế trên hy vọng các bạn tìm được thiết kế ứng ý.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp