#Satellite Office Là Gì? Ưu Nhược Điểm Văn Phòng Vệ Tinh

Đối với những công ty quy mô lớn, hoạt động rộng khắp thì Satellite Office đóng một vai trò quan trọng. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Satellite Office là gì, có những ưu nhược điểm nào và làm sao để thiết lập một văn phòng vệ tinh chuyên nghiệp. 

1. Satellite Office - Văn phòng vệ tinh là gì?

Satellite Office còn được gọi là văn phòng vệ tinh. Đây được hiểu như một chi nhánh của công ty, đặt tại một địa điểm khác trong cùng thành phố, ngoài thành phố, ở các tỉnh thành khác hay thậm chí là ở các quốc gia khác.

Satellite Office có quy mô lớn nhỏ khác nhau. Có thể là một bàn làm việc cho một nhân viên, nhưng cũng có thể là một văn phòng với hàng chục, hàng trăm nhân viên. Và dù quy mô, tổ chức như thế nào thì văn phòng vệ tinh này cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển của một doanh nghiệp. 

Satellite Office là gì

Satellite Office là văn phòng vệ tinh của một doanh nghiệp, được thành lập tại vị trí khác vị trí trụ sở chính

=> Xem thêm: Những Yếu Tố Quan Trọng Khi Thuê Văn Phòng Hà Nội

2. Ưu điểm của văn phòng vệ tinh

2.1. Tiết kiệm chi phí

Satellite Office là giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Bằng cách thiết lập một văn phòng vệ tinh tại địa điểm địa phương, doanh nghiệp có thể thuê được nhân viên ngay tại khu vực có chi phí sinh hoạt thấp. Còn nhân viên thì cắt giảm được chi phí cho việc đi lại. 

2.2. Tận dụng nguồn nhân lực 

Việc mở Satellite Office tại nhiều địa phương sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được kiến thức, kỹ năng của người lao động ngay tại địa phương đó. Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận các nhà cung cấp, các tài nguyên khác tại địa phương để gia tăng hiệu quả hoạt động.

2.3. Ra quyết định nhanh hơn, tốt hơn

Trong những trường hợp phát sinh và khẩn cấp, lãnh đạo của văn phòng vệ tinh có thể phản ứng nhanh, ra quyết định nhanh. Thay vì phải mất thời gian để thông báo, trình bày, xin ý kiến từ trụ sở chính với khoảng cách địa lý xa xôi sẽ vừa mất thời gian, vừa bỏ qua những cơ hội đáng tiếc.

Satellite Office

Văn phòng vệ tinh mang đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người lao động

2.4. Gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng có thể rất cần sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn, nhưng doanh nghiệp lại ở quá xa có thể khiến họ e ngại. Ngược lại, nếu doanh nghiệp bạn có chi nhánh gần với khu vực họ sinh sống thì rõ ràng, khách hàng sẽ rất an tâm khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Bởi không chỉ tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí cho việc mua và vận chuyển, mà khi khách hàng cần hỗ trợ thì văn phòng vệ tinh sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Nhờ đó, mang đến sự hài lòng tuyệt đối và những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. 

2.5. Cung cấp lợi ích địa phương cho nhân viên

Một ưu điểm khác của Satellite Office nữa là doanh nghiệp có thể cung cấp các lợi ích địa phương cho nhân viên. Nhân viên có thể sử dụng, tận dụng các lợi ích này để vừa cắt giảm được chi phí đi lại, sinh hoạt; vừa cảm thấy thoải mái trong quá trình làm việc. 

3. Nhược điểm của văn phòng vệ sinh

Ngoài các ưu điểm nói trên thì Satellite Office - Văn phòng vệ tinh cũng còn tồn tại một số hạn chế nhất định.

ưu điểm Satellite Office

Satellite Office cũng tồn tại một số hạn chế nhất định mà doanh nghiệp cần phải nắm rõ

=> Xem thêm: Agile Workspace Là Gì? Bí Quyết Thuê Mà Bạn Cần Biết

  • Người lãnh đạo, người điều hành sẽ không hoặc khó có thể thể có mặt ở các văn phòng vệ tinh. Vì thế mà việc lắng nghe nhân viên hoặc tham gia điều hành trực tiếp sẽ khó khăn hơn.
  • Lãnh đạo công ty trao quyền tự chủ cho nhóm làm việc ở văn phòng vệ tinh ở một mức độ nào đó. Vì vậy mà việc kiểm soát hướng đi của doanh nghiệp ít nhiều bị ảnh hưởng.
  • Mỗi văn phòng vệ tinh ở một địa phương khác nhau sẽ có văn hóa làm việc không giống nhau. Điều này có thể khiến khách hàng, đối tác hiểu sai về văn hóa làm việc của doanh nghiệp. 
  • Đôi khi chất lượng công việc tại một văn phòng vệ tinh nào đó sẽ thấp hơn mục tiêu. Nhất là khi không được đào tạo và giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ lãnh đạo cấp cao. 

4. Cách thiết lập văn phòng Satellite Office

Để thiết lập một Satellite Office chuyên nghiệp, hiệu quả thì cần lưu ý đến 3 yếu tố quan trọng sau.

  • Vị trí đắc địa, vừa quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng tốt, vừa thuận tiện cho sự di chuyển của nhân viên.  
  • Tiện nghi đủ đầy, có thể kết nối với trụ sở chính và các văn phòng vệ tinh khác dễ dàng, hiệu quả qua nhiều kênh, công cụ, phần mềm khác nhau.
  • Uyển chuyển và linh hoạt trong quá trình hoạt động. Văn phòng vệ tinh phải đảm bảo đi đúng hướng mà doanh nghiệp đề ra. Đồng thời, có thể giúp doanh nghiệp phát triển tại địa phương này. Trường hợp không như mong đợi thì có thể thu gọn, “giải tán” mà không gặp khó khăn nào.

Khi thiết lập văn phòng vệ tinh, doanh nghiệp cần lưu ý đến vị trí địa lý, tiện nghi đủ đầy cùng sự uyển chuyển trong quá trình hoạt động

Satellite Office

5. Doanh nghiệp nào thích hợp đầu tư văn phòng vệ tinh?

Satellite Office - Văn phòng vệ tinh phù hợp với những doanh nghiệp sau.

  • Doanh nghiệp đang phát triển, cần mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động nhưng việc mở rộng trụ sở hiện hữu là không hợp lý. Lúc này, văn phòng vệ tinh là giải pháp không thể phù hợp hơn.
  • Các doanh nghiệp đang thu hút nhân tài, tìm kiếm nhân tố mới cho công ty. Việc thành lập Satellite Office gần với các khu vực có tiềm năng về nhân lực sẽ giúp thu hút và giữ chân người tài hiệu quả. 
  • Các doanh nghiệp đang tìm kiếm đối tác thương mại, mở ra các cơ kết nối và gia tăng danh tiếng. Hoặc những công ty muốn cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng cũng rất nên mở văn phòng vệ tinh.

Satellite Office

Qua những chia sẻ trên của Propertyplus.vn, chắc hẳn bạn đã biết được Satellite Office là gì, có những ưu nhược điểm nào. Từ đó, có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập một văn phòng vệ tinh chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp