#So sánh Cornerstone Building và Sun Red River Building

Cornerstone Building và Sun Red River Building là hai dự án văn phòng hạng A cao cấp nằm tại trung tâm Hà Nội, đại diện cho sự đẳng cấp và chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản văn phòng cho thuê. Cả hai tòa nhà đều thu hút sự chú ý bởi kiến trúc độc đáo và vị trí đắc địa ngay trên tuyến phố vàng Phan Chu Trinh. Property Plus sẽ trình bày chi tiết về những đặc điểm độc đáo này, giúp quý khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn về sự đa dạng và sự độc đáo mà Cornerstone Building và Sun Red River Building mang lại cho thị trường văn phòng Hà Nội.

Cornerstone Building và Sun Red River Building

Dự án cho thuê văn phòng cao cấp tại quận Hoàn Kiếm - Cornerstone Building & Sun Red River Building

1. Về chủ đầu tư và quản lý 

Tòa nhà Cornerstone Building Sun Red River Building được xây dựng với quy mô lớn dưới những chủ đầu tư uy tín và nhiều kinh nghiệm: 

  • Cornerstone Building có chủ đầu tư là công ty VIB - Ngô Gia Tự và dưới sự quản lý của Nhật Bản Daibiru.
  • Tòa nhà Sun Red River Building được xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín của Nhật - Shimizu Corporation và quản lý bởi chủ đầu tư này 

Cả hai dự án đều được vận hành bởi chủ đầu tư uy tín và quản lý bởi đơn vị của Nhật, cam kết đem lại môi trường làm việc hiện đại và chuyên nghiệp đến doanh nghiệp thuê văn phòng.

2. Về vị trí tòa nhà

Về vị trí, cả hai tòa nhà đều nằm trên mặt đường Phan Chu Trinh - tuyến đường được ví như con đường thương mại nổi tiếng lâu đời tại trung tâm thủ đô Hà Nội:

  • Tòa nhà CornerStone Building nằm tại số 16 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm - là vị trí đắc địa, được ví như “trái tim thủ đô” và kết nối đến nhiều tuyến đường trọng điểm của thủ đô.  
  • Tòa nhà Sun Red Building có địa chỉ ở 23 Phan Chu Trinh là một trung tâm kinh doanh sầm uất và đẳng cấp. Tại vị trí này, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi nhiều tiện ích đa dạng từ mạng lưới giao thông thuận tiện

Với vị trí đắc địa, tòa nhà Cornerstone Building quy tụ nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu, tạo nên một môi trường kinh doanh tài chính, ngân hàng bất động sản lớn mạnh. Trong khi đó Sun Red River Building phù hợp với các tổ chức quốc tế kinh doanh ở lĩnh vực công nghệ, ngân hàng, tài chính…

3. Về quy mô và thiết kế

Tòa nhà Cornerstone Building bao gồm 14 tầng nổi và 3 tầng hầm, diện tích mỗi sàn lên đến 1.800m2/sàn đáp ứng linh hoạt nhu cầu thuê văn phòng của doanh nghiệp. Thiết kế của tòa nhà được đánh giá cao với kiến trúc kết hợp giữa nét lãng mạn điển hình kiểu Pháp với nét cổ điển

Cornerstone Building và Sun Red River Building

Cornerstone Building có lối thiết kế cổ điển, trang nhã

Tòa nhà Sun Red River Building khá nổi bật với dự án cao 15 tầng nổi, sở hữu 3 tầng hầm để xe và diện tích mỗi sàn rộng lớn khoảng 1.200m2/sàn. Thiết kế chuẩn theo phong cách công sở của người Nhật, mang đến dáng vẻ hiện đại với tông màu chủ đạo vàng nâu cổ điển, tạo nên sự trang nhã và sang trọng.

Cornerstone Building và Sun Red River Building

Thiết kế của Sun Red River Building chuyên nghiệp, trang nhã

Điểm khác biệt giữa hai tòa nhà đó là Cornerstone Building có độ mới hơn khi vừa đi vào hoạt động từ năm 2012, còn Sun Red River Building đã hoàn thành từ năm 1999. Bên cạnh đó, đối với Cornerstone Building cho thuê văn phòng truyền thống đặc trưng, dự án Sun River Building có văn phòng trọn gói và cả căn hộ cho thuê trong tổ hợp tòa nhà.

4. Về tiện ích nội khu tòa nhà

Cả hai tòa nhà đều được trang bị đầy đủ các tiện ích văn phòng cơ bản, đáp ứng mọi nhu cầu làm việc của doanh nghiệp bao gồm các dịch vụ như lễ tân, bảo an, bảo trì hay một loạt hệ thống hiện đại như thang máy, điều hòa, internet.

  • Tòa nhà Cornerstone Building lắp đặt 7 thang Mitsubishi tốc độ cao và hệ thống điều hòa trung tâm Trane hiện đại

Cornerstone Building và Sun Red River Building

Hệ thống thang máy tốc độ cao tại Cornerstone Building

  • Với Sun Red River Building bao gồm 5 thang máy tốc độ cao, điều hòa trung tâm điều chỉnh nhiệt độ theo khu vực và máy phát điện dự phòng Komatsu 700KVA 100% công suất. 

Cornerstone Building và Sun Red River Building

Hệ thống cơ sở vật chất ở Sun Red River Building

5. Về giá thuê văn phòng 

Giá thuê giữa hai dự án có sự chênh lệch đáng kể, tuy nhiên nó phù hợp với những tiện ích và chất lượng văn phòng mỗi dự án mang lại. Đồng thời còn tùy vào mục đích thuê văn phòng và định hướng kinh doanh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn dự án khác nhau. 

Giá thuê và chi phí khác

Tòa nhà Cornerstone Building

Tòa nhà Sun Red River Building

Giá thuê ( đã gồm phí dịch vụ, chưa bao gồm VAT)

35$ - 38$/m2/tháng

23$- 25$/m2/tháng

Chi phí khác

- Phí giữ xe máy: 10$/tháng/xe máy

- Phí giữ ô tô: 150$/tháng/xe ô tô

- Phí ngoài giờ: 80$/h

- Phí giữ xe máy: miễn phí

- Phí giữ ô tô: 4.000.000 VNĐ/xe ô tô /tháng

Giá thuê này không cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đàm phán, diện tích thuê, vị trí thuê hay nhu cầu của doanh nghiệp.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp