#Tiêu Chuẩn LEED Là Gì? Tiêu Chí Đánh Giá Tòa Nhà Văn Phòng

Trong thế giới hiện đại, việc xây dựng các tòa nhà bền vững và tiết kiệm năng lượng đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Chính vì vậy, các tiêu chuẩn đánh giá và chứng nhận các tòa nhà xanh và bền vững đang được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Và trong số đó, tiêu chuẩn LEED là một trong những tiêu chuẩn đánh giá tòa nhà bền vững phổ biến nhất. Như vậy, tiêu chuẩn LEED là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy? Cùng tìm hiểu cụ thể ở bài viết sau nhé.

1. Tiêu chuẩn LEED là gì?

Tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) là một hệ thống đánh giá và chứng nhận về thiết kế, xây dựng và vận hành các công trình xanh và bền vững. Tiêu chuẩn này được phát triển bởi US Green Building Council (USGBC) và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.

LEED là hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh, được công nhận và thẩm định cho những công trình kiến trúc, cung cấp cho bên thứ ba và chứng nhận rằng một tòa nhà hoặc một sở hữu công cộng được thiết kế và xây dựng dựa theo những tiêu chuẩn hướng đến việc cải thiện hiệu suất, kết hợp với các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng.

tiêu chuẩn leed

Tiêu chuẩn LEED của Mỹ trong xây dựng

leed là gì

Ưu điểm của tiêu chuẩn leed trong xây dựng

Xem thêm: Tiêu Chuẩn Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp Nhất

Hệ thống tiêu chuẩn LEED trong xây dựng như thế nào?

Hệ thống tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) là một hệ thống tiêu chuẩn đánh giá và chứng nhận cho các công trình xây dựng với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường và tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng. Hệ thống chứng chỉ LEED này bao gồm 5 thông số và 4 cấp độ chứng nhận LEED.

5 Thông số LEED

  • Tòa nhà xanh (LEED Building Design and Construction - BD+C): Thông số này đánh giá các tòa nhà mới, đang xây dựng hoặc được sửa chữa lớn.
  • Nội thất xanh (LEED Interior Design and Construction - ID+C): Thông số nào đánh giá nội thất của các tòa nhà, bao gồm các không gian văn phòng, bán lẻ và nhà hàng.
  • Xây dựng vận hành xanh (LEED Operations and Maintenance - O+M): Thông số này đánh giá các tòa nhà hiện có và đang được vận hành.
  • Xây dựng và khu công nghiệp xanh (LEED for Neighborhood Development - ND): Thông số này đánh giá các khu đô thị và khu công nghiệp.
  • Công trình xanh (LEED for Homes - Homes): Thông số này đánh giá các công trình dự án lẻ, hoặc các dự án chung cư nhà ở tầng thấp.

tiêu chuẩn leed của mỹ

Hệ thống tiêu chuẩn LEED trong xây dựng

4 Cấp độ LEED

  • LEED Platinum: Cấp độ cao nhất của chứng nhận LEED, chỉ dành cho các công trình xây dựng đáp ứng được tất cả các tiêu chí bền vững của LEED và có hiệu suất cao về tiết kiệm năng lượng và tài nguyên.
  • LEED Gold: Leed gold certification là cấp độ cao thứ hai của chứng nhận LEED, dành cho các công trình xây dựng đáp ứng được hơn 60-79% các tiêu chí bền vững của LEED.
  • LEED Silver: Cấp độ thứ ba của chứng nhận LEED, dành cho các công trình xây dựng đáp ứng được hơn 50-59% các tiêu chí bền vững của LEED.
  • LEED Certified: Cấp độ thấp nhất của chứng nhận LEED, dành cho các công trình xây dựng đáp ứng được ít nhất 40-49% các tiêu chí bền vững.

Xem thêm: #1 BMS Là Gì? Những Tính Năng Của Hệ Thống Quản Lý Toàn Nhà

Hy vọng với những chia sẻ về LEED là gì và một số tiêu chuẩn LEED của Mỹ trong xây dựng ở trên sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích cho mình. Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ về thông tin liên quan hãy liên hệ với Propertyplus.vn để được giải đáp nhanh chóng nhé.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp