#Cho thuê văn phòng ngắn hạn theo giờ, ngày, tháng

Để cắt giảm chi phí vận hành, nhiều doanh nghiệp chọn giải pháp thuê văn phòng ngắn hạn theo giờ, ngày, tháng. Vậy mô hình cho thuê văn phòng theo ngày, tháng là gì và có những ưu nhược điểm nào? Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc. 

1. Mô hình cho thuê văn phòng ngắn hạn là gì?

Mô hình cho thuê văn phòng ngắn hạn là một mô hình cho thuê văn phòng khá mới mẻ. Các doanh nghiệp, cá nhân sẽ thuê văn phòng theo giờ, ngày hoặc tháng, tùy vào nhu cầu sử dụng thực tế. Và bên đi thuê sẽ được sử dụng hàng loạt tiện ích của văn phòng như quầy lễ tân, phòng họp, phòng tiếp khách, thiết bị hỗ trợ làm việc, …

cho thuê văn phòng ngắn hạn

Mô hình cho thuê văn phòng ngắn hạn giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề ngân sách khi nhu cầu sử dụng văn phòng không nhiều 

2. Vì sao cho thuê văn phòng ngắn hạn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn?

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp thuê văn phòng theo ngày, tháng, nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi chúng ta đều biết, những doanh nghiệp này thường có ngân sách không nhiều, và nhu cầu sử dụng văn phòng truyền thống không cao. Chính vì vậy, thuê văn phòng ngắn hạn vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, vừa tối ưu được chi phí.

Bên cạnh đó, mô hình cho thuê văn phòng theo ngày, tháng còn cung cấp hàng loạt dịch vụ tiện ích. Các doanh nghiệp không phải đầu tư quá nhiều vào cơ sở hạ tầng hay đội ngũ nhân viên mà vẫn được thoải mái sử dụng các dịch vụ tiện ích này.

Vì sao nên thuê văn phòng ngắn hạn

=> Xem thêm: Cho Thuê Chỗ Ngồi Làm Việc Tại Hà Nội View Cực "Xịn"

3. Lợi ích và hạn chế từ mô hình cho thuê văn phòng ngắn hạn

Mô hình cho thuê văn phòng nào cũng sẽ có những lợi ích và hạn chế nhất định. Đối với mô hình cho thuê văn phòng theo ngày, tháng thì cụ thể như sau.

3.1. Lợi ích

  • Giúp doanh nghiệp cắt giảm được chi phí cho việc đầu tư thiết bị, nội thất, các dịch vụ tiện ích đi kèm. Bởi nhiều doanh nghiệp sẽ cùng chia sẻ môi trường làm việc với nhau. 
  • Không gian làm việc sang trọng, hiện đại với nhiều không gian khác nhau, mang đến sự thoải mái và tràn đầy hứng khởi cho các nhân viên.
  • Thời gian và không gian làm việc linh động, giảm tải áp lực cho các nhân viên, từ đó, gia tăng hiệu suất và chất lượng công việc.
  • Mở ra nhiều cơ hội để gặp gỡ các doanh nghiệp cùng sử dụng chung dịch vụ, nhờ đó mà phát triển được các mối quan hệ và hoạt động kinh doanh. 
  • Đặc biệt thích hợp với các công ty vừa và nhỏ, các cá nhân làm việc tự do, cần một không gian làm việc thoải mái, sáng tạo.

cho thuê văn phòng ngắn hạn

Thuê văn phòng theo ngày, tháng có nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số hạn chế nhất định 

3.2. Hạn chế

  • Thiếu không gian riêng tư do nhiều doanh nghiệp cùng sử dụng chung dịch vụ. Nếu có các buổi họp hay thảo luận thì bạn cần phải đăng ký trước để được sắp xếp, bố trí phòng họp.
  • Bảo mật thông tin kém, những gì bạn hoạt động trên máy tính, cuộc gọi hay nói chuyện có thể bị những người khác nhìn thấy, nghe thấy. Vì vậy, bạn cần hết sức thận trọng trong việc bảo mật những thông tin quan trọng.
  • Thiết kế không gian mở và nhiều người cùng hoạt động trong một môi trường làm việc có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung. Điều này khiến hiệu suất và chất lượng công việc bị suy giảm.
  • Một số doanh nghiệp vẫn còn tư tưởng “an cư lạc nghiệp”, có văn phòng làm việc cố định thì mới phát triển lâu dài. Còn “nay đây mai đó” thì khó có thể phát triển bền vững. 

4. Lưu ý khi lựa chọn thuê văn phòng ngắn hạn

Dù là thuê văn phòng theo ngày, tháng nhưng bạn cũng không được chủ quan. Ngược lại, cần lưu ý đến các vấn đề sau để chọn được văn phòng phù hợp và tối ưu được chi phí.

cho thuê văn phòng ngắn hạn Toong

Doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn mô hình cho thuê văn phòng theo ngày, tháng

=> Xem thêm: Mẫu Hợp Đồng Thuê Văn Phòng Ảo Cập Nhật Mới Nhất

4.1. Xác định nhu cầu sử dụng văn phòng

Bạn sử dụng văn phòng những lúc nào, cho các nhân viên nào, thời gian sử dụng văn phòng trong bao lâu, một tháng bao nhiêu ngày, một ngày bao nhiêu giờ,… Trả lời được các câu hỏi này sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất khi thuê văn phòng ngắn hạn.

4.2. Cân nhắc vị trí văn phòng cần thuê

Văn phòng cần thuê phải tọa lạc tại vị trí thuận lợi cho các nhân viên trong công ty. Ngoài ra, giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận và gặp gỡ được khách hàng tiềm năng cũng là một lưu ý quan trọng. Điều này đặc biệt với các cá nhân làm việc trong mảng kinh doanh, đối ngoại.

cho thuê văn phòng theo ngày, tháng

4.3. Dự toán chi phí và ngân sách

Đa số khách hàng sử dụng mô hình cho thuê văn phòng theo ngày, tháng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân làm việc tự do. Điều này có nghĩa là ngân sách không nhiều nên việc dự toán chi phí là rất cần thiết. Vì vậy, bạn cần có sự trao đổi, thương lượng với bên cho thuê để tìm được mức giá “ổn áp” nhất.

4.4. Tìm kiếm các đơn vị môi giới uy tín

Để mọi thứ được đơn giản, nhanh gọn và an toàn, tốt nhất, bạn nên tìm kiếm các đơn vị môi giới uy tín. Họ sẽ giúp bạn tìm được đơn vị cho thuê văn phòng ngắn hạn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính. Quan trọng hơn hết là phòng tránh được tình trạng lừa đảo và các rủi ro sau này.

4.5. Kiểm tra hợp đồng cho thuê cẩn thận

Trước khi đặt bút ký hợp đồng cho thuê văn phòng theo ngày, tháng,… bạn cần đọc kỹ, rà soát lại các điều khoản trong hợp đồng. Đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên được thể hiện công khai, chi tiết. Nếu có sự cố phát sinh thì những điều khoản này sẽ bảo vệ bạn trước pháp luật.

hợp đồng cho thuê văn phòng ngắn hạn

Luôn kiểm tra cẩn thận hợp đồng trước khi quyết định đặt bút ký hợp đồng cho thuê văn phòng ngắn hạn 

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu hơn về mô hình cho thuê văn phòng theo ngày, tháng. Mọi nhu cầu thuê văn phòng làm việc, đừng ngần ngại liên hệ đến Propertyplus.vn để được hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp