#Có 100 Triệu Nên Làm Gì? 10+ Ý Tưởng Khởi Nghiệp Kinh Doanh

100 triệu không phải là số tiền nhỏ. Và bạn có rất nhiều ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp từ số tiền này. Hãy cùng tham khảo 10 ý tưởng khởi nghiệp từ 100 triệu đồng mà chúng tôi gợi ý bên dưới. Tuy không đơn giản nhưng nếu cố gắng, bạn hoàn toàn có thể thành công.

1. Kinh doanh quần áo

Bạn có thể lựa chọn hình thức bán online hoặc mở cửa hàng, hoặc kết hợp cả hai. Với xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao như hiện nay, thì dù là hình thức nào, bạn cũng nên đẩy mạnh chiến lược marketing online để có thể tiếp cận nhanh và nhiều khách hàng. Đây là ý tưởng khởi nghiệp được khá nhiều các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Tỷ lệ thành công phụ thuộc vào sản phẩm và cách thức kinh doanh của bạn.

Kinh doanh quần áo với 100 triệu đồng

Khởi nghiệp từ 100 triệu đồng với việc kinh doanh quần áo là một ý tưởng rất khả quan

=> Xem thêm: Kinh doanh thời trang nên thuê văn phòng Hà Nội diện tích bao nhiêu?

2. Khởi nghiệp từ 100 triệu đồng - Kinh doanh tạp hóa

Khởi nghiệp với 100 triệu đồng bằng cách mở cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini là rất khả quan. Bạn có thể thuê mặt bằng hoặc tận dụng chính ngôi nhà mình để mở cửa hàng. Vị trí lý tưởng để kinh doanh các mặt hàng tạp hóa chính là gần trường học, bệnh viện, chợ hay các tòa nhà.

Khởi nghiệp từ 100 triệu đồng - Kinh doanh tạp hóa

Mở cửa hàng tạp hóa cũng là một ý tưởng hay nếu bạn muốn khởi nghiệp từ 100 triệu đồng 

=> Xem thêm: 9+ Ý Tưởng Khởi Nghiệp Với 50 Triệu Đồng

3. Kinh doanh văn phòng phẩm

Với số vốn 100 triệu đồng, bạn cũng có thể khởi nghiệp kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm. Trong cửa hàng, có thể kết hợp thêm các dịch vụ như in ấn, photocopy, gói quà, gói hoa,… hay cho thuê truyện, sách báo để thu hút nhiều đối tượng khách hàng và gia tăng lợi nhuận.

Kinh doanh văn phòng phẩm

Đừng ngần ngại mở cửa hàng văn phòng phẩm khi trong tay có số vốn 100 triệu đồng 

4. Kinh doanh trái cây - Khởi nghiệp từ 100 triệu đồng

Với ý tưởng khởi nghiệp từ 100 triệu đồng này, bạn có rất nhiều lựa chọn. Theo đó, bạn có thể thuê sạp tại chợ hoặc thuê mặt bằng tại các shophouse, siêu thị, trung tâm thương mại,… để kinh doanh. Nếu bạn ở chung cư, có thể tận dụng chính căn hộ của mình để buôn bán. Khách hàng có thể đến trực tiếp hoặc đặt mua rồi bạn giao đến từng căn hộ.

kinh doanh trái cây

Với số vốn 100 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn bán trái cây tại chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại,… 

5. Kinh doanh hoa tươi

Ngoài trái cây, hoa tươi cũng là mặt hàng rất đáng để kinh doanh nếu bạn có trong tay 100 triệu đồng. Để tiết kiệm chi phí nhất, bạn hãy nhập hoa từ các chợ đầu mối hay vườn trồng. Đồng thời, tự học cách bó hoa để có thể đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng. 

Kinh doanh hoa tươi

Mở tiệm hoa tươi có thể giúp bạn thu được lợi nhuận cao nếu kinh doanh thuận lợi 

6. Khởi nghiệp với 100 triệu đồng - Kinh doanh hàng xách tay

Hàng xách tay rất đa dạng, bao gồm mỹ phẩm, sữa, thực phẩm chức năng, đồng hồ, điện thoại,… Nếu có người quen hay bạn bè sinh sống ở nước ngoài, bạn có thể cân nhắc kinh doanh các mặt hàng xách tay này. Lúc này, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho việc mua hộ hay thời gian cho việc săn sale.

Kinh doanh hàng xách tay - khởi nghiệp từ 100 triệu đồng

Xu hướng sử dụng hàng xách tay ngày càng gia tăng, vì vậy, kinh doanh hàng xách tay rất có tiềm năng

7. Kinh doanh đồ gia dụng

Nếu phân vân không biết nên khởi nghiệp từ 100 triệu đồng với mặt hàng kinh doanh nào, hãy mạnh dạn lựa chọn đồ gia dụng. Song song đó, hãy học thêm nghề sửa chữa đồ gia dụng để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bởi ai cũng sẽ an tâm khi chọn mua thiết bị ở nơi có dịch vụ bảo hành và sửa chữa chu đáo.

Kinh doanh đồ gia dụng

Nhiều người chọn kinh doanh đồ gia dụng khi muốn khởi nghiệp với 100 triệu đồng 

8. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Thực tế thì kinh doanh phụ kiện điện thoại không cần tới số vốn 100 triệu đồng. Chỉ với 1/3 số tiền này là bạn đã có thể mở được tiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại. Số tiền còn lại có thể đầu tư vào nhập điện thoại hoặc học nghề, cụ thể là nghề sửa chữa điện thoại, thay thế các linh phụ kiện điện thoại,… hoặc 

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại đã và đang rất hot hiện nay bởi sự lên ngôi của các thiết bị điện thoại thông minh

9. Mở tiệm tóc, nail, spa

Nhu cầu làm đẹp thời nào cũng có, nhất là đối với chị em phụ nữ. Vì vậy, với số vốn 100 triệu đồng ban đầu, bạn có thể đầu tư vào học nghề từ các chuyên gia. Sau đó tự làm với các nhóm khách hàng thân thiết là bạn bè, đồng nghiệp, người quen. Đến khi có tay nghề và tạo dựng được uy tín thì tự tin mở tiệm, salon, spa,…

Mở tiệm tóc, nail, spa

Khởi nghiệp từ 100 triệu đồng bằng cách mở tiệm, salon, spa,… đang là xu hướng rất thịnh hành 

10. Mở quán ăn, tiệm ăn

Nếu bạn tự tin vào tay nghề nấu nướng, vậy thì hãy thử mở quán ăn, tiệm ăn tại các trường học, ký túc xá, khu công nghiệp, văn phòng công ty,… Quán ăn có thể bán cơm, bún, phở, đặc biệt là các món đồ ăn vặt, thức ăn nhanh mà giới trẻ rất thích hiện nay như xiên que, xiên nướng, bánh tráng trộn, gà rán, khoai tây chiên,…

Mở quán ăn, tiệm ăn

Kinh doanh thức ăn, đồ ăn vặt dễ thành công, nhất là tại các khu vực trường học, văn phòng, chung cư,… 

Nhìn chung, với số vốn 100 triệu đồng thì bạn có rất nhiều lựa chọn. Tùy vào sở thích, khả năng, điều kiện sẵn có mà bạn lựa chọn ý tưởng khởi nghiệp cho phù hợp. Dù là kinh doanh gì thì trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc kết hợp kinh doanh với marketing online là rất quan trọng.

Ngoài các ý tưởng khởi nghiệp từ 100 triệu đồng nói trên, bạn cũng có thể tham khảo các hình thức đầu tư. Chẳng hạn như đầu tư chứng khoán, đầu tư tiền tệ, đầu tư vàng,... Và đương nhiên, bạn phải có kinh nghiệm, kiến thức và thực sự tỉnh táo. Bởi nếu không, có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lỗ và “mất trắng”. 

Hy vọng rằng với 10 ý tưởng khởi nghiệp từ 100 triệu đồng mà Propertyplus.vn gợi ý trên đây, bạn sẽ chọn được ý tưởng phù hợp nhất. Dù là kinh doanh lĩnh vực nào thì để thành công, hãy luôn nhớ, phải học hỏi và cố gắng không ngừng. Đặc biệt, luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và mục tiêu phát triển. 

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp