9+ địa điểm vui chơi Cầu Giấy vui quên lối về

Cầu Giấy là một quận trung tâm của Hà Nội, với nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn. Từ các khu vui chơi giải trí hiện đại đến những địa điểm mang đậm bản sắc văn hóa, Cầu Giấy có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm vui chơi Cầu Giấy hãy tham khảo danh sách 9 địa điểm dưới đây.

1. Công viên ngoại giao đoàn - Đại sứ quán Hàn Quốc

Gần đây, mạng xã hội đang "sôi sục" với hình ảnh của một góc phố nhỏ ở Hà Nội, được mệnh danh là "con đường Hàn Quốc". Góc phố này nằm ở khu vực Đại sứ quán Hàn Quốc, với hai hàng cây xanh ngát, một bức tường Hàn Quốc cực xịn.

 Công viên ngoại giao đoàn

Công viên ngoại giao đoàn - Điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa

Góc phố này thu hút được sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh. Bởi vì cảnh đẹp có 1-0-2 và hoàn toàn chụp free nên càng được ưa chuộng hơn.

Tuy nhiên, để chụp ảnh ở đây, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Góc phố này thuộc khu vực ngoại giao, vì vậy bạn cần chú ý giữ gìn trật tự, không gây ồn ào, xả rác bừa bãi.
  • Thời gian chụp ảnh được quy định là tối đa 15 phút/người. Nếu gặp công an canh gác, bạn cần xuất trình giấy tờ tùy thân và xin phép trước khi chụp ảnh.

2. Keangnam Landmark 72

Keangnam Landmark 72 là một địa điểm vui chơi Cầu Giấy. Tòa nhà này có rất nhiều tiện ích, bao gồm:

  • Sky View 360 độ: Đây là đài quan sát cao nhất Hà Nội, với độ cao 272m. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội một cách trọn vẹn.
  • Trung tâm thương mại Vincom Center: Trung tâm thương mại này có diện tích lên đến 100.000m2, với hàng trăm cửa hàng, nhà hàng, rạp chiếu phim,...
  • Khu vui chơi trẻ em Kidzoona: Khu vui chơi này có diện tích lên đến 2.000m2, với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em.
  • Rạp chiếu phim CGV: Rạp chiếu phim này có 10 phòng chiếu, với nhiều phim bom tấn mới nhất.
  • Phòng tranh 3D Trick Eye: Phòng tranh này có diện tích lên đến 500m2, với những bức tranh 3D sống động, khiến bạn như lạc vào thế giới khác.
  • Rạp chiếu phim 5D: Rạp chiếu phim này có 2 phòng chiếu, với những thước phim 5D chân thực, mang đến cho bạn những trải nghiệm sống động như thật.

Keangnam Landmark 72 là một địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ, gia đình có con nhỏ hoặc những người yêu thích sự hiện đại, sang trọng. Nếu bạn có dịp đến Hà Nội, đừng quên ghé thăm Keangnam Landmark 72 nhé.

Bên cạnh đó đây cũng là 1 trong những tòa nhà văn phòng cho thuê tại Cầu Giấy có quy mô lớn và rất được các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm.

=> Xem thêm: Top 5 rạp chiếu phim đẳng cấp nhất quận Cầu Giấy

3. Lotte Center

Lotte Center là một địa điểm vui chơi ở Cầu Giấy. Tòa nhà này có rất nhiều tiện ích, bao gồm:

 Lotte Center

Lotte Center địa điểm vui chơi Cầu Giấy lý tưởng dành cho bạn

  • Sky Walk: Đây là đài quan sát cao thứ 3 ở Hà Nội, với độ cao 262m. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội một cách trọn vẹn.
  • Trung tâm thương mại Lotte: Trung tâm thương mại này có diện tích lên đến 220.000m2, với hàng trăm cửa hàng, nhà hàng, rạp chiếu phim,...
  • Khu vui chơi trẻ em Kidzania: Khu vui chơi này có diện tích lên đến 3.000m2, với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em.
  • Rạp chiếu phim Lotte Cinema: Rạp chiếu phim này có 12 phòng chiếu, với nhiều phim bom tấn mới nhất.

Lotte Center là một địa điểm vui chơi Cầu Giấy lý tưởng cho các bạn trẻ, gia đình có con nhỏ hoặc những người yêu thích sự hiện đại, sang trọng. Nếu bạn có dịp đến Hà Nội, đừng quên ghé thăm Lotte Center nhé.

4. Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ là một địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn ở Hà Nội, đặc biệt là đối với các gia đình có con nhỏ. Công viên này có diện tích lên đến 183ha, với nhiều loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.

Một số loài động vật nổi bật ở Công viên Thủ Lệ bao gồm:

  • Các loài thú: hổ, sư tử, tê giác, voi, hươu cao cổ, gấu, ngựa vằn,...
  • Các loài chim: công, trĩ, hồng hạc, đà điểu, vẹt,...
  • Các loài bò sát, lưỡng cư: cá sấu, rắn, rùa, ếch, nhái,...

Công viên Thủ Lệ có nhiều khu chăm sóc nuôi dưỡng động vật đặc biệt, bao gồm:

  • Khu chăm sóc thú Linh trưởng: Đây là khu chăm sóc các loài động vật linh trưởng, bao gồm khỉ, vượn, đười ươi,...
  • Khu chăm sóc thú Hổ - Báo: Đây là khu chăm sóc các loài động vật ăn thịt, bao gồm hổ, báo, sư tử,...
  • Khu chăm sóc thú Cò - Vịt: Đây là khu chăm sóc các loài động vật thủy cầm, bao gồm cò, vịt, ngỗng,...

Đến với Công viên Thủ Lệ, bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống của các loài động vật, cũng như được tận mắt chứng kiến những loài động vật hoang dã vốn chỉ được nhìn thấy qua sách vở. Đây là một trải nghiệm thú vị và bổ ích cho cả gia đình.

5. Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học là một địa điểm lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam và các dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Bảo tàng này có diện tích lên đến 54ha, với nhiều hiện vật, tư liệu quý giá.

 

Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học - Nơi lưu giữ bản sắc văn hóa Việt Nam

=> Xem thêm: Ăn Tối Cầu Giấy | Top những quán ăn ngon nức tiếng

Bảo tàng Dân tộc học bao gồm 3 phần chính:

  • Tòa Trống Đồng: Đây là tòa nhà chính của bảo tàng, trưng bày các hiện vật văn hóa tiêu biểu của dân tộc Việt Nam, bao gồm trống đồng, tượng đồng, đồ gốm,...
  • Khu trưng bày ngoài trời: Khu trưng bày này có diện tích lên đến 30ha, trưng bày các công trình kiến trúc dân gian của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam, bao gồm nhà sàn, nhà trệt, nhà mồ,...
  • Khu trưng bày Đông Nam Á: Khu trưng bày này trưng bày các hiện vật, tư liệu về văn hóa của các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.

Đến với Bảo tàng Dân tộc học, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam và các dân tộc thiểu số ở Việt Nam một cách sinh động và hấp dẫn. Đây là một trải nghiệm thú vị và bổ ích cho tất cả mọi người.

6. Trung tâm thương mại IPH

Trung tâm thương mại IPH (Indochina Plaza Hanoi) là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội. Trung tâm này có diện tích lên đến 100.000m2, với nhiều tiện ích hấp dẫn.

Đến với IPH, bạn có thể mua sắm các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra, IPH còn có nhiều nhà hàng, quán ăn với các món ăn đa dạng, từ ăn vặt đến lẩu, nướng, cơm,...

IPH cũng có một rạp chiếu phim CGV với 8 phòng chiếu, màn hình rộng, không gian thoải mái. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức những bộ phim bom tấn mới nhất.

Đối với các gia đình có con nhỏ, IPH cũng có một khu vui chơi TiniWorld với nhiều trò chơi trí tuệ, giải trí khác nhau. Đây là một địa điểm chơi đêm ở Cầu Giấy lý tưởng để các bé vui chơi, giải trí.

7. Chợ Nhà Xanh

Chợ Nhà Xanh là một khu chợ đầu mối lớn ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội. Chợ này được mệnh danh là "thiên đường mua sắm" của các bạn sinh viên, bởi vì khu vực Cầu Giấy có rất nhiều trường đại học, nhiều sinh viên.

Chợ Nhà Xanh 

Chợ Nhà Xanh - Điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích mua sắm

Các mặt hàng bên trong Chợ Nhà Xanh chủ yếu là quần áo, giày dép, phụ kiện điện thoại,... Các gian hàng ở đây cực kỳ đa dạng với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên.

Ngoài ra, dọc hai bên chợ còn có nhiều hàng quán bán đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh. Đây là một điểm cộng lớn của Chợ Nhà Xanh, bởi vì các bạn sinh viên thường có nhu cầu ăn uống nhanh chóng, giá rẻ.

8. Khu phố Nghĩa Tân - Tô Hiệu

Nghĩa Tân và Tô Hiệu là địa điểm vui chơi Cầu Giấy, Hà Nội. Hai con phố này nằm sát cạnh nhau nên rất dễ tìm. 

Tô Hiệu nằm ở bên ngoài, ở đây chủ yếu chuyên bán đồ ăn bao gồm các quán đồ nướng, quán lẩu, quán ăn vặt. Các quán ở đây có chất lượng đồ ăn được đánh giá cao, giá cả phải chăng và luôn trong tình trạng đông khách. Một số quán ăn nổi tiếng ở Tô Hiệu có thể kể đến như:

  • Quán lẩu nướng Hương Quê: Quán này chuyên phục vụ các món lẩu nướng mang hương vị truyền thống của Việt Nam.
  • Quán nướng 999: Quán này chuyên phục vụ các món nướng với giá cả rất bình dân.
  • Quán ốc Tùng: Quán này chuyên phục vụ các món ốc tươi ngon với giá cả rất hợp lý.
  • Quán Sầu Liên: Quán này chuyên phục vụ các món ăn vặt như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng,...

9. Công viên Cầu Giấy

Công viên Cầu Giấy là một trong những công viên lớn nhất ở Hà Nội, với diện tích lên đến 6540m2. Công viên này nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm quận Cầu Giấy, nên rất dễ tìm.

Bên trong công viên có rất nhiều cây xanh, hoa lá, cùng với hồ điều hòa, tạo nên một không gian xanh mát, trong lành. Công viên là nơi lý tưởng để mọi người đến vui chơi, giải trí, tập thể dục, thư giãn,...

 Công viên Cầu Giấy
Công viên Cầu Giấy - Nơi thư giãn, giải trí lý tưởng

Vào các buổi chiều, công viên luôn sôi động với nhiều hoạt động khác nhau. Có những người đến để tập thể dục, chạy bộ, đi dạo,... Có những người đến để đưa con ra thả diều, chơi đùa. Công viên cũng là địa điểm lý tưởng để picnic trong những dịp cuối tuần.

Công viên Cầu Giấy cũng là một trong những địa điểm có khá nhiều trò chơi dành cho trẻ em như bập bênh, đu quay, cầu trượt,... Các trò chơi này đều được thiết kế an toàn, nên các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi cho con chơi ở đây.

Trên đây là top 9+ địa điểm vui chơi Cầu Giấy mà bạn không nên bỏ qua. Tùy theo sở thích và nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn địa điểm phù hợp để vui chơi, giải trí.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp