#Giá Điện Cho Thuê Văn Phòng Tính Như Thế Nào?

Khi thuê văn phòng, sẽ có rất nhiều khoản phí mà doanh nghiệp cần phải chi trả, và tiền điện là một trong những khoản chi phí thuê văn phòng. Vậy giá điện cho thuê văn phòng hiện nay bao nhiêu, được tính như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết bên dưới. 

1. Bảng giá tiền điện khi thuê văn phòng hiện nay

Tại các tòa nhà văn phòng cho thuê, ban quản lý sẽ gắn công tơ điện để tính lượng điện mà doanh nghiệp thuê văn phòng sử dụng hàng tháng. Lượng điện tiêu thụ thực tế được nhân với đơn giá điện quy định trên hợp đồng để tính ra giá tiền điện mà doanh nghiệp phải chi trả.

giá điện cho thuê văn phòng

Giá điện cho thuê văn phòng bao nhiêu là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp khi đi thuê văn phòng 

=> Xem thêm: Tìm Kiếm Văn Phòng Cho Thuê Tại Hà Nội - Thỏa Mãn Mọi Nhu Cầu Của Bạn

Dưới đây là bảng giá bán lẻ điện mà doanh nghiệp nhất định phải biết trước khi đặt bút ký thuê hợp đồng văn phòng. 

Cấp điện áp

Loại giờ

Giá điện (VNĐ)

Dưới 6kV

Giờ bình thường

2.666

Giờ thấp điểm

1.622

Giờ cao điểm

4.587

Từ 6kV đến dưới 22kV

Giờ bình thường

2.629

Giờ thấp điểm

1.547

Giờ cao điểm

4.400

Từ 22kV trở lên

Giờ bình thường

2.442

Giờ thấp điểm

1.361

Giờ cao điểm

4.251

Lưu ý là giá điện bán lẻ này được áp dụng cho tất cả các cao ốc, tòa nhà, không có sự khác nhau theo phân hạng tòa nhà. Tức là tòa nhà hạng A, hạng B hay hạng C đều là như nhau. 

Ngoài ra, có một số tòa nhà áp dụng giá điện của nhà nước, nhưng cũng có những tòa nhà áp dụng giá điện riêng. Giá điện riêng này dao động trong khoảng 3.500 - 4.500 VNĐ/kWh. Doanh nghiệp cần tham khảo, tìm hiểu và thỏa thuận cẩn thận để tránh những sai sót, phát sinh không mong muốn về sau. 

2. Doanh nghiệp có cần hạch toán tiền điện cho thuê văn phòng không?

Ngoài giá thuê trên diện tích, phí dịch vụ quản lý thì doanh nghiệp nhất định phải hạch toán tiền điện cho thuê văn phòng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có sự tính toán và cân đối tài chính sao cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, quá trình hạch toán tiền điện sẽ giúp doanh nghiệp đo lường và tính toán chính xác lượng điện tiêu thụ là bao nhiêu, số tiền phải trả như thế nào, có trùng khớp với thông báo của ban quản lý tòa nhà hay không. Nếu không trùng khớp thì có sự so sánh, đối chiếu để đảm bảo tính chính xác cao nhất. 

giá điện cho thuê văn phòng

Doanh nghiệp nhất định phải hạch toán tiền điện cho thuê văn phòng để đảm bảo tính chính xác 

=> Xem thêm: Phí Ngoài Giờ Thuê Văn Phòng Được Tính Thế Nào?

3. Lưu ý khi hạch toán tiền điện cho thuê văn phòng

Khi hạch toán tiền điện cho thuê văn phòng, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý đến những vấn đề quan trọng sau.

3.1. Cách tính tiền điện thuê văn phòng

Thực tế thì trên hợp đồng cho thuê văn phòng quy định rất rõ cách tính tiền điện. Quan trọng là doanh nghiệp phải tìm hiểu thật kỹ cách tính này trước khi đặt bút ký hợp đồng. Tốt nhất là nên chọn thuê những văn phòng áp dụng giá điện của nhà nước để đảm bảo tính minh bạch, đồng thời, tránh được những phát sinh. 

3.2. Để ý chỉ số trên công tơ điện

Ban quản lý sẽ gắn công tơ điện riêng cho từng doanh nghiệp thuê văn phòng. Và nhiệm vụ của doanh nghiệp là theo dõi sát sao các chỉ số trên công tơ điện. Bởi chỉ số này mang tính chất quyết định giá điện cho thuê văn phòng. Nếu chỉ số tăng đột biến thì cần rà soát lại xem doanh nghiệp đang có những hoạt động nào sử dụng nhiều điện hay không, từ đó có điều chỉnh phù hợp. 

3.3. Kiểm tra công tơ điện thường xuyên

Công tơ điện quá cũ, hoạt động lâu năm có thể dẫn đến sai sót, hiển thị sai chỉ số điện. Lúc này, doanh nghiệp có thể bị mất tiền oan uổng, càng để lâu thì số tiền càng lớn. Do đó, doanh nghiệp cần phải kiểm tra công tơ điện thường xuyên. Nếu có hư hỏng thì báo ngay với ban quản lý để được thay mới kịp thời.

giá điện cho thuê văn phòng

Cần kiểm tra công tơ điện thường xuyên để phòng tránh các sai sót khi hiển thị chỉ số điện 

3.4. Chi phí điện có được xuất hóa đơn?

Bên cho thuê, tức là chủ đầu tư hay ban quản lý có nhiệm vụ xuất hóa đơn tiền điện cho bên đi thuê, tức là doanh nghiệp. Số tiền trong hóa đơn phải đúng với số tiền mà doanh nghiệp chi trả phí tiền điện, bao gồm tiền chưa thuế, tiền thuế và tiền tổng cộng. Nội dung trong hóa đơn cần ghi rõ “thu lại tiền điện của kỳ phát sinh từ ngày… đến ngày…”.

3.5. Chi phí điện có phải nộp thuế?

giá điện cho thuê văn phòng

Trường hợp bên cho thuê xuất hóa đơn tiền điện cho bên đi thuê thì chi phí điện sẽ được kê khai thuế và nộp thuế như bình thường. Còn nếu bên cho thuê chỉ thực hiện thu chi hộ cho bên đi thuê thì không cần phải làm việc này. 

Trên đây Propertyplus.vn đã tổng hợp những chia sẻ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc giá điện cho thuê văn phòng bao nhiêu và được tính như thế nào. Qua đó, các doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong việc ký kết hợp đồng cho thuê văn phòng, phòng tránh những phát sinh không mong muốn.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp