[Tìm Hiểu] Phí Ngoài Giờ Thuê Văn Phòng Được Tính Thế Nào?

Khi thuê văn phòng làm việc, sẽ có rất nhiều loại phí khác nhau như phí thuê, phí quản lý, phí vệ sinh, phí ngoài giờ thuê văn phòng,… Phạm vi bài viết hôm nay sẽ cung cấp một vài thông tin liên quan đến phí ngoài giờ thuê văn phòng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Phí cho thuê văn phòng ngoài giờ là gì?

Trong hợp đồng thuê văn phòng thường quy định rõ thời gian sử dụng văn phòng thuê là trong giờ hành chính (8 - 18 giờ từ thứ hai đến thứ sáu, 8 - 12 giờ thứ bảy). Nếu ngoài khung giờ này thì bên đi thuê sẽ trả thêm phụ phí cho bên cho thuê. Khoản phụ phí này được gọi là phí ngoài giờ thuê văn phòng.

Hiện nay, phí ngoài giờ thuê văn phòng thường chỉ được áp dụng ở các tòa nhà văn phòng hạng A và hạng B. Đây thường là những tòa nhà được sử dụng để cho thuê văn phòng. Từ hệ thống ánh sáng đến hệ thống điều hòa đều được phục vụ trong khung giờ hành chính. Nếu ngoài khung giờ thì khách thuê buộc phải trả thêm vào chi phí thuê văn phòng.

 Phí Ngoài Giờ Thuê Văn Phòng

Phí cho thuê văn phòng ngoài giờ là khoản phụ phí mà doanh nghiệp phải trả khi sử dụng văn phòng ngoài giờ hành chính

=> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Hà Nội Trọn Gói - Hỗ Trợ Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

2. Cách tính chi phí ngoài giờ của các tòa văn phòng cho thuê

Thực tế thì tùy thuộc vào thỏa thuận của 2 bên mà có cách tính phí ngoài giờ thuê văn phòng phù hợp. Nhưng thường thì chi phí ngoài giờ của các văn phòng cho thuê sẽ được tính theo một trong hai cách sau.

2.1. Tính giá theo thỏa thuận

Tức là 2 bên sẽ tự thỏa thuận chi phí với nhau, thường áp dụng cho những doanh nghiệp thuê văn phòng ngoài giờ cố định. Tức là một tháng sẽ có nhu cầu sử dụng văn phòng ngoài giờ bao nhiêu ngày. 

Ví dụ: Doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng ngoài giờ 10 ngày/tháng thì sẽ trả cho bên cho thuê khoản phí ngoài giờ thuê văn phòng là 4 triệu đồng/tháng như đã thỏa thuận giữa 2 bên.

 Phí Ngoài Giờ Thuê Văn Phòng

=> Xem thêm: Cần Làm Gì Khi Xuất Hóa Đơn Cho Thuê Văn Phòng

2.2. Tính giá theo diện tích văn phòng

Tức là phí ngoài giờ thuê văn phòng sẽ được tính theo diện tích văn phòng cho thuê. Ví dụ, văn phòng có diện tích 50m2, giá thuê là 2.500 VNĐ/m2/giờ thì mỗi giờ thuê văn phòng ngoài giờ sẽ là 2.500 x 50 = 125.000 VNĐ. Thuê bao nhiêu giờ thì lấy con số này nhân với số giờ thực tế thuê. 

 Phí Ngoài Giờ Thuê Văn Phòng

Có rất nhiều cách tính phí cho thuê văn phòng ngoài giờ khác nhau như tính theo thỏa thuận, tính theo diện tích,… 

2.3. Tính giá theo thiết bị văn phòng

Cách tính này không quá phổ biến như 2 cách tính trên, tuy nhiên, vẫn được một số văn phòng áp dụng. Theo đó, phí ngoài giờ thuê văn phòng sẽ được tính theo thiết bị, thông thường là tổ máy FCU có tác dụng làm mát văn phòng. Hiện nay, giá thuê các thiết bị này thường khoảng 10 USD/FCU/giờ. 

3. Một số lưu ý về chi phí ngoài giờ thuê văn phòng

Sẽ có một số lưu ý về phí ngoài giờ thuê văn phòng mà các doanh nghiệp đi thuê cần phải biết để tránh những phát sinh, ảnh hưởng đến ngân sách. Vậy đó là những lưu ý gì? 

3.1. Tại sao tòa nhà hạng A và hạng B tính phí ngoài giờ thuê văn phòng?

Tòa nhà hạng A và hạng B chuyên dành cho khách thuê để làm văn phòng làm việc. Các tiện ích, tiện nghi trong văn phòng bao gồm điều hòa trung tâm, hệ thống ánh sáng trung tâm đạt tiêu chuẩn để phục vụ tốt nhu cầu của khách thuê. Vì vậy mà khi khách thuê có nhu cầu sử dụng ngoài giờ thì phải trả thêm phí theo quy định.

3.2. Phí ngoài giờ thuê văn phòng của tòa nhà hạng C ra sao?

Tòa nhà hạng C cho thuê văn phòng giá rẻ, văn phòng tích hợp các công năng khác. Mỗi văn phòng sẽ có một thiết bị và công tơ riêng, khách thuê sử dụng như thế nào thì được công tơ ghi lại chỉ số và quy tính ra tiền. Chính vì vậy mà sử dụng bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu, không phải chịu phí ngoài giờ thuê văn phòng.

 Phí Ngoài Giờ Thuê Văn Phòng

Doanh nghiệp có thể đàm phán với bên cho thuê văn phòng để được cắt giảm phí cho thuê văn phòng ngoài giờ

3.3. Có thể đàm phán, thỏa thuận phí ngoài giờ thuê văn phòng hay không?

Khách thuê hoàn toàn có thể thỏa thuận và đàm phán với chủ đầu tư về khoản phí ngoài giờ thuê văn phòng cũng như các khoản phí khác. Chẳng hạn như phí giữ xe, phí vệ sinh,… Trong bối cảnh văn phòng cho thuê cung nhiều hơn cầu như hiện nay thì bên cho thuê sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ cùng khách thuê.

 Phí Ngoài Giờ Thuê Văn Phòng

Nói chung, khi đàm phán được thì sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt được các chi phí phát sinh, tiết kiệm được ngân sách hoạt động. Điều này là rất quan trọng với những doanh nghiệp mới, nhỏ, còn hạn chế về ngân sách đầu tư.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ hiểu hơn về phí ngoài giờ thuê văn phòng. Nếu có nhu cầu thuê văn phòng làm việc hay cần giải đáp các thắc mắc liên quan, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Propertyplus.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp