#1 Kích Thước Bàn Làm Việc Văn Phòng Đúng Tiêu Chuẩn Nhất

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn bao nhiêu là câu hỏi được nhiều quan tâm. Chọn kích thước bàn cần phù hợp với mục đích sử dụng và không gian văn phòng. Cùng tìm hiểu chi tiết những tiêu chuẩn chung về kích thước bàn làm việc và những thông tin liên quan về vấn đề này trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Nguyên tắc lựa chọn kích thước bàn làm việc đúng chuẩn

Tùy theo mục đích sử dụng như thế nào mà bạn có thể cân nhắc chọn kích thước sao cho phù hợp. Bên cạnh số đo kích thước chuẩn, bạn cần cân nhắc chọn kích thước đảm bảo độ linh hoạt và an toàn khi sử dụng.

Phong thuỷ là yếu tố cần quan tâm khi chọn kích thước bàn làm việc. Nhiều người lựa chọn kích thước bàn số chẵn và chọn theo số có ý nghĩa tốt đẹp  trên thước lỗ ban phong thuỷ.

Kích thước của bàn làm việc cần tương xứng với không gian của văn phòng. Nếu phòng nhỏ, bạn nên lựa chọn những kiểu bàn có kích thước nhỏ gọn, hiện đại để tiết kiệm không gian, tránh cảm giác bí bách.

Kiểu dáng thiết kế cần phù hợp với không gian văn phòng và sở thích của người dùng. Các mẫu hiện đại và linh hoạt là xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Ngoài ra, các thiết kế đơn giản và gọn nhẹ sẽ giúp tiết kiệm không gian văn phòng hiệu quả.

kích thước bàn làm việc văn phòng

Chọn kích thước bàn phù hợp với nhu cầu

2. Tiêu chuẩn chung về kích thước bàn làm việc văn phòng

Tìm hiểu các tiêu chuẩn bàn làm việc văn phòng về cơ bản sẽ giúp người dùng chọn được một mẫu bàn phù hợp với nhu cầu và hợp phong thuỷ. Những tiêu chuẩn này đúc kết theo các kinh nghiệm của những kiến trúc sư hàng đầu trong thiết kế, thi công văn phòng.

Về kích thước bàn làm việc, đa số khách hàng có xu hướng chọn bàn làm việc có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian. Điều này vô tình tạo ra sự không đồng nhất cho tổng thể kiến trúc văn phòng. Vì vậy, kích thước bàn làm việc văn phòng cần đảm bảo vừa vặn với không gian, chất liệu tốt, khả năng chống chịu cao.

2.1. Chiều cao của bàn làm việc tiêu chuẩn

Kích thước chuẩn cao 0,75m là sự lựa chọn phù hợp với chiều cao trung bình của người trưởng thành tại Việt Nam. Đây là một sự lựa chọn phù hợp cho các bàn làm việc dành cho nhân viên, và trong trường hợp các bàn làm việc dành cho các vị trí cao cấp như trưởng phòng hoặc giám đốc, có thể có sự điều chỉnh nhỏ về chiều cao, tuy nhiên, điều này không có sự ảnh hưởng đáng kể.

2.2. Chiều dài của bàn làm việc

Tiêu chuẩn về chiều dài của bàn làm việc là 1,52m. Tuy nhiên, việc lựa chọn chiều dài cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào diện tích và cách bố trí của không gian làm việc. Một số tùy chọn thông dụng bao gồm 1m, 1m2, 1m4, 1m6 và 1m8, nhưng tất cả những sự thay đổi này phải được tính toán cẩn thận để đảm bảo sự hiệu quả trong thiết kế và sử dụng không gian văn phòng.

2.3. Chiều rộng bàn làm việc

Kích thước thông dụng là 700 mm, tuy nhiên, có thể có sự điều chỉnh về chiều rộng, thường là 600 mm hoặc 700 mm, tùy thuộc vào bố trí cụ thể và không gian sử dụng.

2.4. Kích thước tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng

Theo bình thường kích thước bàn làm việc văn phòng chuẩn văn phòng hoặc tại nhà (nếu không đặt máy tính) thường là 1,52m x 0,76m x 0.75m (dài x rộng x cao). Nếu có dùng máy vi tính thì kích thước nên là 1,82m x 0,91m x 0.75m.

Kích thước của bàn làm việc văn phòng được xác định bởi nhiều yếu tố, bao gồm vóc dáng của người sử dụng, quy mô và tính chất công việc. Trong các không gian làm việc nhỏ hẹp, việc bố trí bàn làm việc có thể sử dụng kích thước như 1,4 x 0,5 x 0,75m hoặc 1,2 x 0,5 x 0,75m. Sự phát triển trong lĩnh vực nội thất đã mang đến các sản phẩm được thiết kế tối ưu hơn để phù hợp với không gian hẹp và tối ưu hóa diện tích sử dụng khi cần thiết.

Nếu tính chất công việc thay đổi thường xuyên, bạn có thể điều chỉnh kích thước bàn làm việc theo các hướng sau đây:

  • Chiều rộng của bàn làm việc có thể điều chỉnh từ 0,5 m đến 0,9m.
  • Chiều dài của bàn làm việc có thể thay đổi từ 1,2m đến 1,82m hoặc 2m.
  • Chiều cao của bàn làm việc có thể thay đổi từ 0,72m đến 0,78m, tùy thuộc vào chiều cao của ghế ngồi sử dụng.

kích thước bàn văn phòng

Cân nhắc chọn bàn có tiêu chuẩn kích thước phù hợp với người dùng

Xem thêm: Tiêu Chuẩn Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp Nhất

3. Kích thước bàn văn phòng được quy định như thế nào?

Kích thước bàn làm việc văn phòng được quy định như sau:

3.1. Kích thước bàn hình chữ nhật chuẩn

Kích thước bàn chữ nhật chuẩn hiện có thông số tiêu chuẩn như sau:

  • Chiều dài nhỏ nhất 80cm.
  • Chiều cao bàn theo quy chuẩn quốc tế là 75cm.
  • Chiều sâu thích hợp nhất là 60cm.

3.2. Kích thước bàn chữ L (bàn góc tường)

Bàn chữ L là loại bàn được sử dụng khá nhiều hiện nay. Mẫu bàn này giúp tận dụng tối đa những khoảng trống trong góc tường. Kích thước bàn chữ L tiêu chuẩn có chiều dài bàn nhỏ nhất là 1.4m, chiều rộng tối đa 1.8m và chiều cao khoảng 75cm.

3.3. Tiêu chuẩn bàn làm việc kết hợp tủ và kệ sách

Bàn làm việc thông minh kết hợp tủ, kệ sách giới hạn chiều cao không quá 1m8. Chiều sâu của mẫu bàn này dao động khoảng 50 – 70cm. Đây là mẫu bàn thông minh giúp tiết kiệm không gian làm việc, tăng không gian lưu trữ hiệu quả.

tiêu chuẩn bàn làm việc văn phòng

Chọn kích thước bàn làm việc văn phòng đảm bảo sự thoải mái

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tính M2 Phòng  Chuẩn Xác 100%

3.4. Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc tùy theo chức năng tại các văn phòng

Kích thước bàn làm việc văn phòng theo tiêu chuẩn còn tuỳ theo chức năng của bàn tại văn phòng. Cụ thể như sau:

3.4.1. Kích thước chuẩn của bàn làm việc dành cho nhân viên

Bàn làm việc cho nhân viên văn phòng thường có kích thước tiêu chuẩn khoảng 60 x 120 x 75cm. Kích thước này được đánh giá là tối ưu nhất so với nhu cầu làm việc và tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

3.4.2.Tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc dành cho giám đốc

Bàn làm việc phòng giám đốc sẽ có kích thước lớn và bề thế hơn so với bàn nhân viên. Kích thước bàn tiêu chuẩn thường khoảng 80 x 160 x 75cm. Tuy nhiên, tùy theo diện tích phòng và quy mô công ty mà kích thước bàn có thể lớn hơn.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Propertyplus.vn về kích thước bàn làm việc văn phòng. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp