9+ Mô Hình Kinh Doanh Ít Vốn Lời Nhiều Mới Nhất

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng số vốn hiện tại quá ít? Bạn đang không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp với số mình đang có? Đừng lo, bài viết hôm nay của Property Plus sẽ giới thiệu đến bạn 9+ mô hình khởi nghiệp kinh doanh ít vốn được nhiều người lựa chọn. Cùng tìm hiểu để biết được những mô hình kinh doanh đó là gì nhé!

1. Kinh doanh khởi nghiệp ít vốn với sản phẩm handmade

Nếu bạn có một bàn tay khéo léo, tỉ mỉ và có niềm đam mê với các món đồ nhỏ xinh thì handmade chính là mô hình kinh doanh khởi nghiệp ít vốn phù hợp. Chỉ với số vốn ít, nguyên liệu dễ tìm, thậm chí bạn có thể sử dụng đồ tái chế trong gia đình để bắt đầu kinh doanh mô hình này. 

Kinh doanh khởi nghiệp ít vốn

Kinh doanh khởi nghiệp ít vốn bằng đồ handmade

Tuy nhiên, với mô hình này bạn cần đầu tư thời gian vào việc nghiên cứu, sáng tạo để có nhiều sản phẩm handmade đẹp, độc đáo thu hút khách hàng tiềm năng. Đối với sản phẩm handmade bạn cần bắt trend thị trường để hiệu quả kinh doanh được tốt hơn. 

2. Kinh doanh từ làm đẹp và thời trang

Làm đẹp và thời trang là mô hình khởi nghiệp ít vốn nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Xoay quanh làm đẹp và thời trang bạn sẽ có được nhiều ý tưởng kinh doanh như: order quần áo từ các website nước ngoài, kinh doanh đồ secondhand, order mỹ phẩm,...

Trong những năm gần đây, kinh doanh làm đẹp và thời trang đang trở thành xu hướng, nhiều người lựa chọn mô hình này và đã đem lại hiệu quả tốt, bên cạnh kiếm được khoản thu nhập trang trải cuộc sống, còn tạo được thương hiệu kinh doanh cho bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng kiến thức của mình về làm đẹp để quay vlog beauty, mở lớp dạy….

kinh doanh thời trang

=> Xem thêm: Cho thuê văn phòng Hà Nội - Tổng hợp các văn phòng kinh doanh thời trang

3. Khởi nghiệp ít vốn bán đồ ăn online

Kinh doanh đồ ăn online là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn chọn mô hình khởi nghiệp ít vốn. Hiện nay xu hướng kinh doanh từ đồ ăn phát triển rất mạnh mẽ như: bán đồ ăn vặt, cafe mang đi, giao đồ ăn tận nơi, xe đẩy đồ ăn,... Do đó, chỉ cần bạn có niềm đam mê ẩm thực và chút khiếu nấu ăn là bạn có thể khởi nghiệp ít vốn thuận lợi với mô hình này. 

khởi nghiệp ít vốn - bán hàng online

Khởi nghiệp ít vốn bán đồ ăn online

=> Xem thêm: 9+ Ý Tưởng Khởi Nghiệp Kinh Doanh Tuổi 30 Hiệu Quả Nhất

4. Kinh doanh ít vốn từ in quần áo theo yêu cầu

Mô hình kinh doanh ít vốn bằng việc bán quần áo in theo yêu cầu đã nở rộ từ lâu nhưng đến hiện tại vẫn là xu hướng hot. Với mô hình này bạn chỉ cần đầu tư máy in, máy tính và khiếu thẩm mỹ cùng một chút kỹ năng thiết kế là có thể kinh doanh quần áo nhanh chóng. 

So với nhiều mô hình kinh doanh khác, in quần áo theo yêu cầu là mô hình đầu tư ít vốn nhất nhưng lại có lợi thế trong việc kiểm soát chủ động đơn hàng, không sợ hàng tồn kho và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt. 

5. Khởi nghiệp ít vốn thành công với mô hình kinh doanh tiệm bánh

Nếu bạn đang có số vốn khoảng 20 triệu thì kinh doanh tiệm bánh là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, thị trường này có tỷ lệ cạnh tranh khá cao nên bạn cần chú trọng đến chất lượng và tạo điểm nhấn riêng cho cửa tiệm của mình bằng các loại bánh khác nhau để thu hút khách hàng. 

6. Khởi nghiệp ít vốn với phụ kiện độc đáo

Kinh doanh phụ kiện độc đáo cũng là mô hình kinh doanh khởi nghiệp ít vốn đem lại lợi nhuận tốt cho bạn. Để khởi nghiệp theo mô hình này bạn cần chú trọng từ khâu lựa chọn, nhập nguồn hàng. Bạn có thể đến các chợ đầu mối, chọn nguồn hàng từ Quảng Châu hoặc lấy từ xưởng sản xuất, gia công phụ kiện. 

khởi nghiệp ít vốn

Kinh doanh phụ kiện thời trang và làm đẹp

=> Xem thêm: Có 100 Triệu Nên Làm Gì Để "Tiền Đẻ Ra Tiền"

Với mô hình này, bạn chỉ cần bán hàng online mà không cần thuê mặt bằng, ki ốt,... nhờ đó tiết kiệm tốt đa chi phí trong quá trình khởi nghiệp/ 

7. Kinh doanh đồ lưu niệm

Hình thức kinh doanh đồ lưu niệm là một trong các nghề khởi nghiệp ít vốn nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ ngày nay. Nhu cầu quà tặng, đồ lưu niệm,... đang là thị trường rất tiềm năng. 

Đời sống ngày càng phát triển hầu như ai cũng có nhu cầu mua quà tặng, thể hiện tình cảm với người khác do đó việc tìm kiếm, mua quà lưu niệm diễn ra thường xuyên. Chính vì thế mặt hàng này luôn được quan tâm. Đây cũng là lợi thế khi kinh doanh đồ lưu niệm, bạn chỉ cần số vốn ít là có được hiệu quả, đem lại lợi nhuận tốt.

8. Kinh doanh mô hình cây cảnh mini

Nhu cầu chơi cây cảnh mini ngày càng tăng, do đó nhiều người lựa chọn mô hình này kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Chỉ với số vốn khiêm tốn bạn có thể bắt đầu với mô hình kinh doanh khởi nghiệp của mình. So với nhiều mô hình kinh doanh khác, mô hình này đem lại hiệu quả rất tốt, nhờ mức giá rẻ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên việc buôn bán cũng trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh được bạn cần lựa chọn những loài hoa, loài cây đẹp được nhiều người yêu thích để bán. 

mô hình khởi nghiệp ít vốn

Kinh doanh mô hình cây cảnh mini

9. Bán sách cũ mô hình kinh doanh khởi nghiệp đầy tiềm năng

Bán sách cũ là một trong số những mô hình khởi nghiệp cho người ít vốn, hiện nay có nhiều người muốn tìm đọc sách cũ, những cuốn sách đã bán hết và không còn được tái bản. Điều quan trọng trong mô hình kinh doanh này là không cần quá nhiều vốn, bạn có thể bắt đầu với số vốn chỉ vài chục triệu đồng. 

10. Kinh doanh sản phẩm đồng giá

Mở cửa hàng kinh doanh sản phẩm đồng giá là mô hình khởi nghiệp ít vốn rất đáng lựa chọn. Để kinh doanh mô hình này bạn cần thiết kế cửa hàng có nhiều không gia để trưng bày sản phẩm, càng đa dạng càng tốt. Ngoài ra, cần sắp xếp sản phẩm ngăn nắp theo từng khu để giúp khách hàng dễ tìm kiếm hơn, nhờ đó gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn.

khởi nghiệp ít vốn thành công

11. Kinh doanh với sản phẩm nông sản, đặc sản quê

Kinh doanh từ chính nông sản, đặc sản quyên là một ý tưởng khởi nghiệp ít vốn với nguồn hàng sẵn có và đem lại lợi nhuận đáng kể. Bất kỳ một vùng quê nào ở Việt Nam cũng có một món đặc sản đặc trưng. Đặc biệt khi xu hướng ăn uống sạch, chuộng sản phẩm hữu cơ đang ngày càng nở rộng. Lợi dụng ưu thế này để kinh doanh là một hình thức không tối, giúp bạn có được lợi nhuận cao và được nhiều người ưa chuộng. 

12. Làm tư vấn trực tuyến

Là mô hình kinh doanh quá phổ biến trên thị trường hiện nay. Yêu cầu cơ bản của mô hình này là người tư vấn phải có kiến thức chuyên sâu trong từng lĩnh vực cụ thể, có bằng cấp hoặc có mức độ ảnh hưởng nhất định. 

Trên đây là 9+ mô hình khởi nghiệp ít vốn được nhiều người lựa chọn mà Propertyplus.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được loại hình kinh doanh phù hợp với số vốn mà mình đang có. Chúc bạn kinh doanh thành công!

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp