9+ Các Kiểu Setup Phòng Họp Hiện Đại Đúng Chuẩn

Rất nhiều doanh nghiệp chú trọng vào không gian làm việc mà bỏ qua phòng họp. Thực tế, việc setup phòng họp khoa học, bài bản và chuyên nghiệp là rất quan trọng, giúp các cuộc họp diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và đạt được hiệu quả cao nhất. Dưới đây là các kiểu setup phòng họp hiện đại, đúng chuẩn để bạn tham khảo.

1. Setup phòng họp kiểu chữ U

Có thể nói đây là kiểu setup phòng họp phổ biến và lâu đời nhất. Kiểu setup này phù hợp với các tính chất cuộc họp như họp hội đồng quản trị, họp thảo luận giữa các phòng ban, họp báo cáo tổng kết cuối quý, cuối năm,…

Đặc trưng của setup phòng họp kiểu chữ U là tất cả người nghe đều hướng mắt và tập trung về người nói. Người nói ở vị trí trung tâm phía trên, thu hút được mọi ánh nhìn. Lưu ý là khoảng cách giữa các bàn ghế phải đủ rộng để thuận tiện cho việc đứng lên, ngồi xuống và di chuyển.

setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu chữ U rất phổ biến và thịnh hành, được áp dụng ở nhiều công ty

2. Setup phòng họp kiểu chữ V

Nếu setup phòng họp kiểu chữ U mang tính truyền thống thì setup phòng họp kiểu chữ V mang tính sáng tạo. Phòng họp sử dụng bàn chữ V lớn, bố trí ghế ngồi xung quanh bàn. Người chịu trách nhiệm điều tiết cuộc họp ngồi chính giữa, hướng mắt về màn hình. Người nói sẽ đứng cạnh màn hình máy chiếu để diễn thuyết.

Kiểu setup phòng họp này tuy độc đáo và sáng tạo nhưng chỉ thích hợp với các cuộc họp quy mô nhỏ, số lượng thành viên tham gia không đông. Ngoài ra, người chịu trách nhiệm điều tiết cuộc họp sẽ hơi khó khăn trong việc quan sát các thành viên ngồi ở xa mình. 

setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu chữ V mang tính sáng tạo cao, phù hợp với các cuộc họp quy mô nhỏ

=> Xem Thêm: Văn Phòng Cho Thuê Tại Hà Nội - Lựa Chọn Thông Minh Cho Doanh Nghiệp

3. Setup phòng họp kiểu hội trường

Đây là một trong các kiểu setup phòng họp thường thấy ở các trường đại học, cơ quan nhà nước,… Đặc trưng của kiểu setup này là không gian rộng lớn, số lượng người tham gia có thể lên đến hàng trăm người. Bàn ghế được trang bị đồng bộ, nội thất rất được chú trọng, thể hiện tính tôn nghiêm và trang trọng.

Lưu ý với setup phòng họp kiểu hội trường là phải đảm bảo sự thông thoáng, tránh tình trạng bí bách, ngột ngạt. Hàng ghế phía sau hơi lệch và hơi cao hơn so với hàng ghế phía trước. Điều này giúp người ngồi sau không bị chắn tầm nhìn và thuận tiện khi di chuyển.

setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu hội trường với không gian rộng lớn, số lượng thành viên tham gia nhiều

4. Setup phòng họp kiểu lớp học

Setup phòng họp kiểu lớp học cũng được xếp vào dạng phổ biến và thịnh hành. Kiểu setup này thường dành cho những buổi tập huấn nâng cao kỹ năng, tay nghề hoặc các buổi đào tạo kiến thức chuyên môn. 

Lúc này, người giảng dạy sẽ đứng phía trên, trước tất cả mọi người để truyền đạt kiến thức. Còn người nghe, người học sẽ ngồi bên dưới để lắng nghe, quan sát và ghi chép. Lưu ý là chính giữa phòng họp sẽ là lối đi đủ rộng người giảng dạy, truyền đạt dễ dàng di chuyển lên xuống.

setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu lớp học chuyên dành cho các buổi đào tạo, tập huấn cho cán bộ công nhân viên

5. Setup phòng họp kiểu nhà hát

Các trung tâm hội nghị thường lựa chọn kiểu setup này. Điểm đặc biệt của setup phòng họp kiểu nhà hát là không bố trí bàn hay vật dụng gì trước ghế. Người ngồi họp chỉ đơn thuần ngồi nghe và nhìn về phía trước. Chính vì vậy mà chỉ phù hợp với các hội thảo, sự kiện.

Setup phòng họp kiểu nhà hát có thể sắp xếp ghế theo nhiều dạng như hình tròn, hình bán nguyệt hoặc ngang hàng. Dù bố trí như thế nào thì tiêu điểm chính vẫn là “sân khấu” phía trên. Và hàng ghế phía sau luôn cao hơn hàng ghế phía trước để người ngồi sau không bị chắn tầm nhìn. 

setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu nhà hát với đặc trưng là không có bàn hay vật dụng gì trước ghế ngồi

=> Xem Thêm: 99+ Cách Bố Trí Văn Phòng Làm Việc Hiện Đại - Thông Minh

6. Setup phòng họp kiểu bàn tròn

Đối với phòng họp nhỏ hẹp, số lượng thành viên tham gia không nhiều thì nên chọn kiểu setup này. Phòng họp bố trí bàn tròn và những chiếc ghế xung quanh, các thành viên thoải mái trao đổi và trò chuyện. Hầu như không có sự phân cấp thứ bậc, chức vụ trong các cuộc họp này.

các kiểu setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu bàn tròn đơn giản, phù hợp với phòng họp nhỏ và không có sự phân cấp bậc, chức vụ

7. Setup phòng họp kiểu bàn tiếp khách

Đối với các sự kiện như sinh nhật công ty, liên hoan cuối năm, hội thảo khách hàng,… thì setup phòng họp kiểu bàn tiếp khách là rất phù hợp. Bàn sử dụng thường là bàn tròn, mỗi bàn có 10 ghế. Giữa các bàn có khoảng cách hợp lý để tất cả mọi người di chuyển, vui chơi dễ dàng.

các kiểu setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu bàn tiếp khách thích hợp với các sự kiện hội thảo, liên hoan cuối năm, sinh nhật công ty,… 

8. Setup phòng họp kiểu Hollow

Đặc trưng của setup phòng họp kiểu Hollow là các bàn sẽ được sắp xếp thành hình vuông hoặc hình chữ nhật lớn, bao quanh căn phòng, ở giữa là khoảng trống. Khoảng trống này có thể dùng để đặt chậu cây xanh hoặc món nội thất trang trí nào đó để tránh cảm giác đơn điệu. 

các kiểu setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu Hollow như một chữ U khép kín, ở giữa là khoảng trống lớn

9. Setup phòng họp kiểu Conference

Kiểu setup này dành cho các cuộc họp quan trọng của các cấp lãnh đạo. Một chiếc bàn lớn được đặt giữa phòng, xung quanh bày trí các ghế. Người giữ chức vụ quan trọng nhất sẽ ngồi chính giữa, trình bày, lắng nghe và thảo luận với các thành viên. Tính chất trang trọng và tôn nghiêm cần được thể hiện trong setup phòng họp kiểu Conference này.

các kiểu setup phòng họp

Setup phòng họp kiểu Conference rất trang trọng, dành cho những cuộc họp cấp cao, quan trọng 

Trên đây là 9 kiểu setup phòng họp hiện đại và chuyên nghiệp. Tùy vào tính chất và quy mô cuộc họp mà bạn có sự lựa chọn cho phù hợp. Nếu vẫn còn phân vân, liên hệ ngay với propertyplus.vn để được tư vấn. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn giải pháp phù hợp và tối ưu. 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp