99+ Mẫu Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Diện Tích Nhỏ Đẹp Nhất

Trong thời đại công nghệ và kinh tế hiện đại, nơi làm việc trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế và giá đất ngày càng tăng cao, việc thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ là điều đáng để suy nghĩ. Trong bài viết này, propertyplus.vn sẽ cùng tìm hiểu về thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ để đáp ứng nhu cầu làm việc và nâng cao hiệu quả công việc.

1. Vì sao nên thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ

Thiết kế văn phòng diện tích nhỏ có thể mang lại nhiều lợi ích cho công ty, bao gồm tối ưu hóa không gian làm việc, khẳng định thương hiệu và kích thích tính sáng tạo của nhân viên.

1.1. Xây dựng không gian làm việc tốt cho nhân viên

Setup văn phòng làm việc nhỏ giúp tối ưu hóa không gian và tạo sự gần gũi giữa các thành viên trong đội ngũ. Cùng với đó văn phòng diện tích nhỏ có thể đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái và tập trung cho nhân viên mà còn tối ưu hóa không gian còn giúp giảm chi phí cho công ty trong việc thuê mặt bằng.

1.2. Khẳng định thương hiệu của công ty

Văn phòng diện tích nhỏ có thể giúp tạo nên một phong cách độc đáo và ấn tượng cho công ty, tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Văn phòng có thiết kế độc đáo và đẹp mắt sẽ khiến nhân viên và khách hàng có ấn tượng tốt về công ty.

thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ

Thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ

1.3. Kích thích tính sáng tạo của nhân viên

Với không gian làm việc nhỏ, các nhân viên sẽ phải tìm cách tối ưu hóa không gian và tạo ra các giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề trong công việc. Setup văn phòng nhỏ cũng tạo ra sự kết nối giữa các nhân viên và tạo ra môi trường làm việc thân thiện, giúp thúc đẩy sự sáng tạo và trao đổi ý tưởng giữa những thành viên trong đội ngũ.

2. Những tiêu chí cần lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc nhỏ

2.1. Bố trí không gian trong văn phòng nhỏ

Đảm bảo tối ưu hóa không gian bằng cách sắp xếp các mảng chức năng trong văn phòng, ví dụ như khu vực tiếp khách, khu vực làm việc chính, khu vực nghỉ ngơi, v.v. Tạo sự thông thoáng bằng cách sử dụng cửa kính hoặc vách ngăn kính thay vì sử dụng các vật liệu khác như tường gạch hoặc gỗ.

2.2. Hệ thống ánh sáng sử dụng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng khi thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ thoải mái và tăng cường năng suất làm việc. Sử dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách tận dụng cửa sổ hoặc các vách ngăn kính, cũng như sử dụng đèn LED tiết kiệm điện để tăng cường ánh sáng trong không gian làm việc.

2.3. Nội thất dùng trong thiết kế văn phòng nhỏ

Chọn nội thất phù hợp với không gian nhỏ, có thể gấp gọn hoặc có tính di động để tối ưu hóa diện tích. Sử dụng nội thất đa chức năng, ví dụ như bàn làm việc có tủ đựng tài liệu hoặc ghế văn phòng có thể gấp gọn.

setup văn phòng làm việc nhỏ

Setup phòng làm việc diện tích nhỏ tối ưu

2.4. Màu sắc ưu tiên ở văn phòng nhỏ

Sử dụng màu sáng như trắng, xám nhạt, hoặc màu pastel để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái cho không gian làm việc. Bạn cũng nên dùng các màu tương phản để tạo điểm nhấn trong không gian nhưng cần tránh sử dụng quá nhiều màu sắc để tránh làm trộn rối không gian.

Xem thêm: Tiêu Chuẩn Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp Nhất

3. Những mẫu thiết kế văn phòng nhỏ độc đáo, hiện đại

3.1. Mẫu thiết kế văn phòng diện tích nhỏ hiện đại

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ có thể tối giản không gian bằng sử dụng tông màu trắng hoặc nhạt, kết hợp với những đường nét tối giản và các chi tiết trang trí đơn giản. Hoặc bạn có thể tạo điểm nhấn bởi cửa sổ to sẽ giúp tăng sự thoáng đãng cho không gian nhỏ, cũng như đem lại ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn bên ngoài. Bạn có thể đặt bàn làm việc gần cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng và tầm nhìn.

Bên cạnh đó cũng có thể chú trọng vào tường gỗ tạo ra sự ấm cúng và mang lại cảm giác tự nhiên cho không gian. Sử dụng màu sắc và chi tiết tối giản để tạo ra một không gian văn phòng nhỏ hiện đại và sang trọng.

thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ hiện đại

3.2. Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ cho ngành dịch vụ

Với ngành dịch vụ, việc thiết kế một văn phòng nhỏ hiện đại có thể giúp nâng cao sự chuyên nghiệp và giá trị của dịch vụ. Các thiết kế văn phòng trang trí với màu sắc sáng tạo, đồng thời sử dụng những đồ vật hay trang trí mang tính chất đặc trưng cho ngành dịch vụ.

Ngoài ra, setup văn phòng nhỏ phải tận dụng tối đa không gian, có thể sử dụng bàn làm việc đa chức năng hoặc các đồ vật có thể gấp gọn khi không sử dụng để tiết kiệm diện tích.

3.3 Các mẫu thiết kế văn phòng nhỏ gắn kết phòng ban

Trong một số trường hợp, các phòng văn phòng nhỏ có thể được kết nối với nhau để tạo ra một không gian làm việc lớn hơn. Một số mẫu thiết kế văn phòng nhỏ gắn kết phòng ban phân vùng nhỏ giúp phân chia không gian làm việc và giữ sự riêng tư cho từng phòng ban. Vừa có thể tận dụng tối đa không gian, có thể sử dụng các bàn làm việc đa chức năng hoặc các phân vùng chia ngăn để tiết kiệm diện tích.

3.4 Văn phòng diện tích nhỏ phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp thường được sử dụng trong thiết kế nội thất của các văn phòng, đặc biệt là trong các khu vực thành phố hoặc khu vực phát triển công nghiệp. Với cách setup văn phòng làm việc nhỏ theo phong cách công nghiệp có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời để tối ưu hóa không gian. Thiết kế phong cách này thường sử dụng các chất liệu như kim loại, gỗ thô, bê tông và thường không sơn mà để trần, tường, sàn được phơi ra để tạo nên phong cách cứng cáp, độc đáo.

3.5 Mẫu thiết kế văn phòng phong cách Art Deco

Phong cách Art Deco thường được sử dụng trong kiến trúc và thiết kế nội thất trong những năm 1920-1930. Nó có nét đặc trưng riêng biệt với các đường cong, hoa văn hình học, tông màu đen, trắng, vàng, bạc, đồng. Văn phòng thiết kế theo phong cách Art Deco thường có thiết kế tinh tế và sang trọng, thể hiện sự đẳng cấp và chuyên nghiệp của công ty.

Để tạo ra một môi trường làm việc phong cách Art Deco, bạn có thể sử dụng các chất liệu như da, gỗ, thép không gỉ, đá cẩm thạch, stucco, thủy tinh đục lỗ.  Hay sử dụng đồ nội thất có họa tiết hình học như tam giác, vuông, tròn, đường thẳng để tạo ra phong cách Art Deco. Bàn làm việc, ghế xoay, kệ sách, đèn bàn có thể được thiết kế theo phong cách này. 

setup văn phòng nhỏ

setup văn phòng làm việc phong cách Art Deco

Bạn nên chọn màu sắc chủ đạo là đen, trắng, vàng, bạc hoặc đồng để tạo nên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Bạn cũng có thể sử dụng các màu pastel như xanh nhạt, hồng nhạt, tím nhạt để tạo nên một không gian làm việc ấm áp và thoải mái.

3.6 Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ phân vách khoa học

Phân vách khoa học là một trong những phương pháp hiệu quả để tạo ra các không gian làm việc riêng biệt và tăng tính riêng tư cho người làm việc. Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ phân vách khoa học thường sử dụng các vật liệu như kính, nhôm, và gỗ để tạo nên các không gian làm việc chức năng và hiện đại.

Xem thêm: #1 Những Ý Tưởng Setup Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp Nhất

Trên đây là một số gợi ý về cách thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ để tối ưu hóa không gian và tạo một môi trường làm việc hiệu quả và thoải mái cho nhân viên. Nếu bạn cần tư vấn về setup văn phòng làm việc nhỏ đẹp hãy liên hệ với propertyplus.vn để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp