#Khởi Nghiệp Với Vốn 150 Triệu Nên Kinh Doanh Gì? 

Bạn đang bước chân vào con đường khởi nghiệp và không biết khởi nghiệp với 150 triệu đồng là dễ hay khó? Bạn loay hoay trong việc tìm kiếm một mặt hàng kinh doanh hay lĩnh vực đầu tư với số vốn 150 triệu đồng? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay bài viết bên dưới để tìm được giải pháp.

1. Những ý tưởng khởi nghiệp với 150 triệu đồng

Khởi nghiệp là gì? Với số vốn 150 triệu nên kinh doanh gì là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

1.1. Kinh doanh tiệm nail

Thực ra đây không phải là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh quá mới mẻ, tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngược lại, kinh doanh tiệm nail rất có tiềm năng bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng. Tất cả mọi người, từ các bạn sinh viên, giới văn phòng hay chị em nội trợ đều có nhu cầu chăm sóc “bộ nail” của mình.

Chính vì vậy, khởi nghiệp với 150 triệu đồng bằng cách mở tiệm nail là một ý tưởng hay ho. Thậm chí, nếu thuận lợi thì có thể đem lại cho bạn nguồn thu nhập mơ ước. Bởi tùy vào độ “chịu chi” của khách hàng mà bạn có thể tự đưa ra mức giá cho phù hợp. 

A room with a table and chairs

Description automatically generated

Khởi nghiệp với 150 triệu đồng bằng cách mở tiệm nail đang là xu hướng thịnh hành

=> Xem thêm: 10 ý tưởng khởi nghiệp từ 100 triệu đồng

1.2. Kinh doanh tiệm tóc

Tương tự, kinh doanh tiệm tóc cũng rất phù hợp với số vốn 150 triệu đồng. Giống như làm nail, nhu cầu làm tóc cũng không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt, cả nam và nữ đều có nhu cầu sở hữu một mái tóc thật khỏe đẹp và ấn tượng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thành công với lĩnh vực kinh doanh này.

1.3. Kinh doanh hàng xách tay

Đây đang là xu hướng kinh doanh rất thịnh hành bởi ngày càng có nhiều người đặt mua hàng xách tay. Các mặt hàng xách tay này rất đa dạng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sữa, bánh kẹo, đồ ăn vặt, đồ gia dụng, túi xách, quần áo,… Nếu bạn phân vân không biết vốn 150 triệu nên kinh doanh gì thì đây là một gợi ý.

Đặc biệt, khi bạn có bạn bè hay người quen ở nước ngoài thì kinh doanh hàng xách tay sẽ rất thuận lợi. Bởi họ vừa am hiểu nguồn gốc sản phẩm, vừa hỗ trợ bạn lấy hàng và vận chuyển an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh đó việc kinh doanh lâu dài cần có một văn phòng với vị trí thuận tiện cho việc vận chuyển. Bạn cần tìm các văn phòng cho thuê khu vực trung tâm và có giá thuê phù hợp.

A globe and boxes on a keyboard

Description automatically generated

Vốn 150 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kinh doanh các mặt hàng xách tay từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

=> Xem thêm: Top 10 ý tưởng khởi nghiệp từ 50 triệu đồng độc đáo

1.4. Kinh doanh hàng decor

Nếu bạn là người có khiếu thẩm mỹ thì đừng ngần ngại khởi nghiệp với 150 triệu đồng bằng cách kinh doanh các mặt hàng decor. Hàng decor ở đây là sản phẩm trang trí nội thất, có tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao, được sử dụng cho nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay,…

Đối với lĩnh vực kinh doanh này, bạn nên trau chuốt về mặt hình ảnh cũng như xây dựng chiến lược marketing online để thu hút được khách hàng. Đồng thời, đừng quên cập nhật xu hướng của thị trường để có thể đáp ứng tốt nhất thị hiếu của khách hàng.

1.5. Kinh doanh tã sữa trẻ em

Ngày càng có nhiều cửa hàng tã và sữa trẻ em ra đời, cho thấy đây là một lĩnh vực kinh doanh có sức hút. Do đó, bạn đừng ngần ngại lựa chọn mặt hàng kinh doanh này để khởi nghiệp với số tiền 150 triệu đồng.

Khi kinh doanh tã và sữa, bạn có thể lấy nguồn hàng xách tay hoặc từ các đại lý chính hãng. Dù là nguồn hàng từ đâu thì cũng đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bởi đây là những mặt hàng rất dễ làm giả, làm nhái. Ngoài ra, nên đặt cửa hàng cách xa các siêu thị một chút để đỡ áp lực cạnh tranh.

A store with shelves of food

Description automatically generated

Mở cửa hàng tã và sữa cũng là một gợi ý nếu bạn phân vân không biết vốn 150 triệu nên kinh doanh gì

1.6. Mở cửa hàng sửa chữa điện thoại, máy tính

Điện thoại, máy tính là những thiết bị công nghệ đóng vai trò quan trọng hiện nay. Bất cứ sự cố nào xảy ra với các thiết bị này đều khiến người dùng cảm thấy khó chịu, bất tiện, muốn khắc phục “ngay và luôn”. Để đáp ứng nhu cầu này, bạn hãy mở cửa hàng sửa chữa thiết bị điện tử.

Lưu ý là cửa hàng nên đặt tại các trường đại học lớn, khu văn phòng hoặc các khu vực phát triển. Có như vậy thì mới tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo, đem lại nguồn thu nhập ổn định.

1.7. Mở Spa dành cho thú cưng

Đây cũng là một ý tưởng khởi nghiệp với 150 triệu đồng rất đáng cân nhắc. Bởi hiện nay, thú cưng như một người bạn thân thiết của các gia đình. Và người nuôi không ngần ngại dành cho thú cưng những điều tốt đẹp nhất. Từ việc sắm sửa quần áo, phụ kiện đến việc chăm sóc sức khỏe, lông, da, móng chân,…

Do đó, với số vốn 150 triệu đồng, bạn có thể mạnh dạn mở Spa dành cho thú cưng. Ngoài chăm sóc theo yêu cầu, bạn hãy phát triển thêm dịch vụ giữ thú cưng theo ngày/ tháng mỗi khi khách hàng có việc bận. Dịch vụ này chắc chắn sẽ mang đến lợi nhuận cao cho bạn.

A dog with cucumbers on its eyes

Description automatically generated

Với 150 triệu đồng trong tay, hãy mạnh dạn mở Spa dành cho thú cưng bởi đây là một lĩnh vực đang rất hot

2. Những lưu ý khi khởi nghiệp với 150 triệu đồng

Khởi nghiệp với 150 triệu đồng thì rất dễ, nhưng để thành công thì không hề đơn giản. Dù là kinh doanh mặt hàng nào hay đầu tư lĩnh vực gì thì bạn cũng phải thật sự am hiểu về mặt hàng và lĩnh vực đó. Để có được điều này, bạn phải tự học hỏi, nghiên cứu và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm.

Ngoài ra, hãy luôn lấy lợi ích của khách hàng làm trọng tâm. Không vì lợi nhuận mà “bất chấp”, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ kém chất lượng. Có thể bạn lời ít một chút, nhưng “tích lũy thành đại”. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn thì họ sẽ ủng hộ bạn lâu dài.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Propertyplus.vn sẽ giúp bạn tìm được ý tưởng khởi nghiệp với 150 triệu đồng phù hợp. Đồng thời, “bỏ túi” được những kinh nghiệm hay ho để con đường kinh doanh được thuận lợi và suôn sẻ. 

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp