#9+ Văn Phòng Ảo Tại TPHCM Giá Thuê Cạnh Tranh

Thị trường cho thuê văn phòng TPHCM ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê văn phòng ảo bởi những lợi ích mà mô hình này mang lại. Nếu bạn đang có ý định thuê văn phòng ảo Hồ Chí Minh thì đừng bỏ qua những chia sẻ bên dưới để có được sự lựa chọn tối ưu nhất. 

1. Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo (Virtual Office) đúng như tên gọi, văn phòng này không được doanh nghiệp sử dụng để làm nơi làm việc chính thống. Thay vào đó, là địa điểm mà doanh nghiệp dùng để đăng ký kinh doanh, đảm bảo yêu cầu về mặt pháp lý. 

Văn phòng ảo TPHCM

Văn phòng ảo là địa điểm mà doanh nghiệp sử dụng để đăng ký kinh doanh, tiếp đón khách hàng, đối tác

Hiện nay, mô hình văn phòng ảo là sự lựa chọn của số đông các doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn tiết kiệm chi phí vận hành bằng cách tận dụng các dịch vụ tiện ích của bên cho thuê văn phòng. Ngoài ra, văn phòng ảo cũng thích hợp với:

  • Các cá nhân, nhóm người đang có ý định thành lập doanh nghiệp.
  • Các công ty muốn mở rộng quy mô và thị trường hoạt động.
  • Doanh nghiệp nước ngoài muốn thành lập chi nhánh, trụ sở tại Việt Nam.
  • Doanh nghiệp muốn gia tăng hình ảnh và uy tín trong mắt khách hàng và đối tác thông qua địa chỉ kinh doanh đẹp. 

2. Top toà cho thuê văn phòng ảo TPHCM 

Dưới đây là top tòa nhà cho thuê văn phòng ảo Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp nhất hiện nay.

2.1. Cụm văn phòng ảo của Regus

Nhắc đến văn phòng ảo TPHCM, không thể bỏ qua Regus. Đơn vị này có mạng lưới hoạt động tại 900 thành phố của 120 quốc gia, và là đối tác của các “ông lớn” như Google, Toshiba,… Tại TPHCM, bạn có thể thuê văn phòng ảo Quận 1 của Regus tại các địa chỉ sau.

  • Regus Saigon Tower - Saigon Tower - 29 Lê Duẩn, Quận 1.
  • Regus Deutsches Haus - Deutsches Haus - 33 Lê Duẩn, Quận 1.
  • Regus Mê Linh Point - Mê Linh Point - 2 Ngô Đức Kế, Quận 1.

Regus Saigon Tower

Regus Saigon Tower - Saigon Tower - 29 Lê Duẩn, Quận 1 tọa lạc tại vị trí cực kỳ đắc địa

2.2. Cụm văn phòng ảo của The Executive Centre

Đây là đơn vị chuyên cho thuê văn phòng tại các thành phố lớn của châu Á. Đối với dịch vụ cho thuê văn phòng ảo, The Executive Centre cung cấp các dịch vụ tiện ích đi kèm như quầy lễ tân, phòng họp, phòng ăn, máy in, máy photocopy,… Các văn phòng ảo của The Executive Centre tại TPHCM gồm:

  • Executive Centre Lê Lợi - Saigon Centre 1 - 65 Lê Lợi, Quận 1. 
  • Executive Centre Lê Duẩn - Friendship Tower - 31 Lê Duẩn, Quận 1.

2.3. Inspire Hub

Một đơn vị cho thuê văn phòng ảo Hồ Chí Minh tại khu vực Quận 2 được nhiều khách hàng lựa chọn là Inspire Hub. Không gian văn phòng thiết kế mở hiện đại, sang trọng, cùng với đó là hàng loạt tiện ích như phòng họp, dịch vụ nhận/chuyển bưu phẩm, thiết bị văn phòng chất lượng cao,… 

Địa chỉ: 3 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, Quận 2.

Inspire Hub

Inspire Hub là văn phòng ảo cho thuê hiếm hoi tọa lạc tại Khu đô thị Sala của Quận 2

2.4. Dreamplex Ngô Quang Huy

Cũng tại Quận 2, bạn có thể lựa chọn thuê văn phòng ảo tại Dreamplex Ngô Quang Huy. Thiết kế văn phòng theo hướng độc đáo, khác biệt cùng vị trí đắc địa, tiện ích cao cấp chính là ưu điểm của đơn vị cho thuê văn phòng ảo Hồ Chí Minh này.

Địa chỉ: 42 Ngô Quang Huy, Phường Thảo Điền, Quận 2.

2.5. 5S Office Cao Thắng - ACM Building

Quận 3 là một trong các quận trung tâm của TPHCM. Do đó, nhu cầu thuê văn phòng ảo là rất lớn. Trong đó, 5S Office Cao Thắng - ACM Building được nhiều khách hàng lựa chọn bởi vị trí đẹp cùng các dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế như phòng họp hiện đại, khu vực pantry với quầy bar, coffee và trà,…

Địa chỉ: 96 Cao Thắng, Quận 3.

5S Office Cao Thắng - ACM Building

5S Office Cao Thắng - ACM Building đáp ứng được nhu cầu thuê văn phòng ảo Hồ Chí Minh của đông đảo khách hàng 

2.6. I-Share Office - Toà nhà Loyal

Tọa lạc tại tuyến đường huyết mạch của trung tâm, I-Share Office - Toà nhà Loyal giúp các doanh nghiệp thuê có thể nâng tầm hình ảnh và thương hiệu của mình. Ngoài ra, giá thuê phải chăng cũng là điểm cộng giúp I-Share Office - Toà nhà Loyal thu hút được đông đảo khách hàng.

Địa chỉ: 151 Võ Thị Sáu, Quận 3.

2.7. Rilex Coworking Space - Golden King Building

Một đơn vị cho thuê văn phòng ảo TPHCM, cụ thể là Quận 7 rất được yêu thích hiện nay là Rilex Coworking Space - Golden King Building. Tọa lạc tại “khu đất vàng” của Quận 7 nên từ đây, có thể kết nối dễ dàng với Quận 1, Khu đô thị Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức,… Song song đó là các tiện ích đa dạng như phòng họp máy chiếu lớn, không gian sang trọng và đẳng cấp.

Địa chỉ: 15 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7.

Rilex Coworking Space

Rilex Coworking Space - Golden King Building với không gian trẻ trung, đầy màu sắc 

2.8. Regus M Building - M Building

Một lựa chọn khác tại Quận 7 để bạn tham khảo là Regus M Building - M Building. Giống như các văn phòng ảo Hồ Chí Minh khác, Regus M Building - M Building sở hữu vị trí chiến lược cùng dịch vụ đủ đầy như lễ tân, thiết bị làm việc, Internet tốc độ cao, không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Địa chỉ: 09 Đường Số 8, Tân Phú, Quận 7.

2.9. Kairos Viettel CMT8 - Viettel Complex

Đây là một trong những tòa nhà cho thuê văn phòng hiện đại, hoành tráng tại Quận 10 nói riêng và TPHCM nói chung. Thiết kế văn phòng tràn ngập màu xanh, tạo cảm giác trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao như phòng thiền, ghế massage, khu pantry view toàn thành phố,…

Địa chỉ: 285 Cách Mạng Tháng 8, Quận 10.

Kairos Viettel CMT8 - Viettel Complex

Kairos Viettel CMT8 - Viettel Complex cung cấp phòng họp lớn với trang thiết bị hiện đại 

3. Có nên sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo TPHCM?

Câu trả lời là có, bởi dịch vụ cho thuê văn phòng ảo TPHCM mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho các doanh nghiệp. Mà điển hình trong đó chính là tiết kiệm chi phí vận hành, rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách hoạt động không nhiều.

Ngoài ra, khi thuê văn phòng ảo thì khách hàng còn được sử dụng các dịch vụ tiện ích chất lượng cao. Đặc biệt là sở hữu địa điểm kinh doanh đắc địa để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. 

4. Ưu nhược điểm khi thuê văn phòng ảo TPHCM

Cũng giống như các mô hình khác, mô hình cho thuê văn phòng ảo Hồ Chí Minh sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định.

4.1. Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí vận hành so với văn phòng làm việc truyền thống, giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán về ngân sách. 
  • Không phải đầu tư nhiều vào trang thiết bị hay các dịch vụ tiện ích. Đồng thời, cắt giảm được nhân sự cho nhiều vị trí, chẳng hạn như lễ tân, bảo vệ, nhân viên vệ sinh,… 
  • Địa điểm giao dịch rõ ràng tại vị trí đắc địa, giúp nâng tầm hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, đối tác. 
  • Có cơ hội gặp gỡ các khách hàng tiềm năng để phát triển mối quan hệ và mở rộng hoạt động kinh doanh.
  • Thời gian và không gian làm việc linh hoạt, không bị gò bó như văn phòng truyền thống, giúp phát huy ý tưởng và khả năng sáng tạo để gia tăng chất lượng, hiệu suất công việc. 

thuê văn phòng ảo TPHCM

Thuê văn phòng ảo là giải pháp giúp doanh nghiệp sở hữu vị trí kinh doanh đắc địa mà tiết kiệm chi phí hiệu quả 

4.2. Nhược điểm

  • Bất cập về mặt pháp lý, vẫn còn một số thắc mắc chưa được giải đáp triệt để khi doanh nghiệp đi thuê văn phòng ảo.
  • Vì nhiều doanh nghiệp cùng dùng chung dịch vụ tại văn phòng ảo nên nếu bạn có nhu cầu sử dụng thì phải đăng ký trước để bên cho thuê sắp xếp lịch trình.
  • Văn phòng ảo sẽ nhận cuộc gọi và email từ khách hàng, đối tác của doanh nghiệp, sau đó mới chuyển tiếp cho doanh nghiệp. Điều này đôi khi gây khó chịu cho khách hàng và đối tác vì phải mất thời gian chờ đợi.
  • Doanh nghiệp không được tùy ý sửa chữa, thay đổi bố cục văn phòng nếu không có sự đồng ý của đơn vị cho thuê. 

5. Kinh nghiệm đi thuê văn phòng ảo

Khi đi thuê văn phòng ảo, bạn cần “bỏ túi” các kinh nghiệm thuê văn phòng sau để chọn được địa điểm cho thuê phù hợp nhất và phòng tránh các sự cố, rủi ro sau này. 

  • Liên hệ với các dịch vụ, đơn vị cho thuê văn phòng ảo TPHCM uy tín để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất. Dựa vào nhu cầu sử dụng, lĩnh vực hoạt động, khả năng tài chính mà họ sẽ giúp bạn chọn được giải pháp tốt nhất. 
  • Đến thăm quan, kiểm tra văn phòng ảo để xem có thực sự ưng ý hay không. Nếu muốn thay đổi, chỉnh sửa gì trong bố cục văn phòng thì sẽ bàn bạc, trao đổi với bên cho thuê để cùng thống nhất. 
  • Kiểm tra giấy tờ pháp lý một cách cẩn thận để tránh các tình huống “khó đỡ” sau này. Quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên phải được thỏa thuận và thống nhất, càng cụ thể và chi tiết thì càng tốt. 
  • Thực hiện các nghĩa vụ đăng ký kinh doanh với Nhà nước, cơ quan có thẩm quyền. Bởi văn phòng là ảo nhưng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là thật.

cho thuê văn phòng ảo TPHCM

Có nhiều lưu ý quan trọng cùng các “kinh nghiệm vàng” mà doanh nghiệp cần nhớ khi đi thuê văn phòng ảo 

6. Những lưu ý khi thuê văn phòng ảo tại TPHCM

Dù thuê văn phòng ảo Hồ Chí Minh hay tại bất cứ đâu, bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý cực kỳ quan trọng sau. 

  • Vị trí của văn phòng ảo phải thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực khác, đặc biệt là khu vực trung tâm.
  • Tiện ích và dịch vụ của văn phòng ảo đa dạng, nhất định phải có quầy lễ tân, phòng họp, mạng Internet, số điện thoại, số fax, chỗ ngồi,…
  • Giá cho thuê văn phòng ảo hợp lý, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. 
  • Hợp đồng cho thuê rõ ràng, cụ thể và chi tiết để tránh những phát sinh và tranh chấp không đáng có.

Trên đây là tổng hợp các văn phòng ảo Hồ Chí Minh cùng những vấn đề liên quan. Propertyplus.vn hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để có thể chọn được văn phòng ảo phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mình. 

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp