#Phường Bạch Đằng Quận Hai Bà Trưng Và Những Điều Cần Biết

Phường Bạch Đằng Hai Bà Trưng Hà Nội được biết đến là 1 trong những địa điểm có tiềm năng phát triển nhất, với chuỗi các dự án quy hoạch cực kỳ hấp dẫn, vượt trội. Vì thế, nếu bạn đang muốn tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào khu vực này, đừng bỏ qua những thông tin được Propertyplus.vn bật mí trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về phường Bạch Đằng

Bạch Đằng là 1 trong 18 phường thuộc quận Hai Bà Trưng. Khu vực này đã và đang có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, nhất là lĩnh vực bất động sản. Trong tương lai, các dự án quy hoạch sẽ tập trung vào phát triển các công trình cơ sở hạ tầng, đô thị hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.

bạch đằng hai bà trưng hà nội

Tìm hiểu về phường Bạch Đằng Hai Bà Trưng Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Phường Bạch Đằng tọa lạc ở phía Đông Bắc của quận Hai Bà Trưng và có vị trí địa lý như sau:

  • Phía Đông giáp phường Long Biên, quận Long Biên
  • Phía Tây giáp phường Đống Mác, phường Phạm Đình Hổ của quận Hai Bà Trưng
  • Phía Nam giáp phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng
  • Phía Bắc giáp phường Chương Dương, phường Phan Chu Trinh ở quận Hoàn Kiếm.

3. Diện tích và dân số phường Bạch Đằng

Tổng diện tích tự nhiên của Bạch Đằng Hai Bà Trưng Hà Nội là 1,13km2. Theo thống kê năm 2022, dân số của khu vực này là 19.807 người, đa số là dân tộc Kinh và mật độ dân số đạt 17.528 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Trên địa bàn phường, có rất nhiều ngõ và các con phố nhỏ. Có thể kể đến như là ngõ 25, 35 (Vạn Kiếp), ngõ 44, 47, 51, 53, 55 (Nguyễn Khoái), ngõ 31 (Nguyễn Cao)... Rồi phố Vân Đồn, Trần Thánh Tông, Nguyễn Khoái, Vạn Kiếp, Nguyễn Huy Tự, Lương Yên, Lê Quý Đôn, Trần Khánh Dư, Tây Kết… 

Điểm độc đáo là đa số các phố ở phường Bạch Đằng đều gắn liền với tên các danh nhân và địa danh nổi tiếng trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

5. An ninh và dân cư phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng

Phường Bạch Đằng Hai Bà Trưng Hà Nội có dân số đông đúc và cực kỳ đa dạng, bao gồm cả cư dân nội địa lẫn người ngoại tỉnh đến thành phố sinh sống, làm việc.

Hệ thống chính trị của phường, từ Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội đều được tổ chức chặt chẽ, đầy đủ và hoạt động tốt. Các thành viên trong hệ thống chính trị đó luôn là lực lượng nòng cốt trong việc lãnh đạo, tổ chức, vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ, xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường. Mọi tầng lớp nhân dân cũng đều nghiêm chỉnh thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

phường bạch đằng

An ninh dân cư ở phường luôn được đảm bảo

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Trên địa bàn phường có 2 bệnh viện lớn, là Bệnh viện Hữu Nghị và bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Bên cạnh đó, còn có Nhà tang lễ quốc gia, nhiều cơ quan nhà nước khác. Về cơ sở giáo dục, có 1 trưởng tiểu học, 1 trường trung học và 3 trường mầm non công lập. Ngoài ra, còn có nhiều nhóm, lớp mầm non tư thục khác.

Phường còn có 300 doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ. Cùng với đó là các dãy nhà tập thể cổ xưa cực kỳ đặc trưng như tập thể Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, tập thể Nhà máy nước Lương Yên, tập thể Bộ Y tế, tập thể Công ty điện lực, tập thể Bệnh viện Hữu Nghị… Đặc biệt, tại đây còn có địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng là làng Đồng Nhân, thời Lý, bên bờ sông Hồng.

7. Thị trường bất động sản

Phường Bạch Đằng Hai Bà Trưng Hà Nội được đánh giá là có tiềm năng phát triển thị trường bất động sản nên được các nhà đầu tư chú ý và quan tâm rất nhiều. Nhất là trong lĩnh vực tòa nhà văn phòng, căn hộ cho thuê. Nhờ lượng sinh viên đang tăng lên và nhu cầu tìm nơi ở gần trung tâm của các gia đình, việc đầu tư vào dự án căn hộ hay tòa nhà văn phòng hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận lớn.

8. Dự án cho thuê văn phòng tại Phường Bạch Đằng

Nếu bạn muốn tìm dự án cho thuê văn phòng Hai Bà Trưng tại phường Bạch Đằng thì có thể tham khảo 1 số gợi ý như sau:

  • UPGen Lương Yên tọa lạc ở tầng 8 của tòa nhà Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng. Từ vị trí này rất dễ dàng di chuyển tới khu vực trung tâm và lân cận, thông qua các nút giao thông huyết mạch như Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Lương Yên. Nơi đây chiếm giữ 3 tầng 6,7,8 của tòa nhà với tổng diện tích lên đến 870m2/tầng, tạo ra một không gian rộng lớn và đa dạng. Vì thế, UPGen Lương Yên chắc chắn sẽ tạo ra được không gian sáng tạo đa nhiệm với nhiều mục đích khác nhau.
  • Sun Grand City Ancora ngụ tại số 3 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, là nơi dễ dàng kết nối với các khu phố, con đường sầm uất cũng như các quận liền kề như quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm… Dự án sở hữu diện tích cho thuê lẻ từ 100m2 đến 150m2 nguyên sàn, hứa hẹn sẽ tạo nên 1 môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái và sáng tạo cho các doanh nghiệp.
  • Cogo Lương Yên nằm tại tầng 4 tòa nhà Sun Ancora, 3 Lương Yên, Hai Bà Trưng. Dự án cách công viên Thống Nhất 3 phút di chuyển, 6 phút ra Hồ Gươm. Đặc biệt, trong vòng bán kính 2km là Vincom Bà Triệu, Tràng Tiền Plaza, Times Mega Mall. Cogo Lương Yên có tổng diện tích cho thuê là 3.000m2/ sàn cùng chuỗi tiện ích văn phòng trọn gói, nên cực kỳ hiện đại, sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

nhà đất phường bạch đằng quận hai bà trưng

Dự án UPGen Lương Yên

Mong rằng, đến đây các bạn đã có thêm nhiều thông tin mới mẻ về phường Bạch Đằng Hai Bà Trưng Hà Nội để từ đó lựa chọn được dự án cho thuê văn phòng hoặc căn hộ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, công ty mình. Trường hợp còn vấn đề cần hỗ trợ, hãy liên hệ với Propertyplus.vn ngay nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp