#Thông Tin Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phường Bách Khoa Hai Bà Trưng Hà Nội là 1 trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất quận. Đặc biệt, với vị trí đắc địa, nơi đây đã trở thành khu vực đáng sống và đầu tư nhất của thủ đô ngàn năm văn hiến. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phường Bách Khoa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Propertyplus.vn nhé!

1. Giới thiệu về phường Bách Khoa

Phường Bách Khoa tọa lạc ở phía Nam thành phố Hà Nội, đồng thời là trung tâm của quận Hai Bà Trưng. Phường sở hữu nhiều nhà tập thể cao tầng, đã xuống cấp xen kẽ với nhà thấp tầng, nhà làm việc của các cơ quan, trường học, chen chúc giữa nhà dân.

bách khoa hai bà trưng hà nội

Tìm hiểu về phường Bách Khoa Hai Bà Trưng Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Dường như ai cũng biết, Bách Khoa là 1 trong 18 phường của quận Hai Bà Trưng và nằm ở phía Nam nội thành Hà Nội. Về vị trí địa lý của phường, tiếp giáp như sau:

  • Phía Đông giáp phường Cầu Dền và phường Bạch Mai (ở phía Đông Nam)
  • Phía Tây giáp phường Kim Liên, quận Đống Đa
  • Phía Nam giáp phường Đồng Tâm
  • Phía Bắc giáp phường Lê Đại Hành

3. Diện tích và dân số phường Bách Khoa

Phường Bách Khoa Hai Bà Trưng Hà Nội có diện tích là 0,53 km².  Theo thống kê năm 2022, dân số của phường là 9.994 người và mật độ dân số đạt 18.856 người/km².

bách khoa hai bà trưng hà nội

4. Hệ thống giao thông

Theo phân cấp quản lý, trên địa bàn của phường Bách Khoa có 5 tuyến phố chính cùng các ngõ, ngách thông nhau, thông với các phường liền kề của quận lân cận. Các tuyến đường huyết mạch của phường là Đại Cồ Việt, Nguyễn Hiền, Lê Thanh Nghị, Tạ Quang Bửu, Trần Đại Nghĩa, Giải Phóng.

Phường còn có hầm Kim Liên giúp giảm tải tắc ách giao thông cho khu vực. Các tuyến xe buýt đường xa chạy qua đây khá nhiều và thường xuyên. Có thể kể đến xe buýt 32 đi Nhổn đến Giáp Bát, xe 28 từ Đông Ngạc đến Giáp Bát…

5. An ninh và dân cư phường Bách Khoa, Hai Bà Trưng

Dân cư của phường chủ yếu là cán bộ công nhân viên chức, sinh viên và người về hưu - đời sống chủ yếu dựa vào lương tháng và trợ cấp hưu trí. Đặc biệt, ở đây còn có rất nhiều cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ bị bắt tù đày, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ trung cao cấp… Điều đó cũng lý giải vì sao phường có nhiều nhà tập thể cao tầng đã xuống cấp.

Tuy nhiên, là 1 phường trọng điểm của thành phố về công tác an ninh trật tự, chính quyền nhân dân phường Bách Khoa Hai Bà Trưng Hà Nội luôn nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của mình, tích cực đấu tranh với các phần tử cơ hội chính trị, góp phần bảo vệ và xây dựng chính quyền vững mạnh.

phường bách khoa

An ninh dân cư ở phường luôn được đảm bảo an toàn

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Bách Khoa là nơi tập trung nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp lớn của quận Hai Bà Trưng như trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Mở, trường THCS Ngô Gia Tự… Thậm chí còn có chợ Bách Khoa cực kỳ đông vui, nhộn nhịp.

Trên đường  Giải Phóng - đối diện với bệnh viện Bạch Mai thì lại xuất hiện rất nhiều phòng khám hiệu thuốc. Còn phố Lê Thanh Nghị chủ yếu bán đồ điện tử máy tính, văn phòng đại diện của các công ty máy tính. Ít ai biết rằng, sửa chữa các sản phẩm điện tử khởi nghiệp và chủ kinh doanh đa phần là cựu sinh viên trường Đại học Bách Khoa.

7. Thị trường bất động sản

Nhờ tọa lạc ở vị trí trung tâm quận Hai Bà Trưng lại giáp với nhiều địa điểm quan trọng của thành phố như hồ Gươm, phố cổ Hà Nội, Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế quốc dân… cũng như nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ lớn nên phường Bách Khoa cực kỳ thuận tiện cho việc di chuyển để đầu tư vào bất động sản.

Không dừng lại ở đó, theo quy hoạch, phường sẽ còn được đầu tư và phát triển mạnh mẽ để trở thành trung tâm đô thị hiện đại, bền vững. Cụ thể, phường sẽ được chia thành nhiều khu vực riêng biệt để phát triển kinh tế, hạ tầng, nhằm tăng cường sức khỏe và tiện ích cho cư dân cũng như khách du lịch ghé thăm, khám phá.

8. UPGen Bách Khoa - Dự án cho thuê văn phòng tại Phường Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm tòa nhà cho thuê văn phòng Hai Bà Trưng tại phường Bách Khoa thì có thể tham khảo UPGen Bách Khoa, hay còn gọi là BKHUP, nằm tại tầng 3 tòa nhà A17, số 17 đường Tạ Quang Bửu - ngay trong khuôn viên trường đại học Bách Khoa ngập tràn cây xanh.

Nơi đây không chỉ là nơi để sinh viên tự học, tra cứu mà còn là nơi đặt trụ sở của nhiều đơn vị quan trọng như Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán… UPGen Bách Khoa tọa lạc ở vị trí giao cắt các trục đường lớn, đó là Lê Duẩn, Lê Thanh Nghị, Đại Cồ Việt, Giải Phóng. Không chỉ vậy, còn có đường hầm Kim Liên, tạo điều kiện cho việc di chuyển giao thông tại khu vực trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không lo tắc nghẽn.

Xung quanh khu vực còn có nhiều công trình nổi bật, thu hút đông đúc dân cư. Có thể kể đến Trung tâm hội nghị quốc gia, Hồ Bảy Mẫu, công viên Thống Nhất… Còn bên trong, văn phòng của dự án sở hữu đầy đủ mọi tiện ích hiện đại như thang máy, bàn ghế miễn phí, máy in đa dụng, tủ đựng đồ miễn phí… Đặc biệt, thiết kế văn phòng cực kỳ sang trọng, chắc chắn sẽ giúp công ty nâng tầm được hình ảnh của mình.

phường bách khoa

Dự án UPGen Bách Khoa hiện đại, tiện ích

Trên đây là những thông tin Propertyplus.vn tổng hợp và chia sẻ chi tiết về phường Bách Khoa Hai Bà Trưng Hà Nội. Mong rằng, từ đó các bạn sẽ “nạp” được thêm nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích để lựa chọn được dự án cho thuê văn phòng phù hợp với công ty, doanh nghiệp của mình.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp