# Review Phường Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ A - Z

Phường Bạch Mai Hai Bà Trưng Hà Nội là 1 trong các trục giao thông kinh doanh chính truyền thống của thủ đô xưa. Khu vực này dân cư rất đông đúc, náo nhiệt, các hoạt động buôn bán diễn ra sầm uất, tiện ích nhiều vô kể, thậm chí còn được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của quận Hai Bà Trưng. 

1. Giới thiệu về phường Bạch Mai

Bạch Mai là 1 phường tọa lạc ở phía Nam của quận Hai Bà Trưng. Ít ai biết rằng, tên phường Bạch Mai đọc chệch từ tên Hồng Mai trước đó, do sợ kỵ với tên húy của vua Tự Đức. Đây là phương có tốc độ đô thị hóa cao. Nhân dân chủ yếu sống bằng nghề sản xuất thủ công, buôn bán vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, cũng có khá đông các gia đình với nhiều thế hệ là cán bộ công nhân, viên chức.

bạch mai hai bà trưng hà nội

Tìm hiểu về phường Bạch Mai Hai Bà Trưng Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Như đã nói, Bạch Mai nằm ở phía Nam của quận Hai Bà Trưng, rất gần các trục giao thông kết nối Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Đông Bắc và phía Nam Tổ quốc. Vị trí địa lý của phường như sau:

  • Phía Đông giáp phường Quỳnh Lôi
  • Phía Tây giáp phường Đồng Tâm, Bách Khoa
  • Phía Nam giáp phường Trương Định
  • Phía Bắc giáp phường Thanh Nhàn, Cầu Dền

3. Diện tích và dân số phường Bạch Mai

Phường Bạch Mai Hai Bà Trưng Hà Nội có diện tích là 0,26km².  Theo thống kê vào năm 1999, dân số của phường là 16.221 người. Mật độ dân số đạt 62.388 người/km².

4. Hệ thống giao thông

Phường được hình thành bởi nhiều tuyến phố chính như Hồng Mai, Bạch Mai, Mai Hương và 1 đoạn Thanh Nhàn, Lê Thanh Nghị. Các ngõ ngách của phường cũng khá nhiều, các con đường nhỏ thông qua nhau và cũng có nhiều ngõ cụt. Nhiều tuyến xe buýt qua đây đông nên giao thông thường hay xảy ra ách tắc. Đồng thời, lượng dân đổ về các khu vực ở gần nhiều tạo ra lưu lượng xe máy, ô tô trên các cung đường của phường Bạch Mai lúc nào cũng đáng báo động.

5. An ninh và dân cư phường Bạch Mai, Hai Bà Trưng

Tương tự như phường Bách Khoa, ở phường Bạch Mai dân trí cũng không đều. Dân cư chủ yếu trong khu vực là cán bộ công nhân viên chức của các trường đại học, người lao động, buôn bán nhỏ lẻ và người về hưu. Mọi người đều có ý thức chấp hành tốt kỷ luật, quy định của Nhà nước và Đảng đưa ra. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của phường luôn được đảm bảo.

bạch mai hai bà trưng hà nội

An ninh dân cư ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Bạch Mai Hai Bà Trưng Hà Nội là nơi tập trung nhiều trường đại học lớn, bệnh viện lớn như Bạch Mai, Da Liễu, Việt Pháp… Bên cạnh đó, hệ thống trường cấp 1, cấp 2, cấp 3, nhất là trường mầm non tư thục khá nhiều.

Về điểm tâm linh của phường, có thể kể đến đền cổ Quang Minh thờ mẫu Liễu Hạnh, chùa Hương Tuyết, chùa Mai Hương, chùa cổ Liên Phái… Đặc biệt, tại đây còn có 1 địa chỉ nhà của cách mạng ông Nguyễn Phong Sắc. Hàng quán tập trung nhiều đa dạng, từ nhà hàng cao cấp đến quán ăn bình dân “hội tụ” đủ cả , nên Bạch Mai còn được giới trẻ phong cho là “thiên đường ẩm thực” của quận Hai Bà Trưng.

7. Thị trường bất động sản

Bất động sản tại phường Bạch Mai chủ yếu là nhà thấp tầng và rất ít công trình cao tầng. Do tiềm năng kinh doanh trên tuyến đường của phường tương đối sôi động nên kéo theo giá bất động sản cũng khá cao. Biến động bất động sản qua các năm đa số nằm ở phân khúc nhà mặt phố.

Ngoài ra, so với mức trung bình của 1 quận trung tâm như Hai Bà Trưng thì mức giá bất động sản của Bạch Mai vẫn có phần thấp hơn đôi chút. 

8. Dự án cho thuê văn phòng tại Phường Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nơi cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng tại phường Bạch Mai thì có thể tham khảo 1 số gợi ý như dưới đây:

8.1. Tòa nhà 313-315 Bạch Mai

Còn có tên gọi khác là MilGroup và tọa lạc trên đường Bạch Mai, phường Bạch Mai. Tòa nhà sở hữu vị trí giao thông thuận lợi, có nhiều trường đại học uy tín, chất lượng như đại học Bách Khoa Hà Nội, đại học Xây dựng, đại học Kinh tế quốc dân… - nguồn cung cấp nhân sự trẻ hiện đại cho doanh nghiệp. 

Không những vậy, tòa nhà 313-315 Bạch Mai còn là văn phòng tiêu chuẩn hạng C gồm 08 tầng thuộc văn phòng cho thuê cùng 02 tầng hầm với tổng diện tích mặt bằng lên tới 1.600m2. Mỗi tầng có diện tích sàn sử dụng là 240m2 và chiều cao sàn tới trần là 2,5m, tạo nên không gian thoải mái và linh hoạt cho các doanh nghiệp khi làm việc. Ngoài ra, tòa nhà còn cung cấp đa dạng các loại diện tích cho thuê như kích thước 100m2, 150m2, 200m2… đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

8.2. Tòa nhà ICT Building

Tòa nhà nằm tại số 19 Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng. Đây là vị trí chiến lược gần kề với nhiều quận lớn như Hoàn Kiếm, Bà Triệu… nên được coi là trung tâm giao thương, thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối không ngừng. ICT Building được xây dựng với quy mô 11 tầng nổi và 1 tầng hầm để xe.

Dự án mang đến không gian làm việc rộng lớn trên diện tích mặt bằng 46.000m2, tạo nên 1 không gian mở và linh hoạt cho các doanh nghiệp. Không những vậy, tòa nhà còn cung cấp đa dạng về diện tích cho thuê, từ 50m2 - 400m2/ sàn, linh hoạt phục vụ cho nhiều mô hình văn phòng khác nhau. 

phường bạch mai

Tòa nhà ICT Building hiện đại, đầy tiện ích tuyệt vời

Hy vọng với những thông tin mà bài viết của Propertyplus.vn đã cung cấp về phường Bạch Mai Hai Bà Trưng Hà Nội thì các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích, mới mẻ để lựa chọn được tòa nhà cho thuê văn phòng phù hợp với doanh nghiệp, công ty của mình.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp