#Những Điều Bạn Cần Biết Về Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng Hà Nội là vùng đất văn hiến, giàu giá trị văn hóa ngàn năm của dân tộc Việt Nam. Sở hữu hệ thống di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh phong phú cùng nền ẩm thực độc đáo, đặc sắc, khu vực ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư và du khách ghé thăm. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về nơi này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Propertyplus.vn nhé!

1. Giới thiệu Quận Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng là 1 phần quan trọng của thành phố Hà Nội. Đồng thời là địa bàn được vinh dự mang tên 2 vị nữ anh hùng đầu tiên trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, đó là Trưng Trắc và Trưng Nhị.

1.1. Diện tích Quận Hai Bà Trưng là bao nhiêu?

Tổng diện tích đất tự nhiên của Hai Bà Trưng Hà Nội là 9,2km2. Trong đó, phần lớn là đất phi nông nghiệp (chiếm khoảng 99,98%), còn lại là đất nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 0,02%.

1.2. Dân số Quận Hai Bà Trưng là bao nhiêu?

Theo thống kê vào ngày 01 tháng 4 năm 2019 thì dân số của quận tổng cộng là 303.586 người, chủ yếu là dân tộc Kinh và sinh sống ở khu vực thành thị 100%. Mật độ dân số đạt 33.420 người/km2.

hai bà trưng hà nội

Tìm hiểu về quận Hai Bà Trưng Hà Nội

1.3. Quận Hai Bà Trưng có bao nhiêu phường?

Vào tháng 6 năm 1981, quận Hai Bà Trưng được chia thành 22 phường trực thuộc. Sau nhiều lần chia tách, sáp nhập thì quận có 18 phường trực thuộc và duy trì ổn định cho đến ngày nay.

1.4. Quận Hai Bà Trưng thành lập ngày nào?

Ngày 31/5/1961, Chính phủ ra Quyết định số 78/CP thành lập khu phố Hai Bà Trưng. Lúc này khu phố được chia thành 51 khối.

1.5. Mã vùng Quận Hai Bà Trưng

Cùng với các quận như Hoàn Kiếm, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân thì Hai Bà Trưng Hà Nội cũng có mã vùng I (thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng). Còn mã bưu chính của quận là 007.

2. Đơn vị hành chính Quận Hai Bà Trưng

Như đã nói, hiện nay quận Hai Bà Trưng bao gồm 18 đơn vị hành chính tương đương với 18 phường. Đó là: Cầu Dền, Trương Định, Minh Khai, Quỳnh Mai, Bách Khoa, Bạch Đằng, Thanh Lương, Đồng Nhân, Phố Huế, Đồng Tâm, Vĩnh Tuy, Lê Đại Hành, Đồng Tâm, Phạm Đình Hổ, Nguyễn Du, Đống Mác, Quỳnh Lôi, Bạch Mai.

Trụ sở Ủy ban nhân dân quận tọa lạc tại số 30 phố Lê Đại Hành.

hai bà trưng hà nội

3. Vị trí và địa hình Quận Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng Hà Nội nằm ở phía Đông Nam khu vực trung tâm thủ đô và sở hữu vị trí địa lý như sau:

  • Phía Đông giáp với sông Hồng, bên kia sông là quận Long Biên.
  • Phía Tây giáp với quận Đống Đa và có ranh giới là phố Lê Duẩn. Đường Giải Phóng có 1 phần nhỏ giáp với quận Thanh Xuân.
  • Phía Nam giáp với quận Hoàng Mai.
  • Phía Bắc giáp với quận Hoàn Kiếm

Địa hình của quận tương đối bằng phẳng, được cho là cực kỳ phù hợp để xây dựng chung cư, nhà ở. Vì lẽ đó nên hiện nay quận cũng đang xây dựng khá nhiều khu đô thị mới như khu đô thị cao cấp Times City, khu đô thị Đầm Trấu (phường Bạch Đằng), khu đô thị Green Pearl 378 Minh Khai (phường Vĩnh Tuy)...

quận  hai bà trưng

Vị trí và địa hình của quận Hai Bà Trưng

4. Khám phá các địa điểm nổi bật tại Quận Hai Bà Trưng

Không chỉ là 1 quận trung tâm của thành phố Hà Nội mà khu vực Hai Bà Trưng còn gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của kinh thành Thăng Long xưa. Nơi đây lưu giữ 91 di tích lịch sử, văn hóa và cách mạng, trong đó có 33 di tích đã vinh dự được xếp hạng cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

4.1. Địa danh du lịch nổi tiếng tại Quận Hai Bà Trưng

Các bạn có thể tham quan và khám phá 1 số địa danh như:

  • Đền Đồng Nhân, còn còn có tên gọi khác là đền Hai Bà Trưng, là ngôi đền linh thiêng thờ Trưng Trắc và Trưng Nhị, tọa lạc tại số 12 phố Hương Viên, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng Hà Nội.
  • Công viên Thống Nhất, trước kia được gọi là công viên Lênin. Đây là 1 nơi vui chơi rất quen thuộc của giới trẻ với hàng cây xanh lớn tỏa bóng, hồ Bảy Mẫu mát mẻ, không gian rộng rãi. Do đó, công viên luôn được lựa chọn làm địa điểm picnic, ngoại khóa.
  • Cung Văn hóa Hữu Nghị được khởi công vào ngày 5/11/1978 và hoàn thành ngày 1/9/1985. Ít ai biết rằng, Cung Văn hóa này chính là món quà của Hội đồng Trung ương các Công đoàn Liên Xô (cũ) tặng tổ chức Công đoàn và Lao động Việt Nam.

4. 2. Các tuyến đường giao thông trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng

Hai Bà Trưng là 1 quận trung tâm của thành phố Hà Nội, vì thế rất được chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng cùng hệ thống giao thông. Nhờ vậy, cư dân trong khu vực cũng dễ dàng, thuận tiện kết nối đến các quận, huyện khác của thủ đô cũng như những tỉnh thành lân cận.

Một số tuyến đường lớn quan trọng trên địa bàn quận, có thể kể đến là Trần Khát Chân, Minh Khai, Phố Huế, Trần Đại Nghĩa, Lò Đức, Trần Nhân Tông, Mai Hắc Đế, Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường Vành đai 2, Đại Cồ Việt, Nguyễn Khoái…

quận hai bà trưng hà nội

Quận Hai Bà Trưng có nhiều tuyến giao thông trọng điểm

4.3 Các tòa nhà nổi bật tại Quận Hai Bà Trưng Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng Hà Nội sở hữu cơ sở hạ tầng và giao thông đồng bộ. Khu vực còn tập trung nhiều trụ sở, tòa nhà văn phòng của các cơ quan, tập đoàn, doanh nghiệp lớn. 

  • Century Tower nằm tại số 458 Minh Khai, Times City - là nơi phát triển sôi động bậc nhất phía Nam thành phố, vừa thuận tiện giao thông lại có hệ thống hạ tầng tiện ích hiện đại, thỏa mãn nhu cầu làm việc cho mọi doanh nghiệp. Từ tòa nhà văn phòng hạng B này có thể kết nối nhanh chóng tới những khu trung tâm, khu vực trọng điểm thông qua trục đường huyết mạch như Trường Chinh, cầu Vĩnh Tuy, Minh Khai…

2 bà trưng hà nội

  • Vincom Center Bà Triệu: Là 1 dự án tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp và văn phòng cho thuê, đồng thời có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm quận Hai Bà Trưng. Tòa nhà gồm 3 tòa tháp thông nhau, trong đó khối văn phòng được bố trí từ tầng 7 đến tầng 21 của tháp B, tổng diện tích cho thuê lên đến 16.000m2 dễ dàng phân chia nhằm đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp.

hà nội hai bà trưng

  • Gelex Tower tọa lạc tại điểm giao cắt của 3 tuyến phố Hoa Lư, Lê Đại Hành, Đoàn Trần Nghiệp nên cực kỳ thuận tiện dẫn vào trung tâm thành phố. Với tổng diện tích sử dụng của mỗi tầng là 676m2, có thể chia cắt diện tích linh hoạt từ 90m2 nên hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu thuê văn phòng đa dạng của nhiều doanh nghiệp với quy mô khác nhau.

hà nội hai bà trưng

Chắc hẳn đến đây các bạn đã “nạp” được thêm nhiều thông tin mới mẻ, hữu ích về quận Hai Bà Trưng Hà Nội rồi chứ? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hay cần hỗ trợ tìm dự án cho thuê văn phòng tại khu vực này, đừng ngần ngại, liên hệ với Propertyplus.vn ngay nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp