#Thông Tin Phố Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ A-Z

Phố Hàng Trống là một con phố nổi tiếng nằm trong khu vực 36 phố phường Hà Nội xưa. Vì thế, không khó hiểu khi đây là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước khi nơi đây từng là nơi tập trung của những nghệ nhân làm trống tài hoa. Cùng Property Plus tìm hiểu kỹ hơn về phố này trong bài viết sau đây nhé.

1. Giới thiệu về Phố Hàng Trống

Phố Hàng Trống ngày nay thuộc phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và được hình thành từ nhiều thôn xóm cũ trước đây. Vốn dĩ tên gọi này xuất phát từ nghề làm trống truyền thống của người dân làng Liêu Thượng ( nay thuộc tỉnh Hưng Yên) khi người dân bắt đầu di cư đến đây sinh sống và buôn bán. Bên cạnh nghề làm trống, phố Hàng Trống còn nổi tiếng với nghề làm lọng của làng Đào Xá và vẽ tranh của làng Tự Tháp.

phố hàng trống

Phố Hàng Trống trước đây chuyên làm trống truyền thống của người dân làng Liêu Thượng

Thông thường các cửa hàng làm trống, lọng và làm tranh đều sẽ tập trung ở đoạn đầu và giữa phố. Khu vực cuối phố thường là các cửa hiệu thêu của người dân Quất Động, Hướng Dương. 

Phố Hàng Trống chính là minh chứng lâu đời cho lịch sử và văn hóa đa dạng của Hà Nội khi mang những nét đặc trưng riêng vừa cổ kính lại vừa độc đáo 

2. Vị trí địa lý 

Phố Hàng Trống dài khoảng 396 mét, bắt đầu từ ngã tư Hàng Gai - Hàng Bông và kết thúc tại ngã tư Hàng Trống - Lê Thái Tổ, cách Hồ Gươm khoảng 1km về phía Tây Bắc.

Về mặt ranh giới:

  • Phía Bắc: Giáp Phố Hàng Gai.
  • Phía Nam: Giáp Phố Lê Thái Tổ.
  • Phía Đông: Giáp Phố Hàng Bông.
  • Phía Tây: Giáp Phố Hàng Mành.

3. Diện tích và dân số Phố Hàng Trống

Phường Hàng Trống chỉ sở hữu diện tích khoảng 0,34 km². Nhưng theo số liệu thống kê năm 1999, dân số phường Hàng Trống đã đạt 8.344 người, mật độ dân số trung bình lên đến 24.541 người/km². 

4. Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông của phường Hàng Trống bao gồm một số tuyến đường chính nổi bật như đường Lê Thái Tổ - chạy qua trung tâm phường với 4 làn xe lưu thông, phố Nhà Chung hay phố Tràng Thi. Bên cạnh đó, nơi đây còn quy tụ rất nhiều các ngõ nhỏ và các phố nhỏ khác nên giao thông được quy hoạch bài bản với nhiều biển báo cùng đèn tín hiệu khác nhau. 

phố hàng trống

Phố Hàng Trống có đến 4 làn xe lưu thông

Tuy nhiên, bên cạnh việc phân luồng giao thông hợp lý nhờ lực lượng cảnh sát, chính quyền tại đây cũng thường xuyên khuyến khích người dân và du khách ưu tiên phương tiện công cộng hoặc đi bộ để tránh gây ùn tắc. Du khách có thể tham khảo một số tuyến xe buýt chính tại đây như tuyến 01, 02, 146, 34 hay 40CT.

5. An ninh và dân cư Phố Hàng Trống, Hoàn Kiếm

Như đã nói ở trên, mật độ dân cư của khu vực phố Hàng Trống khá cao và rất đa dạng về độ tuổi lẫn nghề nghiệp. Nhưng nhìn chung mọi người đều có tinh thần cộng đồng tốt và thường xuyên giúp đỡ nhau trong công việc lẫn cuộc sống.

Ngoài ra, phố Hàng Trống cũng có tình hình an ninh khá tốt với tỷ lệ tội phạm thấp nhờ có sự quản lý chặt chẽ của các lực lượng chức năng cùng ý thức của người dân.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Dạo bước trên con phố Hàng Trống, du khách như được lạc vào một không gian xưa cũ với những cửa hàng nhỏ xinh bày bán những mặt hàng thủ công truyền thống. Nổi bật giữa con phố là Đền Đông Hương và Đình Nam Hương - những di tích lịch sử văn hóa mang đậm dấu ấn tín ngưỡng của người dân địa phương.

phố hàng trống

Hàng Trống vẫn còn gìn giữ các di tích lịch sử văn hóa mang đậm tín ngưỡng

Xen lẫn nét cổ kính là cuộc sống đầy sôi động và hiện đại khi bạn có thể ghé thăm hàng loạt những điểm đến thú vị ở khu vực lân cận. Chẳng hạn như Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chợ Đồng Xuân, bảo tàng Lịch Sử Quốc Gia, phố bia Tạ Hiện,...

7. Thị trường bất động sản

Phường Hàng Trống nằm trong khu phố cổ của Hà Nội và có vị trí đất vàng nên hiển nhiên giá trị bất động sản tại đây rất cao. Nhưng do giới hạn về mặt không gian cùng với những chính sách quy hoạch chặt chẽ từ phía chính quyền địa phương nên bất động sản tại đây sẽ chủ yếu tập trung vào các căn hộ chung cư hoặc nhà phố nhỏ. Giá bán trung bình cho các căn hộ ở dự án này khá cao khi dao động từ 50 triệu đến hơn 100 triệu/m2. 

Bên cạnh đó, mặt bằng kinh doanh cũng được các dân buôn đánh giá có giá trị bất động sản tốt khi dao động từ vài tỷ đến vài chục tỷ tùy vào diện tích cùng với vị trí. 

8. Tiềm năng dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Trống trong tương lai

Nếu như bạn vẫn đang tìm kiếm khu vực cho thuê văn phòng Hoàn Kiếm tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm thì bạn có thể thử xem xét Asia Tower. 

Tòa nhà Asian Tower tọa lạc tại số 6 phố Nhà Thờ, quận Hoàn Kiếm Hà Nội. Sở dĩ được đánh giá là vị trí vàng bởi nằm ngay tại trung tâm thủ đô, sát với hồ Hoàn Kiếm lại là tụ điểm của ăn uống và mua sắm cho cộng đồng du khách nước ngoài. Không những vậy, dự án này còn thông qua các trục đường chính như Phủ Doãn, Lý Quốc Sư, Tràng Thi, Trần Hưng Đạo,..... 

phường hàng trống

Asia Tower nằm trên các trục đường quan trọng nên tuyệt đối đắc địa

Với tổng diện tích đất thì không nên đến 3.335 m² cùng với diện tích xây dựng là 2855 m², Tòa nhà này có thể đáp ứng được nhu cầu cho thuê văn phòng của các doanh nghiệp với quy mô từ trung bình đến lớn. Cụ thể mỗi mặt sàn có diện tích là 379 m² và được chia cắt thành nhiều diện tích nhỏ khác nhau nên rất linh hoạt để bạn đưa ra sự lựa chọn và tiết kiệm chi phí nhất. 

Như vậy, Propertyplus.vn đã giới thiệu chi tiết cho các bạn những thông tin cụ thể về phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nếu như bạn có nhu cầu muốn tư vấn và tìm hiểu về các bất động sản và vị trí cho thuê văn phòng tại khu vực này thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp