#Review Phố Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ A-Z

Phố Lý Thái Tổ nằm ngay trung tâm thủ đô Hà Nội sôi động và là điểm đến thu hút đông đảo du khách nhờ sự hiện đại, năng động. Con phố này thường được miêu tả giống như một dải lụa mềm mại, tô điểm cho bức tranh phố cổ Hà Nội thêm lung linh và rực rỡ. Trong bài viết ngày hôm nay, Property Plus sẽ chia sẻ đầy đủ các thông tin về Phố Lý Thái Tổ để bạn có những trải nghiệm thú vị hơn.

1. Giới thiệu về Phố Lý Thái Tổ

Phường Lý Thái Tổ thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và bao gồm các con phố như phố Nguyễn Hữu Huân, phố Hàng Vôi, Hàng Tre, Hàng Thùng, Hàng Mắm, Hàng Dầu hay phố Lò Sũ. 

Con phố này chính thức được thành lập vào năm 1965, sau khi tách một phần diện tích từ các phường Chương Dương, Chợ Gạo và Đồng Xuân ra. Phố Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm được lấy tên từ vị vua khai sinh ra triều đại nhà Lý - người đã có công lớn trong việc di dời kinh đô Hoa lư về mảnh đất Thăng Long.

lý thái tổ hoàn kiếm

Phường Lý Thái Tổ được đặt tên theo  vị vua khai sinh ra triều đại nhà Lý

Nơi đây được đánh giá là có nền kinh tế đa dạng, với nhiều ngành nghề khác nhau như: thương mại, dịch vụ, du lịch, thủ công nghiệp,... Phường có nhiều cửa hàng, quán ăn, quán cà phê, khách sạn,... phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

2. Vị trí địa lý 

Phố Lý Thái Tổ nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội với chiều dài 882 mét và chiều rộng 12 mét, bắt đầu từ Phố Lò Sũ và kéo dài đến Phố Tràng Tiền, gần Quảng trường 19/8 (Nhà hát thành phố).

Về mặt ranh giới:

  • Phía Bắc: Giáp Phố Hàng Vôi và Phố Lò Sũ.
  • Phía Nam: Giáp Phố Tràng Tiền.
  • Phía Đông: Giáp Phố Lê Lai và Phố Lê Phụng Hiểu.
  • Phía Tây: Giáp Phố Trần Nguyên Hãn và Phố Ngô Quyền.

3. Diện tích và dân số Phố Lý Thái Tổ

Phường Lý Thái Tổ sở hữu diện tích chỉ khoảng 0,24 km² nhưng là nơi sinh sống của 5.556 người (số liệu năm 2022). Nhìn chung, mật độ dân số tại đây khá cao, đạt 23.150 người/km², góp phần tạo nên bầu không khí sôi động, náo nhiệt cho khu phố cổ.

4. Hệ thống giao thông

Phố Lý Thái Tổ có mật độ dân số cao nên hiển nhiên lưu lượng giao thông cũng lớn. Đôi khi việc di chuyển bằng xe cơ giới sẽ gặp khó khăn và gây ra ùn tắc trên một số tuyến đường xung quanh do diện tích nhỏ. 

phường lý thái tổ

Phố Lý Thái Tổ là tụ điểm giải trí nên đôi khi sẽ xuất hiện ùn tắc giao thông

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây, bạn có thể cân nhắc sử dụng các phương tiện cá nhân như xe máy, xe đạp hay xe điện để tham quan các di tích lịch sử và văn hóa. Ngoài ra việc lựa chọn đi bộ sẽ dễ dàng hơn trong việc khám phá các con ngõ nhỏ cùng với những điểm tham quan độc đáo. Nếu như bạn muốn sử dụng xe buýt, bạn có thể ưu tiên tuyến xe buýt số 5, 8, 10, 14, 25, 36,.... 

5. An ninh và dân cư Phố Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

Người dân tại phố Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm chủ yếu sinh sống bằng nghề kinh doanh buôn bán và rất đa dạng về mặt độ tuổi. Đây cũng là lý do tại sao người dân nơi đây luôn thể hiện sự thân thiện và mến khách đối với du khách trong và ngoài nước. 

Phường Lý Thái Tổ cũng được đánh giá có an ninh nằm trong top đầu của thành phố Hà Nội. Tỷ lệ tội phạm khá thấp khi các vụ việc liên quan đến lừa đảo hay trộm cắp ít khi xảy ra. Ngoài ra, hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại nhiều nơi trên địa bàn để đảm bảo được an toàn trật tự.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Điểm nhấn của Phố Lý Thái Tổ là Nhà hát Lớn Hà Nội, công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo mang đậm dấu ấn Pháp. Nơi đây thường xuyên diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc, chèo tuồng,... thu hút đông đảo du khách đến tham quan và thưởng thức.

phố lý thái tổ

Ghé thăm những di tích lịch sử nổi tiếng trên phố Lý Thái Tổ

Nơi đây cũng tọa lạc của nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng như Đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Rùa, vườn hoa Lý Thái Tổ,... góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho khu phố cổ.

7. Thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản của phường Lý Thái Tổ luôn trên đà phát triển ổn định và mạnh mẽ bởi thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước. Nằm ngay tại trung tâm quận Hoàn Kiếm nên không quá khó hiểu Khi Đây là một trong những khu vực có giá trị bất động sản cao nhất tại Hà Nội. 

Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản tại khu vực này luôn có xu hướng tăng giá và hầu hết các dự án đều được triển khai vô cùng mạnh mẽ với một số loại hình phổ biến như căn hộ chung cư, biệt thự, nhà mặt phố, các khu thương mại hay khu vực văn phòng.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hầu hết các dự án tại phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm đều rất đáng giá nhờ vị trí đắc địa. Vì thế, nếu như bạn đang đau đầu tìm kiếm khu vực cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm tại đây, bạn có thể cân nhắc BIDV Tower.

Tòa nhà này tọa lạc tại số 194 Trần Quang Khải và được đánh giá là tòa văn phòng hạng A nổi bật của thủ đô. Tòa nhà này trước đây đã nhận được giải thưởng an toàn về thiết kế kỹ thuật năm 2010 của Singapore nên rất đảm bảo về mặt tiêu chuẩn an toàn lẫn thiết kế chất lượng cao.

phố lý thái tổ

BIDV Tower nằm tại 194 Trần Quang Khải dễ dàng kết nối với các tổ chức chính phủ và doanh nghiệp

BIDV Tower tiếp giáp với rất nhiều các tuyến đường lớn cũng như dễ dàng kết nối với các tổ chức chính phủ và các doanh nghiệp lớn khác nằm trong khu vực như Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Công an phường Lý Thái Tổ, Sở ngoại vụ Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội,...

Với diện tích lên đỉnh 23.800 m2, không gian tại khu vực này được chia thành nhiều kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp. Nếu như khách hàng có nhu cầu muốn thuê không gian văn phòng không vách ngăn, phía chủ đầu tư cũng sẽ tạo điều kiện hết mức. 

Như vậy, Propertyplus.vn đã chia sẻ đầy đủ các thông tin liên quan đến phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm dành cho các bạn. Hi vọng rằng bạn sẽ không ngần ngại khi liên hệ với chúng tôi nếu như có nhu cầu muốn tìm khu vực cho thuê văn phòng tại đây.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp