#Phường Cát Linh Quận Đống Đa Và Những Điều Cần Biết.

Phường Cát Linh thuộc quận Đống Đa - Hà Nội, đây là một trong những phường có vị trí trung tâm, kết nối về kinh tế - xã hội. Tại đây còn tập trung nhiều những dự án nhà ở, văn phòng cho thuê của các chủ đầu tư lớn. Điều này đã giúp cho Cát Linh ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi đặt văn phòng làm việc tại đây. Hãy cùng Propertypus tìm hiểu về đặc điểm vị trí địa lý nổi bật cũng như các dự án cho thuê văn phòng được nhiều người quan tâm qua bài viết dưới đây. 

1. Giới thiệu về phường Cát Linh

Phường Cát Linh từ xưa đã là một khu vực sầm uất và sôi động, nằm trong phường Bích Câu rộng lớn. Phường Bích Câu, theo các nhà sử học, ôm lấy nội thành phía nam, tây nam, và tây bắc của vòng Hoàng thành Thăng Long. Bích Câu được coi là một trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế quan trọng của Thăng Long từ thời nhà Lý. 

Hiện nay, nếu nhìn trên bản đồ, khu vực Bích Câu bao gồm các phố Quán Thánh, Hùng Vương, Nguyễn Thái Học, Quốc Tử Giám, nửa đường Tôn Đức Thắng, các làng Hào Nam, Giảng Võ, và phía cuối các trục đường Cát Linh, Kim Mã - cả Thủ Lệ, Đội Cấn, Hoàng Hoa Thám và một phần làng Thụy Khuê.

2. Vị trí địa lý

Phường Cát Linh nằm ở phần rìa phía Bắc quận Đống Đa và được chia thành hai phần ranh giới chính. Phía Bắc và Tây Bắc của phường giáp với các phường thuộc quận Ba Đình: phía giáp phường Kim Mã là phố Giảng Võ, phía giáp phường Điện Bàn là phố Nguyễn Thái Học, và phía giáp phường Thành Công là đường La Thành. 

phường cát linh

Vị trí địa lý đắc địa của phường Cát Linh 

Ngoài ra, Cát Linh giáp với các phường thuộc quận Đống Đa: phía Đông giáp phường Văn Miếu, phía Đông Nam giáp phường Quốc Tử Giám, và phía Tây Nam giáp phường Ô Chợ Dừa.

3. Diện tích và dân số phường Cát Linh

Phường Cát Linh có diện tích khoảng 0.36km, tính đến năm 2022 thì dân số của phường có khoảng 13.340 người, đạt mật độ dân số 30.733 người/km2. 

4. Hệ thống giao thông

Các tuyến đường chính ở phường Cát Linh bao gồm:

  • Giảng Võ: Nguyễn Thái Học - giá từ 19,7 đến 53,4 triệu/m², Cát Linh - giá từ 29,2 đến 85,8 triệu/m²
  • Cát Linh: giá từ 26,8 đến 76,6 triệu/m²
  • Trịnh Hoài Đức: giá từ 24,4 đến 69,6 triệu/m²
  • An Trạch: giá từ 15,7 đến 40,2 triệu/m²
  • Hàng Cháo: giá từ 20 đến 54 triệu/m²
  • Phan Phù Tiên: giá từ 17,5 đến 46 triệu/m²

Ngoài ra, phường còn có các đoạn ngắn của phố Vũ Thạnh, La Thành, Hào Nam, Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng.

Giao thông trong phường luôn đông đúc do vị trí trung tâm và các di tích văn hóa - lịch sử, cùng với sân vận động thể thao lớn, nhưng không bị ách tắc nghiêm trọng.

5. An ninh và dân cư phường Cát Linh, Đống Đa

Phường Cát Linh có dân cư hầu như đều là những người đã sinh sống lâu đời tại Hà Nội, với rất ít dân ngụ cư. Phần lớn cư dân là công nhân Xí nghiệp cao su Hà Nội, công nhân Nhà máy gạch Đại La, và viên chức nhà nước. Nhìn chung, người dân ở phường Cát Linh có lối sống văn minh, có ý thức và an sinh xã hội tốt.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Cát Linh - Đống Đa được đánh giá có nhiều khu vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng đang sinh sống tại đây. Đặc biệt trong những năm gần đây, Cát Linh được nhắc nhiều với tuyến tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông được nhiều người quan tâm. Tuyến tàu điện này đã kết nối Cát Linh với các quận và phương lân cận, giúp cho người có thể dễ dàng tham quan những địa điểm vui chơi giải trí như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm thương mại, bảo tàng Mỹ Thuật,....

cát linh đống đa

Ga tàu điện Cát Linh 

7. Thị trường bất động sản

Phường Cát Linh, với vị trí trung tâm và địa thế thuận lợi, là một khu vực sôi động trong thị trường bất động sản. Tại đây, người dân có nhiều lựa chọn về nhà ở, bao gồm cả các loại nhà thổ cư, căn hộ chung cư, và các căn hộ tập thể. Bên cạnh đó, khu vực còn nổi bật với nhiều nhà mặt phố và văn phòng cho thuê. Thị trường bất động sản ở phường Cát Linh không chỉ phong phú mà còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân và doanh nghiệp.

8. Dự án cho thuê văn phòng tại Phường Cát Linh

8.1 Dự án tòa nhà Hapro Building

  • Địa chỉ: Số 11B Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
  • Chủ đầu tư: Tòa nhà Hapro Building, nằm trong dự án phân khúc hạng B và thuộc sở hữu của Tổng công ty Thương Mại Hà Nội Hapro, được đưa vào hoạt động vào năm 2012. Hapro thành lập năm 1980 và có trụ sở chính tại Hà Nội. Tòa nhà có diện tích đất gần 3.000 m² và tổng diện tích sàn xây dựng là 22.500 m², chưa tính hai tầng hầm, hứa hẹn mang đến không gian làm việc rộng rãi và tiện nghi cho doanh nghiệp
  • Quy mô và thiết kế: 

Tòa nhà Hapro Building có 14 tầng và 2 tầng hầm. Tầng 1-5 dành cho trung tâm thương mại và dịch vụ, tầng 5-14 là khu văn phòng cho thuê. Tòa nhà có 2 tầng hầm rộng rãi, đủ chỗ cho 70 ô tô và xe máy, chiều cao trần 2,5m. Điều này sẽ đáp ứng nhu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí thuê. 

Các văn phòng được thiết kế hiện đại với trần cao 2,7m, hệ thống đèn chiếu sáng tiên tiến, sàn bê tông phẳng, và vách ngăn thạch cao, tạo không gian làm việc tiện nghi và sang trọng.

  • Chi phí: 
  • Giá thuê (chưa bao gồm phí dịch vụ & VAT): 14$ - 15$/m2/tháng
  • Phí dịch vụ: 5$/m2/tháng
  • Các chi phí khác: Phí giữ xe máy: 120.000 đồng/tháng/xe, phí giữ ô tô: 1.300.000 đồng/tháng/ô tô

cát linh đống đa

Dự án tòa nhà Hapro Building

8.2 Tòa nhà Grand Terra 

  • Địa chỉ: Số 36 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
  • Chủ đầu tư: Công ty Xây Dựng Thanh Hóa
  • Quy mô và thiết kế: 

Tòa nhà Grand Terra gồm 8 tầng văn phòng cho thuê và 5 tầng hầm để xe. Với diện tích tổng cộng 20.000m², tòa nhà nổi bật với thiết kế không cột và chiều cao trần 2,7m. Khu vực đỗ xe rộng rãi bao gồm 4 tầng hầm và không gian xung quanh. Dự án lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang và được trang bị thiết bị vệ sinh không chạm, đạt chứng nhận LEED để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Tiện ích tòa nhà: 

Tòa nhà Grand Terra nổi bật với vị trí thuận lợi, thiết kế độc đáo và các tiện ích hiện đại đạt chuẩn văn phòng hạng B. Tòa nhà có 8 thang máy khách và 1 thang dịch vụ, hệ thống điện dự phòng 100%, và PCCC đạt tiêu chuẩn quốc gia. An ninh được đảm bảo với camera giám sát 24/24 và bảo vệ chuyên nghiệp, cùng hệ thống điều hòa trung tâm mang lại không gian làm việc thoải mái.

  • Chi phí: 

- Giá thuê: 33$ - 38$/m²/tháng (chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ).

- Phí dịch vụ: 7$/m²/tháng.

- Các chi phí khác như phí xe máy, phí giữ ô tô

cát linh đống đa

Tòa nhà Grand Terra

8.3 Tòa nhà Horison Tower

  • Địa chỉ: Số 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Globel Toserco
  • Quy mô và thiết kế 

Tòa nhà Horison Tower có quy mô 14 tầng với thiết kế hiện đại và chủ yếu sử dụng vật liệu kính cao cấp. Tổng diện tích văn phòng cho thuê là 9.492 m², với diện tích sàn mỗi tầng là 678 m² và chiều cao trần 2,65 m. Tòa nhà nổi bật với kiến trúc sang trọng, mặt ngoài ốp kính xanh cao cấp cách âm và cách nhiệt, tạo không gian làm việc thoáng đãng và tầm nhìn đẹp ra đô thị. Tầng 1 có sảnh rộng mở, góp phần vào vẻ đẹp thẩm mỹ tổng thể của dự án.

  • Tiện ích tòa nhà 

Horison Tower là tòa nhà văn phòng hạng A được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại. Tòa nhà có 4 thang máy Schindler, hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV System, và bãi đỗ xe với 100 ô tô và 800 xe máy. Các tiện ích bao gồm hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, điện dự phòng 100%, và an ninh 24/7 với camera giám sát và bảo vệ. Tầng 1 có phòng giao dịch Ngân hàng Citibank, và tòa nhà tọa lạc tại khu vực trung tâm với nhiều tiện ích ngoại khu như ngân hàng, nhà hàng, và khách sạn.

  • Chi phí 
  • Giá thuê: 20$ - 21$/m²/tháng (chưa bao gồm thuế và phí dịch vụ).
  • Phí dịch vụ: 5$/m²/tháng.
  • Các chi phí khác:

Phí giữ xe máy: 150.000 VNĐ/xe/tháng.

Phí giữ ô tô: 2.000.000 VNĐ/xe/tháng.

phường cát linh

Tòa nhà Horison Tower

Trên đây là những thông tin về phường Cát Linh mà Propertyplus.vn muốn giới thiệu đến bạn. Bên cạnh đó là những dự án cho thuê văn phòng lớn tại Cát Linh. Nếu bạn đang quan tâm đến các văn phòng cho thuê hiện đại tại phường Cát Linh. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhất. 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp