#Tất tần tật Phố Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Phương Liên Đống Đa Hà Nội có vị trí thuận lợi về giao thông, nối liền với những cung đường huyết mạch của thành phố. Phường có nhiều ưu điểm về vị trí địa lý, tiện ích xung quanh, dân cư thân thiện… Cùng Propertyplus cùng tìm hiểu chi tiết về về những lợi thế của phường này trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Giới thiệu về phường Phương Liên Đống Đa

Phường Phương Liên là phường có nhiều ưu điểm về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng. Trên địa bàn phường, hiện có hai cụm di tích cấp Quốc gia bao gồm Đình Trung Tự và đình Kim Liên. Tổng quan khu vực phường Phương Liên vẫn giữ được nét văn hoá truyền thống của người Hà Nội, từ những phong tục tập quán đến nếp sinh hoạt, đời sống tâm linh.

Ngoài ra, phường Phương Liên quận Đống Đa cũng là phường có tốc độ đô thị hoá khá nhanh. Tại phường có nhiều dự án giải phóng mặt bằng nhằm quy hoạch để tăng sự phát triển kinh tế cho toàn thành phố. Những dự án trọng điểm giúp nâng cao cơ sở hạ tầng và đời sống vật chất cho nhân dân.

phương liên đống đa hà nội

Phường nằm ở vị trí đắc địa thuộc Quận Đống Đa

2. Vị trí địa lý

Phường Phương Liên Đống Đa nằm giáp ngã tư Lê Duẩn – Xã Đàn với cơ cấu 11 chi bộ đường phố và 45 tổ dân phố. Phường nằm trên trục Kim Liên – Xã Đàn và trục Lê Duẩn – Giải Phóng. Phường có giao thông thuận tiện, dễ dàng trong việc lưu thông giữa các trục đường chính tại thành phố.

3. Diện tích và dân số phường Phương Liên

Mật độ dân số của phường Phương Liên vớ diện tích 0,43 km² và dân số 16.614 người vào năm 2022. Đây là mức mật độ dân số khá cao phản ứng phần nào tình trạng đô thị hoá và tình trạng tập trung dân cư của khu vực này. Có thể nói đây là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp nếu muốn phát triển kinh tế, dịch vụ tại đây.

4. Hệ thống giao thông

Phường Phương Liên Đống Đa Hà Nội là một trong những phường phát triển được nhiều tuyến đường quan trọng như đường Xã Đàn, Lê Duẫn, Kim Liên. Giao thông của các tuyến đường thuộc phường này khá đông đúc nhưng vẫn đảm bảo an toàn và ít bị ùn tắc. Ngoài ra, giao thông công cộng tại phường cũng rất thuận tiện vì nhiều tuyến xe buýt đi qua khu vực này.

phương liên đống đa

Phường Phương Liên có những con phố xanh sạch đẹp

5. An ninh và dân cư phường Phương Liên, Đống Đa

Về mặt an ninh, phường Phương Liên được đánh giá là an toàn vì có sự giám sát nghiêm ngặt từ các cơ quan chức năng. Các cơ quan của phường đều hoạt động hiệu quả và luôn duy trì sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Lực lượng an ninh của phường thường xuyên tuần tra giúp đảm bảo an toàn cho người dân. Tệ nạn xã hội tại phường luôn được giải quyết nhanh chóng và triệt để. Ngoài ra, dân cư của khu vực phường Phương Liên mặc dù khá đông đúc nhưng đều có tính kỷ luật cao, thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ mọi người.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Phương Liên Đống Đa có nhiều tiện ích vui chơi giải trí phục vụ người dân. Phường Tại phường có công viên Thống Nhất là nơi vui chơi “xanh” nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, phường còn có nhiều tiện ích hấp dẫn khác như rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, hệ thống siêu thị cùng hàng loạt quán cà phê, nhà hàng nổi tiếng.

phương liên đống đa

Phường có nhiều tiện ích vui chơi giải trí

7. Thị trường bất động sản

Phương Liên là phường có tốc độ đô thị hoá cao trong những năm gần đây. Phường đã thực hiện được nhiều dự án trọng điểm nhằm giải quyết được nhu cầu dân sinh trong xã hội. Ngoài ra, phường cũng quan tâm nhiều đến văn hoá, xã hội và an ninh để làm tiền đề cho sự phát triển kinh tế sau này.

Nhờ những ưu điểm kể trên, phường Phương Liên quận Đống Đa là một trong những phường có thị trường bất động sản khá sôi động. Với mật độ dân cư đông đúc và vị trí địa lý tốt, thị trường bất động sản tại phường thu hút được nhiều sự chú ý từ nhà đầu tư.

8. Tiềm năng dự án cho thuê văn phòng tại Phường Phương Liên trong tương lai

Nhu cầu làm văn phòng và nhà ở tại phường Phương Liên Đống Đa ngày càng cao. Đặc biệt là khi phường ngày càng được nhà nước quan tâm về cơ sở hạ tầng, nâng cấp hệ thống giao thông. Dự kiến, phường Phương Liên sẽ ngày càng có nhiều dự án tòa nhà văn phòng, khu dân cư được triển khai trong những năm tới.

Phường Phương Liên hiện đang phát triển thêm về hệ thống giao thông công cộng nhằm làm giảm ùn tắc tại các cung đường chính. Việc cải tạo và phân luồng giao thông cũng là một ưu điểm giúp tăng tiềm năng cho những dự án cho thuê văn phòng sắp tới của các doanh nghiệp.

phương liên đống đa

Phường Phương Liên có nhiều toà văn phòng cho thuê giá tốt

Trên đây là những thông tin về phường Phương Liên Đống Đa Hà Nội. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về địa điểm này. Nếu bạn đang cần tìm kiếm tòa nhà cho thuê văn phòng chất lượng tại phường Phương Liên, hãy liên hệ với Propertyplus.vn để được hỗ trợ ngay nhé.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp