Tất tần tật về quận Đống Đa, Hà Nội từ A - Z

Đống Đa là một quận nằm ở vị trí trung tâm của thủ đô Hà Nội, đóng vai trò chiến lược quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội. Được xem là khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ về bất động sản, quận Đống Đa hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội đầu tư hiện nay. Trong bài viết này, Propertyplus.vn sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về địa lý, hành chính, diện tích và dân số của quận Đống Đa - Hà Nội.

1. Giới thiệu Quận Đống Đa

1.1 Diện tích Quận Đống Đa là bao nhiêu?

Với diện tích khoảng 9,95 km2, Đống Đa là một trong những quận có diện tích nhỏ của Hà Nội. Tuy nhiên, quận này lại là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính và chính trị quan trọng. Hiện tại, Đống Đa có hơn 30.000 doanh nghiệp với nhiều quy mô khác nhau, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của thành phố cũng như của quận. 

1.2 Dân số Quận Đống Đa là bao nhiêu?

Tính đến năm 2022, quận Đống Đa có tổng dân số là 378.100 người. Với mật độ dân số đạt 37.857 người/km2 và có mật độ dân số cao gấp 15 lần so với mức trung bình của Hà Nội. Đống Đa được coi là một khu vực có trình độ dân trí cao, chủ yếu là cán bộ và công viên chức nhà nước. Chất lượng cuộc sống của người dân ở đây cũng được đánh giá rất cao.

1.3 Quận Đống Đa có bao nhiêu phường?

Hiện tại, quận Đống Đa có 21 phường, bao gồm: Trung Phụng, Hàng Bột, Ô Chợ Dừa, Văn Chương, Láng Thượng, Kim Liên, Thổ Quan, Khương Thượng, Cát Linh, Ngã Tư Sở, Phương Liên, Khâm Thiên, Phương Mai, Quang Trung, Văn Miếu, Láng Hạ, Nam Đồng, Quốc Tử Giám, Thịnh Quang, Trung Liệt và Trung Tự.

1.4 Quận Đống Đa thành lập ngày nào?

Từ năm 1954 - 1981, Đống Đa là tên một khu phố thuộc Hà Nội. Tháng 6/1981, khu phố này trở thành quận Đống Đa với 24 phường. Ngày 13/10/1982, 2 phường Kim Giang và Thanh Xuân Bắc được thành lập. Đến ngày 22/11/1996, 5 phường và một phần của hai phường khác được chuyển sang quận Thanh Xuân, còn lại 21 phường trực thuộc quận Đống Đa như hiện nay.

1.5 Mã vùng Quận Đống Đa

Mã vùng điện thoại của quận Đống Đa, Hà Nội là 024. Đây là mã vùng chung cho toàn thành phố Hà Nội, bao gồm cả các quận và huyện trong thành phố. Khi thực hiện cuộc gọi đến hoặc từ quận Đống Đa, bạn cần sử dụng mã vùng này để đảm bảo cuộc gọi được kết nối chính xác.

2. Đơn vị hành chính Quận Đống Đa

Cơ quan hành chín quận Đống Đa gồm có Quận ủy, Hội đồng Nhân dân, và Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa. Địa chỉ: 279 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội

Quận Đống Đa được chia thành 21 phường, bao gồm: Cát Linh, Hàng Bột, Láng Hạ, Láng Thượng, Kim Liên, Khâm Thiên, Khương Thượng, Nam Đồng, Ngã Tư Sở, Ô Chợ Dừa, Phương Liên, Phương Mai, Quang Trung, Quốc Tử Giám, Thịnh Quang, Thổ Quan, Trung Liệt, Trung Phụng, Trung Tự, Văn Chương và Văn Miếu.

3. Vị trí và địa hình Quận Đống Đa

Quận Đống Đa nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội và tiếp giáp với nhiều khu vực khác. Phía Đông, quận giáp quận Hai Bà Trưng, được ngăn cách bởi phố Lê Duẩn, đường Giải Phóng và phố Vọng. Phía Đông Bắc, quận giáp quận Hoàn Kiếm, với ranh giới là phố Lê Duẩn. Phía Tây, quận giáp quận Cầu Giấy, ngăn cách bởi sông Tô Lịch. 

Phía Nam, quận giáp quận Thanh Xuân, với ranh giới là đường Nguyễn Trãi, đường Trường Chinh và sông Tô Lịch. Phía Bắc, quận giáp quận Ba Đình, ranh giới là các phố Láng Hạ, Nguyên Hồng, Nguyễn Thái Học, Huỳnh Thúc Kháng, Đê La Thành và Giảng Võ.

4. Khám phá các địa điểm nổi bật tại Quận Đống Đa

4.1. Địa danh du lịch nổi tiếng tại Quận Đống Đa

Đống Đa nổi tiếng với các di tích lịch sử và văn hóa lâu đời, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Sự xuất hiện của nhiều địa danh du lịch nổi tiếng càng làm tăng sức hấp dẫn của quận này. Dưới đây là một vài địa điểm du lịch nổi bật tại quận Đống Đa:

  • Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Xây dựng năm 1070, đây là nơi thờ Khổng Tử và các bậc hiền triết Nho giáo. Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam, cũng được thành lập tại đây. Văn Miếu – Quốc Tử Giám biểu tượng cho truyền thống hiếu học và là một điểm tham quan nổi tiếng.
  • Chùa Bộc (Thiên Phúc Tự): Ngôi chùa cổ này tọa lạc tại phố Chùa Bộc, có lịch sử từ thế kỷ 17. Nơi đây từng là chiến trường của trận Đống Đa năm 1789 và được trùng tu lại vào năm 1792. Chùa Bộc hiện là nơi thờ Phật và các vị tướng của nghĩa quân Tây Sơn
  • Di tích Gò Đống Đa: Tọa lạc tại phường Quang Trung, di tích này gắn liền với chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa của vua Quang Trung năm 1789. Gò Đống Đa gồm tượng đài vua Quang Trung, khu trưng bày hiện vật và gò Đống Đa cũ, biểu tượng cho tinh thần đoàn kết và anh hùng của dân tộc.
  • Chùa Phúc Khánh: Ngôi chùa cổ từ thế kỷ 17, mang kiến trúc chữ Đinh, gồm tiền đường, thượng điện và nhà Mẫu. Chùa thờ Phật Di Lặc, Phật Thích Ca Mâu Ni và các vị thánh trong đạo Mẫu, đồng thời lưu giữ nhiều tác phẩm điêu khắc quý giá.

4.2. Các tuyến đường giao thông trên địa bàn Quận Đống Đa

Quận Đống Đa được trang bị một hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại, liên tục được nâng cấp để phục vụ nhu cầu di chuyển và kết nối giao thương. Các tuyến đường chính trên địa bàn quận bao gồm: Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Xã Đàn, Yên Lãng, Láng Hạ, Hào Nam, Cát Linh, Lê Duẩn, Chùa Bộc, Đường Vành đai 2, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh, La Thành, Khâm Thiên, Nguyễn Thái Học, Huỳnh Thúc Kháng, Chùa Láng, Hoàng Cầu, Thái Hà, Tôn Thất Tùng, Phạm Ngọc Thạch

4.3. Các tòa nhà nổi bật tại Quận Đống Đa Hà Nội

Quận Đống Đa, nằm ở trung tâm Hà Nội, nổi bật với sự tập trung của nhiều tòa nhà cao tầng hiện đại, đóng góp vào diện mạo mới của thủ đô và đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng. Dưới đây là một số tòa nhà văn phòng nổi bật tại quận Đống Đa:

Tòa nhà VPBank: Nằm tại số 89 Láng Hạ, VPBank là biểu tượng của sự phát triển với 29 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng diện tích mặt sàn lên đến 26.000m2. Tòa nhà này cung cấp các mặt bằng văn phòng linh hoạt từ 400 – 1200m2 và được bao quanh bởi nhiều tiện ích như ngân hàng, nhà hàng và khu mua sắm.

đống đa

Tòa nhà cho thuê VPBank

Tòa nhà Lancaster Luminaire: Vị trí đắc địa tại mặt tiền đường Láng, Lancaster Luminaire là tổ hợp cao cấp với 25 tầng nổi và 4 tầng hầm. Tòa nhà này bao gồm văn phòng từ tầng 14 trở lên và đạt tiêu chuẩn Leed Gold Certificate, hướng đến việc trở thành “tòa nhà xanh”.

đống đa hà nội

Tòa nhà Lancaster Luminaire

Tòa nhà TNR Tower: Được khai trương vào năm 2015, TNR Tower là một tòa nhà văn phòng hạng A nằm ngay trung tâm thành phố với 30 tầng nổi và 4 tầng hầm. Diện tích mỗi tầng là 2.400m2, với không gian văn phòng từ tầng 7 đến tầng 30, có thể linh hoạt phân chia theo nhu cầu của doanh nghiệp.

quận đống đa

Tòa nhà TNR Tower

Trên đây là những thông tin về quận Đống Đa mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng tại Đống Đa, hãy liên hệ ngay Propertyplus.vn để được tư vấn ngay nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp