#Quận Hai Bà Trưng Có Bao Nhiêu Phường?

Quận Hai Bà Trưng có bao nhiêu phường là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc? Bởi đây được biết đến là khu vực cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, có tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa nhanh chóng với nhiều dự án sầm uất, các tòa nhà cao tầng hiện đại… đã và đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư. Hãy cùng Propertyplus.vn đi tìm câu trả lời nhé!

1. Thông tin chung về quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cùng với Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình thì Hai Bà Trưng Hà Nội cũng là 1 trong 4 quận trung tâm của thành phố Hà Nội. Vùng đất này có vinh dự to lớn khi được mang tên của 2 vị nữ anh hùng đầu tiên trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta, đó là Trưng Trắc và Trưng Nhị.

Theo thống kê mới nhất (2019), quận Hai Bà Trưng có tổng diện tích tự nhiên là 9,2 km2. Dân số của quận là 304.101 người, chủ yếu là dân tộc Kinh. Mật độ dân số đạt 33.420 người/km2.

Địa hình của quận khá bằng phẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án đô thị hiện đại. Vì thế, hiện nay trên địa bàn quận cũng đang đầu tư, xây dựng khá nhiều khu đô thị mới như Khu đô thị Green Pearl, Khu đô thị Times City, Khu đô thị Đầm Trấu…

hai bà trưng hà nội

Những thông tin chung về quận Hai Bà Trưng

Không những vậy, các phường thuộc quận Hai Bà Trưng còn là nơi tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực. Trong đó, phần lớn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, còn lại là hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp.

Không chỉ là 1 quận trung tâm của thành phố, mà quận Hai Bà Trưng còn gắn liền với lịch sử hình thành, quá trình phát triển của kinh thành Thăng Long xưa và nay là thủ đô Hà Nội. Khu vực này lưu giữ đến 91 di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng có ý nghĩa quan trọng. 33 di tích đã được xếp hạng cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

2. Quận Hai Bà Trưng có bao nhiêu phường cập nhật mới nhất?

Sau khi đã tìm hiểu những thông tin chung thì nhiều người lại tò mò không biết quận Hai Bà Trưng có bao nhiêu phường? Câu trả lời là hiện nay, quận gồm 18 đơn vị hành chính trực thuộc, tương đương với 18 phường.

Cụ thể Quận Hai Bà Trưng hiện có 18 phường: Thanh Nhàn, Bách Khoa, Bạch Mai, Bạch Đằng, Vĩnh Tuy, Lê Đại Hành, Minh Khai, Trương Định, Quỳnh Lôi, Phạm Đình Hổ, Quỳnh Mai, Đồng Nhân, Thanh Lương, Cầu Dền, Vĩnh Tuy, Phố Huế, Đống Mác, Nguyễn Du. Trụ sở UBND quận: số 30 phố Lê Đại Hành.

Mỗi phường đều có cơ sở hạ tầng phát triển vượt bậc, từ trường học, bệnh viện đến các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân sinh sống tại khu vực.

>> Có thể bạn quan tâm: Cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng

3. Các tuyến đường chính ở quận Hai Bà Trưng

Như đã nói, quận Hai Bà Trưng sở hữu vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Do đó, nơi đây rất được chú trọng đầu tư phát triển và không ngừng mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông hiện đại. Mục đích là để người dân dễ dàng kết nối, thuận tiện di chuyển đến các quận huyện khác của thành phố cũng như thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế giữa các khu vực.

Có thể kể đến những tuyến đường lớn quan trọng trên địa bàn các phường của quận Hai Bà Trưng đó là Trần Khát Chân, Nguyễn Khoái, Trần Đại Nghĩa, Minh Khai, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Công Trứ, Đại Cồ Việt, Phố Huế, Nguyễn Đình Chiểu, Đường Vành đai 2, Lò Đúc, Trần Nhân Tông, Bà Triệu, Bùi Thị Xuân, Mai Hắc Đế, Triệu Việt Vương… 

quận  hai bà trưng

Quận Hai Bà Trưng có rất nhiều tuyến đường trọng điểm

4. UBND quận Hai Bà Trưng ở đâu?

Quận Hai Bà Trưng có bao nhiêu phường chắc hẳn các bạn đã biết, vậy địa chỉ UBND quận ở đâu, các bạn đã biết chưa? 

Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp được biết đến là đơn vị hành chính chịu trách nhiệm thực hiện các chính sách, quyết định của cấp địa phương và Chính phủ. Ngoài ra, UBND còn có chức năng quản lý hành chính địa phương như phát triển kinh tế, văn hóa, quản lý dân cư, bảo đảm an ninh trật tự và an sinh xã hội…

Địa chỉ của UBND quận Hai Bà Trưng là số 33 đường Đại Cồ Việt, phường Bách Khoa.

quận hai bà trưng hà nội

5. Các quận giáp với quận Hai Bà Trưng

Hai Bà Trưng nằm ở phía Đông Nam khu vực trung tâm thủ đô và xét về vị trí địa lý, quận lần lượt tiếp giáp với các quận khác như sau:

  • Phía Đông giáp với quận Long Biên, ranh giới là sông Hồng.
  • Phía Tây giáp với quận Đống Đa, ranh giới là đường Lê Duẩn, đường Giải Phóng và quận Thanh Xuân, ranh giới là đường Giải Phóng, đường Phố Vọng.
  • Phía Nam giáp quận Hoàng Mai
  • Phía Bắc giáp quận Hoàn Kiếm, ranh giới các phố Lê Văn Hưu, Nguyễn Du, Vạn Kiếp, Trần Hưng Đạo, Hàn Thuyên.

Nhờ sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thủ đô Hà Nội như vậy nên quận Hai Bà Trưng hoàn toàn có thể kết nối và thông thường hàng hóa 1 cách nhanh chóng, cực kỳ thuận tiện.

2 bà trưng hà nội

Quận Hai Bà Trưng tiếp giáp với nhiều quận khác nhau

Trên đây là toàn bộ những thông tin giải đáp về vấn đề quận Hai Bà Trưng có bao nhiêu phường. Hy vọng từ đó các bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích, mới mẻ để lựa chọn được tòa nhà cho thuê văn phòng hợp lý với doanh nghiệp, công ty của mình. Nếu phân vân chưa biết chọn lựa như thế nào, hãy liên hệ ngay với Propertyplus.vn để được tư vấn và hỗ trợ.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp