#Cách Tối Ưu Hóa Không Gian Cho Diện Tích Văn Phòng Nhỏ

Với mức ngân sách không cao, nhiều doanh nghiệp phải thuê các văn phòng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa diện tích văn phòng để đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất? Cùng tìm hiểu những cách bố trí và tối ưu hoá không gian văn phòng trong bài viết dưới đây.

1. Có nên thuê văn phòng nhỏ?

Thuê văn phòng nhỏ có thể là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp mới thành lập, các công ty khởi nghiệp hoặc các cá nhân làm việc độc lập. Một số ưu nhược điểm bạn cần cân nhắc khi thuê văn phòng nhỏ như sau:

Ưu điểm

  • Giá thuê thấp hơn: Chi phí thuê văn phòng nhỏ thường thấp hơn so với văn phòng lớn giúp tối ưu chi phí và cân đối dòng tiền.
  • Thích hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp: Đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự từ 2 – 20 người.
  • Trọn gói dịch vụ: Văn phòng nhỏ thường bao gồm các dịch vụ cần thiết như điện, mạng, bảo trì mà không cần đầu tư cơ sở vật chất ban đầu.

Nhược điểm

  • Không gian mở rộng hạn chế: Có thể không phù hợp nếu bạn dự định tăng cường nhân sự hoặc mở rộng kinh doanh trong tương lai.
  • Không phù hợp cho giao dịch trực tiếp: Nếu công việc của bạn cần tiếp xúc nhiều với khách hàng, văn phòng nhỏ có thể không đáp ứng được.

tối ưu hóa diện tích văn phòng

Văn phòng nhỏ tiết kiệm chi phí

2. Cách bố trí nội thất tối ưu không gian cho văn phòng nhỏ

Tìm hiểu cách tối ưu hóa diện tích văn phòng là điều nên làm để văn phòng có cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn khi làm việc. Một số cách bố trí nội thất giúp tối ưu không gian bạn có thể tham khảo như sau:

2.1. Văn phòng không gian mở

Thiết kế văn phòng theo không gian mở là lựa chọn tốt nhất giúp tối ưu không gian với những văn phòng nhỏ. Phương pháp thiết kế văn phòng không gian mở như sau:

  • Loại bỏ vách ngăn: Hãy loại bỏ các vách ngăn không cần thiết để tạo ra một không gian mở trong văn phòng giúp không gian trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn.
  • Bố trí linh hoạt: Sắp xếp bàn làm việc và các khu vực chức năng sao cho có thể dễ dàng thay đổi theo nhu cầu sử dụng, hỗ trợ sự tương tác và giao tiếp giữa nhân viên.

tối ưu hóa diện tích văn phòng

Tạo không gian mở loại bỏ vách ngăn

2.2. Lựa nội thất văn phòng thông minh - đa năng

Các văn phòng có nội thất thông minh và đa năng là lựa chọn tốt nhất dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cách tối ưu hoá diện tích văn phòng là bạn nên sử dụng bàn ghế có thể gấp gọn khi không dùng sẽ giúp tiết kiệm diện tích đáng kể.

Ngoài ra, các dòng nội thất văn phòng đa năng cũng là lựa chọn sáng suốt giúp tối ưu không gian. Những sản phẩm như ghế có ngăn đựng đồ, bàn làm việc tích hợp tủ đựng tài liệu là những nội thất cần có trong các văn phòng nhỏ.

2.3. Ưu tiên những gam màu sáng

Với những không gian nhỏ, ưu tiên gam màu sáng là cách tốt nhất giúp không gian sáng sủa và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Màu tường và màu nội thất nên dùng các gam màu sáng như màu trắng, xám nhạt hay màu pastel. Đây là lựa chọn sáng suốt giúp không gian văn phòng thêm rộng rãi và tươi mới.

Trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ, bạn nên hạn chế tối đa các màu tối. Việc sử dụng màu tối sẽ vô tình khiến văn phòng có cảm giác chật chội, tối tăm. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và hiệu suất làm việc của nhân viên trong văn phòng.

2.4. Ánh sáng tự nhiên cần tận dụng tối đa

Tối ưu hoá diện tích văn phòng cách tốt nhất là bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể bố trí cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp không gian trở nên sáng và thoáng đãng. Ngoài ra, sử dụng vật liệu trong suốt như kính cho cửa sổ và vách ngăn cũng giúp ánh sáng tự nhiên lan tỏa khắp không gian làm việc.

tối ưu hóa diện tích văn phòng

Ánh sáng tự nhiên giúp không gian thoáng đãng hơn

3. Propertyplus.vn - Đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Thuê văn phòng tại Propertyplus.vn mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm không gian làm việc phù hợp tại Hà Nội. Một số lợi ích khi bạn chọn thuê văn phòng tại Propertyplus.vn như sau:

  • Đa dạng quy mô văn phòng: Propertyplus.vn cung cấp nhiều lựa chọn về quy mô văn phòng, từ những không gian nhỏ cho các startup đến những văn phòng lớn cho các công ty có quy mô lớn.
  • Nhiều mức giá thuê: Với sự đa dạng về mức giá, khách hàng có thể tìm được không gian làm việc phù hợp với ngân sách của mình, từ những văn phòng giá rẻ đến những không gian cao cấp.
  • Tư vấn nhiệt tình: Đội ngũ tư vấn của Propertyplus.vn luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng 24/7, giúp họ tìm được không gian làm việc lý tưởng mà không mất phí tư vấn.
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn: Propertyplus.vn thường xuyên cung cấp các chương trình ưu đãi, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và tận hưởng nhiều tiện ích khi thuê văn phòng.

Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, Propertyplus.vn cam kết mang đến cho khách hàng những lựa chọn văn phòng tốt nhất. Đơn vị mong muốn cung cấp giải pháp tối ưu hoá diện tích văn phòng sao cho phù hợp với mọi nhu cầu làm việc và phát triển doanh nghiệp.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp