#Văn Phòng Dịch Vụ Là Gì? Tại Sao Lựa Chọn Văn Phòng Dịch Vụ?

Văn phòng dịch vụ được coi như là 1 sự thay thế hoàn hảo cho mô hình văn phòng truyền thống. Lý do là bởi loại hình văn phòng này mang lại vô vàn những lợi ích tuyệt vời như loại bỏ được gánh nặng chi phí đầu tư ban đầu, giảm bớt chi phí vận hành và bảo trì tốn kém, thời hạn hợp đồng cố định và có thể kéo dài trong nhiều năm…

1. Văn phòng dịch vụ là gì?

Văn phòng dịch vụ là một loại dịch vụ tối ưu dành cho doanh nghiệp, cung cấp không gian làm việc hoàn chỉnh với nội thất và trang thiết bị văn phòng tiên tiến hiện đại. Đặc biệt, không chỉ là mang đến không gian, mà còn có hàng loạt dịch vụ đi kèm như hỗ trợ điện thoại, thư tín, và tổ chức sự kiện… giúp doanh nghiệp có thể hoàn toàn tập trung vào công việc cốt lõi mà không phải lo lắng về các yếu tố hậu cần.

Các doanh nghiệp có thể thuê một phần không gian hoặc cả tầng, được tiếp cận không gian văn phòng riêng, với hợp đồng linh hoạt theo nhu cầu. Tùy theo loại hình văn phòng, gói dịch vụ và điều khoản với bên cho thuê văn phòng, bạn có thể chọn một không gian trống để thiết kế theo phong cách của riêng mình, hoặc một văn phòng đã được trang bị đầy đủ mọi tiện nghi, sẵn sàng đi vào hoạt động.

văn phòng dịch vụ

Văn phòng dịch vụ là một loại dịch vụ tối ưu dành cho doanh nghiệp

2. Văn phòng dịch vụ mang đến những lợi ích gì?

Không phải tự nhiên mà ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp ưa chuộng và lựa chọn văn phòng dịch vụ? Phải chăng là bởi những lợi ích tuyệt vời mà mô hình văn phòng này mang lại như:

2.1 Thời gian của hợp đồng linh hoạt theo nhu cầu

Doanh nghiệp có thể ký thuê thử chỉ từ một tháng để xem có phù hợp với yêu cầu của công việc hoặc để trải nghiệm không gian mới. Điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng mở rộng hoặc thu hẹp văn phòng theo từng giai đoạn phát triển và quy mô nguồn nhân sự mà không bị ràng buộc bởi giá thuê cố định, tạo cơ hội đàm phán giá cả có lợi hơn, tùy vào tình hình phát triển của thị trường.

2.2 Tiết kiệm tối đa chi phí nhờ tối ưu không gian sử dụng

Như đã nói, mô hình văn phòng này có thể luôn được được trang bị nội thất và hạ tầng hoàn chỉnh, sẵn sàng để làm việc ngay. Bên cạnh đó, các tiện ích chia sẻ như phòng họp, khu vực nghỉ ngơi, phòng ăn, khu cà phê, và hệ thống in ấn đều được tích hợp. Rồi đội ngũ quản lý chuyên nghiệp luôn túc trực, doanh nghiệp sẽ tối đa hóa hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí và thời gian. Do đó, doanh nghiệp có thể tập trung hoàn toàn vào các mục tiêu kinh doanh cốt lõi, mà không phải lo lắng về việc vận hành văn phòng.

văn phòng dịch vụ

Văn phòng dịch vụ mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời

2.3 Nhờ tận dụng nguồn lực hỗ trợ, việc điều hành doanh nghiệp ngày càng thuận lợi

Văn phòng dịch vụ được hoạt động dựa trên nền tảng cơ sở vật chất đạt chuẩn, với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ như lễ tân, trả lời điện thoại, quản lý thư tín, an ninh, kỹ thuật, bảo trì, vệ sinh, phòng họp, cũng như khu vực ăn uống và nghỉ ngơi… Doanh nghiệp có thể tận hưởng sự hỗ trợ tối đa khi cần thiết và dễ dàng lựa chọn các dịch vụ bổ sung nếu mong muốn. Tất cả mọi chi phí được công khai rõ ràng, không có bất kỳ chi phí ẩn nào, giúp cho việc quản lý công ty trở nên thuận tiện và minh bạch hơn.

2.4 Nhanh chóng mở rộng thị trường mới

Thông thường, không gian làm việc riêng mà được trang bị đầy đủ nội thất sẽ nằm trong các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp hoặc trung tâm kinh doanh tọa lạc tại các thành phố lớn có vị trí đắc địa, thuận tiện cho việc di chuyển. Vì thế, mô hình dịch vụ này được coi là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp mở rộng chi nhánh hoặc thiết lập văn phòng mới, nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

3. Những doanh nghiệp nào phù hợp sử dụng văn phòng dịch vụ?

Sử dụng văn phòng đầy đủ nội thất được coi là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm cách giảm thiểu chi phí mà vẫn muốn nâng cao tính linh hoạt để phù hợp với mục tiêu và giai đoạn phát triển. Cụ thể, những doanh nghiệp nên chọn văn phòng dịch vụ, đó là:

  • Doanh nghiệp mới thành lập: Sẽ không cần đầu tư nguồn vốn lớn ban đầu mà vẫn sở hữu được không gian văn phòng đầy đủ tiện ích và dịch vụ với chi phí tối ưu hóa, để có thể dễ dàng dàng tiếp cận, bắt tay làm việc ngay.
  • Doanh nghiệp mở rộng sang thị trường mới: Họ cần tùy chọn thuận tiện cho việc giao dịch kinh doanh với điều khoản linh hoạt về thời gian, địa điểm, chỉ cần 1 khoản chi phí phải chăng tập trung nguồn lực vào thiết lập thị phần mới.
  • Doanh nghiệp đã tăng trưởng: Cần tìm không gian mới cho nhân viên hoặc các nhóm dự án vì không gian làm việc cũ đã không còn đáp ứng đủ cho quy mô nhân sự phát triển nhanh.
  • Các nhóm dự án: Cần tìm không gian làm việc được trang bị đầy đủ nội thất, tiện ích tại 1 địa điểm ổn định trong khoảng thời gian cụ thể, để thực hiện hóa dự án cho đến khi hoàn tất.

văn phòng dịch vụ

Mô hình dịch vụ phù hợp với rất nhiều doanh nghiệp

Chắc hẳn đến đây, các bạn đều đã biết văn phòng dịch vụ là gì và vì sao nên chọn mô hình văn phòng này rồi đúng không? Mong rằng với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ để tìm kiếm được văn phòng cho thuê phù hợp với ngân sách và nhu cầu. Hãy liên hệ ngay với Propertyplus.vn - công ty tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội với chi phí tối ưu nhất.

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp