#Thông Tin Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ A-Z

Phường Vĩnh Tuy Hai Bà Trưng Hà Nội là 1 trong những khu vực có vị trí đắc địa, tọa lạc ở ngay trung tâm quận. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều khu vực lân cận như quận Hoàn Kiếm, quận Đống Đa… Nếu đang có ý định tìm kiếm tòa nhà hoặc dự án cho thuê văn phòng ở gần khu vực này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Vĩnh Tuy

Phường Vĩnh Tuy được đánh giá là phường sở hữu địa bàn rộng, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế với nhiều khu công nghiệp sầm uất, nhộn nhịp. Do đó, trong những năm gần đây, trên địa bàn của phường tập trung nhiều vào phát triển tòa nhà văn phòng, khách sạn cũng như các dịch vụ kinh doanh tiện ích khác.

vĩnh tuy hai bà trưng hà nội

Tìm hiểu về phường Vĩnh Tuy Hai Bà Trưng Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Vĩnh Tuy nằm ở phía Nam quận Hai Bà Trưng và có địa giới hành chính cụ thể như sau:

  • Phía Đông tiếp giáp với khu vực sông Hồng
  • Phía Tây tiếp giáp với phường Quỳnh Mai
  • Phía Nam tiếp giáp với khu vực của phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai
  • Phía Bắc tiếp giáp với phường Thanh Lương

3. Diện tích và dân số phường Vĩnh Tuy

Theo cập nhật mới nhất, phường Vĩnh Tuy Hai Bà Trưng Hà Nội có tổng diện tích tự nhiên là 1,59km2. Thống kê năm 2021, thì dân số của khu vực là 39.122 người và mật độ dân số đạt 24.605 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Phường Vĩnh Tuy sở hữu 1 hệ thống giao thông khá phát triển và thuận tiện. Các tuyến đường chính của phường như Nguyễn Khuyến, Lê Duẩn, Trần Khát Chân… đều được xây dựng rộng rãi, có nhiều làn xe và tích hợp được nhiều các phương tiện ô tô, xe máy, xe đạp cùng tham gia giao thông. Bên cạnh đó, mạng lưới đường nội bộ trong các khu dân cư cũng được quy hoạch khá logic, giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn.

Ngoài ra, phường còn đang triển khai phát triển hạ tầng giao thông ngầm như ga tàu điện ngầm, đường sắt trên cao… nhằm tạo thêm nhiều phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân.

5. An ninh và dân cư phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng

Dân cư tại phường Vĩnh Tuy khá đông đúc với nhiều tầng lớp khác nhau như sinh viên, người lao động, cán bộ công chức… Nhưng dưới sự lãnh đạo của Quận ủy và Đảng bộ phường, môi trường sống của nơi đây đã được cải thiện rõ rệt. Theo thống kê năm 2008, phường được chia thành 23 khu dân cư với 83 tổ dân phố và hệ thống chính trị các khu dân cư luôn được tổ chức chặt chẽ, hoạt động có hiệu quả.

phường vĩnh tuy

An ninh và dân cư tại phường luôn được đảm bảo an toàn

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Cơ sở hạ tầng của phường Vĩnh Tuy Hai Bà Trưng Hà Nội đang trong quá trình hoàn thiện, hệ thống giao thông cũng ngày càng được nâng cấp dần để giảm thiểu vấn nạn giao thông ở đây. Phường có khu đô thị cao cấp là Times City, bao gồm đầy đủ các chức năng, có cả trung tâm thương mại, bệnh viện Vinmec, diện tích lớn, xung quanh cây cối được trồng theo quy hoạch để đáp ứng không gian xanh cho chung cư.

Trên địa bàn của phường có 2 trường đại học nổi tiếng, đó là Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và Đại học Kinh doanh công nghệ Hà Nội, 2 trường THCS (THCS Nguyễn Đình Chiểu và THCS Vĩnh Tuy), 2 trường tiểu học (tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và tiểu học Vĩnh Tuy) đều đạt chuẩn quốc gia, 2 trường mầm non (mầm non Lạc Trung và mầm non Vĩnh Tuy).

Phường Vĩnh Tuy còn có 03 di tích gồm đình làng Vĩnh Tuy Đoài, chùa Nghĩa Trang Hợp Thiện (chùa Trang) và khu tưởng niệm đồng bào bị chết đói, bị thực dân Pháp oanh tạc vào năm 1944-1945. Ngoài ra, còn 01 Đài chiến thắng trận địa súng máy 12,7mm của dân quân tự vệ nhà máy Dệt 8/3 tại 458 phố Minh Khai.

7. Thị trường bất động sản

Giá bán đất trong phường Vĩnh Tuy Hai Bà Trưng tương đối cao, do địa thế thuận lợi, tiện ích hiện đại. Tùy vào từng khu vực và mục đích sử dụng đất, giá có thể dao động từ vài triệu đến hàng tỷ đồng 1 mét vuông. 

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu muốn tìm nơi cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng tại phường Vĩnh Tuy thì các bạn có thể tham khảo 1 số gợi ý như sau:

8.1. Century Tower

Đây là tòa nhà văn phòng và thương mại dịch vụ cao cấp hạng A tại thủ đô, có vị trí tâm điểm ở 458 Minh Khai, Times City, Vĩnh Tuy Hai Bà Trưng Hà Nội. Tọa lạc tại nơi tiếp giáp của 3 quận Hai Bà Trưng, Long Biên và Hoàng Mai nên từ đây, khách hàng sẽ dễ dàng di chuyển tới các tỉnh ngoài thủ đô như Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương… thông qua cầu Vĩnh Tuy, Vành đai 3, quốc lộ 1A, quốc lộ 5B…

Tòa nhà được khai thác từ tầng 04 đến tầng 25 để làm văn phòng cho thuê với tổng diện tích mặt sàn lên tới 33.000m2. Mỗi mặt sàn đều có thể phân chia thành các diện tích linh hoạt phù hợp với từng quy mô và nhu cầu của những doanh nghiệp khác nhau. Dự án còn có 9 thang máy tốc độ cao, máy phát điện dự phòng 100% công suất…

phường vĩnh tuy

8.2. Y-Nest Minh Khai 

Dự án được đầu tư xây dựng bởi chủ đầu tư là tập đoàn Y-Nest, nằm tại tầng 4 trung tâm thương mại Hòa Bình Green City, số 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Xung quanh khu vực này cũng tập trung nhiều văn phòng cho thuê. Cùng với đó là các tổ chức, tập đoàn kinh tế, tiện ích ăn uống, khách sạn… hoàn toàn đáp ứng được những điều kiện lý tưởng để doanh nghiệp làm việc, hội nhập cũng như tạo không gian giao lưu văn hóa.

Văn phòng trọn gói tại đây còn được trang bị full nội thất, thiết kế ấn tượng, gần gũi với thiên nhiên. Phòng họp, phòng tổ chức sự kiện chất lượng có không gian rộng rãi, đầy đủ thiết bị, cách âm tốt, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như tổ chức hội thảo… Bàn và ghế được trang bị “mới toanh”, kèm theo tủ hồ sơ cá nhân. Wifi tốc độ cao…

phường vĩnh tuy

Tòa nhà Y-Nest Minh Khai tinh tế hiện đại

Trên đây là những thông tin chi tiết mà Propertyplus.vn đã chia sẻ về phường Vĩnh Tuy Hai Bà Trưng Hà Nội. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm tòa nhà, dự án cho thuê văn phòng ưng ý, phù hợp. 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp